Siêu máy tính dự đoán khả năng vô địch của MU tại Cup C1

(VOH) - MU không được siêu máy tính đánh giá cao về khả năng vô địch Champions League; Lewandowski đang tách top trong cuộc đua "Vua phá lưới" Champions League 2021/22.

Siêu máy tính dự đoán khả năng vô địch của MU tại Cup C1

Dù Champions League mới trôi qua 4 lượt trận vòng bảng, website nổi tiếng chuyên về dự đoán bóng đá fivethirtyeight.com đã đưa ra kết quả dự đoán về đội vô địch dựa trên thuật toán khoa học của một siêu máy tính.

Theo siêu máy tính, Bayern Munich chính là ứng viên nặng kí nhất với 25% cơ hội vô địch. Nhà đương kim vô địch Bundesliga thể hiện phong độ cực kì ấn tượng khi độc chiếm ngôi đầu bảng E, giành 12 điểm tuyệt đối, thậm chí sớm đoạt vé vào vòng knock-out. Họ sở hữu hàng công mạnh nhất (17 bàn) cùng hàng thủ tốt thứ nhì giải đấu (2 bàn thua, chỉ kém Chelsea: 1 bàn thua).

Siêu máy tính dự đoán khả năng vô địch của MU - Lewandowski tách top đua Vua phá lưới Cup C1
Siêu máy tính dự đoán Bayern, Liverpool, Man City, Ajax là những ứng viên nặng kí nhất cho ngôi vương Champions League.

Xếp sau Bayern là Man City, Liverpool với lần lượt 19% và 14% cơ hội vô địch. Hai đại diện Ngoại hạng Anh đều đang dẫn đầu bảng đấu của mình, thậm chí Liverpool còn giành vé đi tiếp với thành tích toàn thắng 4 trận.

Vượt qua nhiều "ông lớn", Ajax bất ngờ xếp thứ 4 với 10% cơ hội vô địch. Đội bóng Hà Lan gây ấn tượng bằng lối chơi tấn công rực lửa và trở thành một trong những đội giành vé đi tiếp ngay sau lượt trận thứ 4. Đáng nói hơn, một đội bóng cũng sớm giành vé vào vòng knock-out là Juventus chỉ có... 1% khả năng lên ngôi.

Theo siêu máy tính của fivethirtyeight.com, MU là đại diện Ngoại hạng Anh có khả năng vô địch thấp nhất với chỉ 2%. Trên thực tế, Quỷ đỏ còn chưa chắc suất vào vòng trong dù đang dẫn đầu bảng F (7 điểm/4 trận), bằng điểm đội nhì bảng Villarreal và chỉ hơn đội xếp thứ 3 Atalanta 2 điểm.

Nếu tiếp tục thể hiện phong độ phập phù như thời gian qua, thầy trò Solskjaer hoàn toàn có thể đối diện với nguy cơ bị loại sớm.

Khả năng vô địch của các đội dự Champions League (theo fivethirtyeight.com)

  • Bayern Munich - 25%
  • Manchester City - 19%
  • Liverpool - 14%
  • Ajax - 10%
  • Chelsea - 9%
  • Real Madrid - 4%
  • PSG, Inter Milan - 3%
  • Barcelona, MU, Atletico Madrid - 2%
  • Juventus, Dortmund, RB Salzburg - 1%
  • ...
  • Besiktas, Malmo, RB Leipzig - 0%.

(Các đội còn lại được dự đoán có <1% cơ hội vô địch).

Lewandowski tách top đua Vua phá lưới Cup C1

Champions League 2021/22 đang diễn ra rất hấp dẫn khi đi được hơn một nửa số lượt trận. Vòng bảng Cúp C1 đã chứng kiến tới 172 bàn thắng được ghi chỉ sau 4 lượt đấu, trung bình 3,08 bàn/trận. Đó là con số cực kỳ ấn tượng của giải đấu danh giá nhất châu Âu ở cấp CLB.

Đội bóng đang ghi được nhiều bàn nhất là Bayern Munich và người đứng đầu danh sách “Vua phá lưới” Champions League 2021/22 không ai khác chính là Robert Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan đã có tới 8 bàn thắng, trung bình 2 bàn/trận.

