Doanh nhân trẻ Võ Quân Duy – xứng đáng với danh hiệu “thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu”

(VOH) - “Tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự khát khao được cống hiến và ý thức trách nhiệm của doanh nhân đối với sự phát triển của xã hội” là điều mà thế hệ doanh nhân trẻ hiện nay đang lan tỏa.

Đây là một tín hiệu đáng mừng khi ngày càng có nhiều doanh nhân tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã có những đóng góp tích cực cho cộng đồng bằng sức sáng tạo của mình. Doanh nhân trẻ Võ Quân Duy – người đạt danh hiệu Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu giai đoạn 2016 -2021 do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam bầu chọn là một trong những cá nhân đã cống hiến hết sức mình cho các hoạt động xã hội vì cộng đồng.

Hiện nay với cương vị là Chủ tịch Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân trẻ Việt Nam (JCI Vietnam), ủy viên Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ TPHCM, anh đã không ngừng nỗ lực truyền cảm hứng cho giới doanh nhân và nhiều thanh niên khởi nghiệp với thông điệp “tài phải đi đôi với tâm”.

Doanh nhân trẻ Võ Quân Duy
Doanh nhân trẻ Võ Quân Duy nhận danh hiệu “Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu giai đoạn 2016 -2021” do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam bầu chọn

Với tuổi đời còn rất trẻ, chỉ mới vượt ngưỡng 30 nhưng doanh nhân trẻ Võ Quân Duy đã sở hữu khối “tài sản” quý giá là những chương trình, hoạt động vì cộng đồng, vì những người yếu thế và những người trẻ.

Anh đã có những đóng góp cho Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân trẻ Việt Nam CJI với vai trò lãnh đạo, đề xuất nhiều mô hình ý nghĩa. Sau khi vinh dự nhận được Giải thưởng Thanh niên ASEAN xuất sắc và thủ lĩnh Thanh niên tiêu biểu giai đoạn 2016-2021 do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam bầu chọn, anh càng quyết tâm và dành rất nhiều thời gian cống hiến cho JCI Việt Nam trong nhiều năm qua việc tài trợ cho các chương trình ý nghĩa như: các cuộc thi hùng biện tiếng Anh cho giới trẻ, chương trình Run To Future, chương trình cho trẻ tự kỷ...

Vừa qua, trong những ngày đại dịch Covid-19 căng thẳng tại TPHCM, anh Võ Quân Duy đã nhanh chóng bắt tay vào hành động, khởi xướng những chương trình thiện nguyện, giúp đỡ người dân về máy thở, oxy, thuốc men và trang thiết bị y tế phòng dịch, trong đó có chương trình “Even 1.000đ is worth a life - Ngay cả 1.000đ cũng đáng giá một cuộc đời” để quyên góp mặt nạ oxy cho các tuyến đầu chống dịch, kêu gọi cộng đồng hưởng ứng chương trình Challenge ở nhà vẫn vui thông qua các clip cổ vũ tinh thần chống dịch cho toàn thành phố, chiến dịch Stay Strong Vietnam…

Doanh nhân trẻ Võ Quân Duy
Doanh nhân trẻ Võ Quân Duy

Anh Võ Quân Duy tâm niệm: “Là người may mắn sinh ra và lớn lên khi đất nước đã giành lại được độc lập, tự do, được sống trong hòa bình và có nhiều cơ hội để phát triển, tôi luôn tri ân sâu sắc các thế hệ cha anh đi trước, và luôn ghi nhớ trách nhiệm bản thân là phải tiếp tục giữ vững định hướng, ngọn lửa nhiệt huyết, luôn đặt chữ dấn thân lên hàng đầu”.

Không chỉ tham gia, lãnh đạo JCI Việt Nam mà anh còn thực hiện những hoạt động phát triển cộng đồng ở trong và ngoài nước, thể hiện trách nhiệm xã hội của mình cùng với việc hoàn thiện bản thân thông qua những việc làm vì cộng đồng.

Trong nhiệm kỳ 2021 của CJI Việt Nam, anh gửi thông điệp đến các doanh nhân trẻ rằng: Doanh nhân không chỉ là người có địa vị hay tài sản, mà là những người biết cách chia sẻ với mọi người những gì mình có và đạt được, không chỉ về vật chất mà còn về tinh thần, giúp tất cả mọi người đều có cơ hội để học hỏi, lãnh đạo và trở nên có ích hơn cho xã hội.

Doanh nhân trẻ Võ Quân Duy
Doanh nhân trẻ Võ Quân Duy trong clip cổ vũ thành phố đồng lòng chống dịch

Hiện nay, anh Võ Quân Duy còn giữ vai trò là Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Cổ phần Dược phẩm Phương Đông như một cách nối tiếp con đường vì sức khỏe cộng đồng mà cha anh mong mỏi anh tiếp bước.

“Ngày nay, trong thời bình, chúng ta bảo vệ đất nước chính là vững mạnh về kinh tế, làm chủ về kinh tế, phải phát huy thế mạnh, cạnh tranh với các quốc gia trên thế giới. Có như vậy mới xứng đáng với mong đợi của các thế hệ đi trước”, anh chia sẻ.

Doanh nhân trẻ Võ Quân Duy luôn hy vọng bản thân mình và các doanh nhân trẻ cùng chí hướng sẽ luôn hết mình, cố gắng trở thành những người lãnh đạo giỏi hơn nhằm xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho tất cả mọi người.