Hồ Thanh Minh bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐTQG

(VOH) - Hồ Thanh Minh của ĐT U23 Việt Nam cho biết ước mơ lớn nhất của anh là được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT Việt Nam trong tương lai.

Hồ Thanh Minh bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐTQG

Mới đây, thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành tấm vé lọt vào VCK U23 châu Á 2022 với tư cách nhất bảng I. Người ghi bàn thắng quyết định cho U23 Việt Nam là cầu thủ Hồ Thanh Minh.

Chia sẻ với truyền thông, cầu thủ người dân tộc Tà Ôi cho biết: "Tôi rất vui và hạnh phúc khi có thể góp phần vào chiến thắng của đội. Trước khi vào sân, HLV Park Hang Seo cũng có nhắc nhở tôi cố gắng tự tin và cầm bóng cho chắc.

Hồ Thanh Minh bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐTQG
Hồ Thanh Minh bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐTQG trong tương lai.

Năm 2020, tôi được gọi lên U22 Việt Nam, đây là một điều rất vinh dự và hạnh phúc khi được tập trung chuẩn bị cho các trận đấu quốc tế, trong đó có Vòng loại U23 châu Á.

Trước mắt, tôi muốn tập luyện thật tốt để ban huấn luyện có thể tin tưởng và trao cơ hội ra sân ở các giải đấu sắp tới. Về ước mơ, tôi mong muốn được khoác áo ĐTQG và thi đấu quốc tế".

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Park cũng đã đưa ra những đánh giá về năng lực của Hồ Thanh Minh. Theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, nếu nỗ lực và cố gắng hơn nữa, Thanh Minh hoàn toàn có thể trở thành tiền đạo tốt của bóng đá Việt Nam.

Sau khi vòng loại U23 châu Á 2022 khép lại, HLV Park Hang Seo đã chọn ra được 8 cái tên xuất sắc từ U23 Việt Nam để gọi bổ sung vào thành phần ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2021 vào tháng sau. Tuy vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc đã không chọn Hồ Thanh Minh vào danh sách 8 cầu thủ kể trên.

Lão tướng Nhật Bản 'thừa nhận khó khăn' khi đấu ĐT Việt Nam

ĐT Nhật Bản sẽ làm khách trước ĐT Việt Nam ở lượt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 11/11 tới đây. Trong danh sách cầu thủ đăng ký thi đấu tại Mỹ Đình, "Samurai xanh" chỉ thiếu vắng hai trụ cột là tiền vệ Takefusa Kubo và hậu vệ Ritsu Doan.

Nói về màn so tài sắp tới với ĐT Việt Nam, hậu vệ kỳ cựu Yuto Nagatomo của ĐT Nhật Bản thừa nhận sự khó khăn mà anh và các đồng đội nhiều khả năng phải đối mặt như lần chạm trán trước đây giữa hai đội tại Tứ kết Asian Cup 2019, nơi Nhật Bản phải rất nhọc nhằn mới giành thắng lợi 1-0 dù được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Hồ Thanh Minh bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐTQG
Nagatomo thừa nhận khó khăn ở trận gặp ĐT Việt Nam.

Chia sẻ với Soccerdigest, cầu thủ 35 tuổi cho hay: "Tôi đã đối đầu tuyển Việt Nam ở Asian Cup và họ là đội bóng mạnh. Trận đấu đó thực sự khó khăn. Những cầu thủ đã chiến đấu ở thời điểm đó nên nghĩ cuộc đối đầu sắp tới với ĐT Việt Nam sẽ khó khăn để tăng cường cảnh giác".

ĐT Nhật Bản với nhiều ngôi sao chơi bóng tại châu Âu sẽ chỉ có thể đầy đủ lực lượng vào ngày 8/11, sau khi các CLB nhả quân. Với chỉ có khoảng 2 ngày chuẩn bị cho chuyến làm khách trước ĐT Việt Nam, Nagatomo tin đó cũng sẽ là khó khăn cho đội tuyển xứ hoa anh đào.

Được biết, HLV Hajime Moriyasu đang rèn cho ĐT Nhật Bản tập trung vào các tình huống cố định nhằm khoét vào điểm yếu của ĐT Việt Nam. Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng chuẩn bị 2 sơ đồ khác biệt nhưng điểm chung là phòng ngự để đối phó.