Siêu máy tính dự đoán khả năng vô địch của MU - Lewandowski tách top đua Vua phá lưới Cup C1
Danh sách 5 cầu thủ dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" Champions League.

Số 9 của Bayern Munich lập cú đúp ở hai lượt đấu đầu tiên khi đối đầu với Barcelona và Dynamo Kiev. Ở lượt đấu thứ ba, tiền đạo này chỉ có được 1 bàn thắng trước Benfica. Tuy nhiên, Lewandowski đã nã tới 3 bàn vào lưới đại diện của Bồ Đào Nha trong lượt trận diễn ra rạng sáng ngày 3/11.

Nếu tiền đạo người Ba Lan không sút hỏng cú phạt đền ở phút bù giờ hiệp một, cầu thủ này có lẽ đã có cú poker trong trận đấu thay vì hat-trick và sẽ có được tổng cộng 9 bàn/4 trận. Theo BT Sport, Lewandowski vượt qua Messi và Ronaldo để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất sau 100 trận Champions League.

Tiền đạo người Ba Lan có được 81 bàn thắng trong khi con số này của Messi chỉ là 77 còn Ronaldo chỉ là 64 bàn. Robert Lewandowski cũng đang tạo ra cách biệt trong cuộc đua “Vua phá lưới” tại Champions League 2021/22.

Người đang xếp thứ 2 trong danh sách này là Sebastian Haller. Cựu tiền đạo của West Ham đang có được 7 bàn/4 trận khi thi đấu cho Ajax. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà cũng giống như Ronaldo của MU khi đều ghi bàn trong 4 lần ra sân tại Champions League trong đó có một trận đấu lập được 1 cú poker.

Tiếp theo là Mohamed Salah (Liverpool) và Ronaldo (MU). Cả hai đều có được 5 bàn thắng nhưng tiền đạo người Ai Cập đã không ghi được bàn nào ở lượt 4 khi đối đầu với Atletico Madrid. Trong khi đó, Ronaldo lập cú đúp vào lưới Atalanta để bắt kịp được đối thủ.

Ronaldo đang có phong độ rất cao khi ghi bàn trong cả 4 trận đấu tại Champions League đã qua. Tuy nhiên, Lewandowski vẫn khiến cho CR7 "hít khói" với khoảng cách là 3 bàn. Siêu sao người Bồ Đào Nha cần phải rất cố gắng mới có thể đuổi kịp đối thủ. Đầu tiên là phải giúp MU vượt qua vòng bảng, điều Bayern Munich đã dễ dàng làm được.

Lộ diện 4 ngôi sao Tottenham sắp bị Conte thanh lý

Theo tờ AS của Tây Ban Nha, tân HLV Antonio Conte đã xác định được 4 cái tên sẽ phải bán xới khỏi Tottenham trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới. Conte đang lên kế hoạch cho một cuộc đại tu quy mô lớn trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 với tham vọng đưa Tottenham trở lại top 4 Premier League mùa này.

Siêu máy tính dự đoán khả năng vô địch của MU - Lewandowski tách top đua Vua phá lưới Cup C1
Lộ diện 4 ngôi sao Tottenham sắp bị Conte thanh lý.

Một số ngôi sao nổi tiếng đã được liên hệ với Spurs trong những tuần gần đây, bao gồm tiền đạo Dusan Vlahovic của Fiorentina, tiền vệ cánh Franck Kessie của AC Milan, trung vệ Stefan de Vrij của Inter và hậu vệ cánh Manuel Lazzari của Lazio.

Ngoài ra, một công việc mà Conte cũng cần làm ngay là phải cắt giảm những người không phù hợp. Theo tờ AS của Tây Ban Nha, cựu HLV của Inter Milan chuẩn bị bán Dele Alli, Giovani Lo Celso, Steven Bergwijn và Lucas Moura vào tháng 1 tới.

Vẫn còn phải xem liệu giám đốc thể thao Fabio Paratici của Tottenham có thể đáp ứng kỳ vọng của Conte vào tháng 1 hay không. Nhưng hai người từng làm việc cùng nhau tại Juventus nên chắc chắn có những sư ăn ý nhất định.