Tin chuyển nhượng 4/11: MU quan tâm tiền đạo Sebastien Haller

(VOH) - MU đang nhắm đến Sebastien Haller của Ajax, cái tên đang gây ấn tượng cực mạnh ở Champions League; Newcastle chuẩn bị khởi động kế hoạch nâng cấp đội hình bằng những chữ ký chất lượng.

MU quan tâm tiền đạo của Ajax

Nửa đỏ thành Manchester đang tìm kiếm một tiền đạo trẻ tài năng có thể “chia lửa” với Cristiano Ronaldo và Edinson Cavani trên hàng công của đội bóng ở trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng sắp tới.

Trong khi Dortmund đưa ra giá quá cao cho Erling Haaland lên đến 150 triệu euro. Đội chủ sân Old Trafford đã nhắm đến một phương án khác là Sebastien Haller, một tiền đạo trẻ khỏe và đang có phong độ cao. Mức giá của tiền đạo sinh năm 1994 người Bờ Biển Ngà cũng sẽ rẻ hơn nhiều so với Haaland.

MU quan tâm tiền đạo của Ajax - Newcastle đón siêu sao đầu tiên
Sebastien Haller là tiền đạo giàu thể chất.

Haller mới là cầu thủ thứ 5 trong lịch sử ghi bàn ở cả 4 trận đấu đầu tiên của mình tại Champions League, sau Ze Roberto (1993), Alessandro Del Piero (1995), Diego Costa (2014) và Erling Haaland (2019). Cựu tiền đạo West Ham ký hợp đồng 4,5 năm với Ajax, mức giá chuyển nhượng giá trị 22,5 triệu euro.

Tiền đạo 27 tuổi cũng đã ghi 7 bàn thắng và kiến tạo 2 lần cho Ajax ở Champions League mùa này, chỉ còn kém người dẫn đầu là Robert Lewandowski đúng 1 pha lập công. Tính trên mọi mặt trận, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã đóng góp tới 14 bàn thắng sau 16 trận chơi cho Ajax mùa giải năm nay.

Phong độ chói sáng của tiền đạo mang áo số 22 của Ajax đang khiến anh nhận được nhiều sự chú ý của các tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu. Transfermarkt, Haller hiện có giá 27 triệu euro, đây là mức giá mà đội bóng chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể đàm phán với đại diện của Hà Lan để có chữ ký của cầu thủ này.

Newcastle đón siêu sao đầu tiên

Dưới sự tiếp quản của Quỹ đầu tư công Ả Rập Xê Út, Newcastle được kỳ vọng sẽ trở thành một ông lớn của Ngoại hạng Anh. Để làm được điều này, Chích chòe cần có những sự bổ sung chất lượng trên thị trường chuyển nhượng.

Theo Sport, tiền vệ Philippe Coutinho của Barcelona đã được The Magpies đưa vào tầm ngắm cho phiên chợ Đông sắp tới. Đội bóng nước Anh đã nhận được tín hiệu phản hồi rất tích cực của Blaugrana, khi gã khổng lồ xứ Catalan cũng rất muốn bán tuyển thủ Brazil.

MU quan tâm tiền đạo của Ajax - Newcastle đón siêu sao đầu tiên
Coutinho là mục tiêu hàng đầu của Newcastle.

Cựu sao Liverpool là một trong những bản hợp đồng gây thất vọng nhất tại Camp Nou trong những năm qua. Huyền thoại Xavi Hernandez, người được chỉ định là HLV tiếp theo của Barca cũng không có kế hoạch sử dụng ngôi sao 29 tuổi.

Thi đấu tệ, nhưng nghịch lý khi Coutinho đang là một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất tại Tây Ban Nha. Chính vì vậy, chân sút Nam Mỹ đang khiến đội bóng của mình chịu gánh nặng về quỹ lương, trong bối cảnh họ vẫn chưa thể hồi phục sau giai đoạn khủng hoảng tài chính.

Mong muốn của Barcelona là bán đứt Coutinho càng sớm càng tốt và hy vọng Newcastle sẽ đồng ý. Tuy nhiên, đội chủ sân Camp Nou cũng sẽ chấp nhận một thỏa thuận cho mượn kèm điều khoản mua đứt trong tương lai.

Philippe Coutinho được đánh giá là mục tiêu phù hợp với tình hình hiện tại của Chích chòe. Đội chủ sân St James' Park vẫn cần thời gian để xây dựng từ từ, thay vì vung tiền phung phí và nhận nhiều rủi ro.

MU đánh tiếng, 'người thay thế Pogba' đếm ngày cập bến Old Trafford

Trong bối cảnh Paul Pogba đang gần càng rời xa Old Trafford, Man Utd đã bắt đầu tính đến những phương án để thay thế tuyển thủ người Pháp. Theo InterLive, tiền vệ Nicolo Barella đã được ban lãnh đạo Quỷ đỏ xác định là cái tên xứng đáng để thay thế Pogba.

Nguồn tin trên cho biết ngôi sao của đội tuyển Italia không gặp vấn đề gì với việc chuyển đến Old Trafford. Bất chấp hợp đồng của cựu sao Cagliari còn thời hạn đến năm 2024, anh sẵn sàng ra đi để nâng tầm sự nghiệp.

MU quan tâm tiền đạo của Ajax - Newcastle đón siêu sao đầu tiên
Barella là phương án thay thế xứng tầm cho Pogba.

HLV Antonio Conte ngay sau khi nhậm chức tại Tottenham được cho là cũng đã liên hệ với cậu học trò cũ. Tuy nhiên, ngôi sao 24 tuổi tỏ ra không quá hào hứng với viễn cảnh thi đấu tại Bắc London.

United gần như chắc chắn sẽ có những lời đề nghị cho Inter Milan khi kỳ chuyển nhượng hè 2022 mở cửa. Nerazzurri hiện đang gặp khó về mặt tài chính và đang bán đi khá nhiều cầu thủ. Mùa hè vừa rồi, ngôi sao số một Romelu Lukaku cũng đã phải ra đi.

Barella vừa trải qua một mùa giải đại thành công ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Ngôi sao sinh năm 1997 là nhân tố chủ chốt trong chiến tích đăng quang Scudetto của Inter Milan, cũng như chức vô địch Euro 2020 của đội tuyển Italia.

Với tài năng cộng với tuổi đời còn khá trẻ, tiền vệ người Italia có giá trị chắc chắn là không rẻ. Theo đánh giá của chuyên trang Transfermarkt, ngôi sao cảu Inter Milan có giá trị chuyển nhượng là 65 triệu euro.