Tiếp tục hoàn thiện chính sách giáo dục vùng đồng bào dân tộc

(VOH) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh vừa chủ trì cuộc làm việc với Phái đoàn của Ngân hàng Thế giới về Chính sách giáo dục dân tộc.

Thứ trưởng mong muốn trong thời gian tới, Ngân hàng Thế giới tiếp tục đồng hành, phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong triển khai chính sách giáo dục dân tộc. Hai bên sẽ duy trì những kết quả đạt được, đồng thời triển khai các hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số, miền núi và nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục làm việc tại vùng dân tộc thiêu số, miền núi.

tiep-tuc-hoan-thien-chinh-sach-giao-duc-vung-dong-bao-dan-toc-voh.com.vn-anh1
Một giờ học của học sinh đồng bào dân tộc. (ảnh: tuyengiao)

Chuyển đổi số trong giáo dục là vấn đề toàn cầu

Tại hội thảo quốc tế với chủ đề “Chuyển đổi số trong giáo dục ở Việt Nam: Thực trạng và giải pháp” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với một số đơn vị vừa diễn ra, nhiều ý kiến cho rằng dưới tác động của dịch Covid-19, việc chuyển đổi số giáo dục ở Việt Nam có những chuyển biến tích cực.

Một số ý kiến khác cho rằng, vấn đề chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo cần một nhận thức xuyên suốt và toàn diện. Thực chất trong quá trình vừa qua, chuyển đổi số đã được quan tâm thực hiện, nhất là dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, việc áp dụng công nghệ thông tin trong dạy và học đã có những chuyển biến to lớn. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng có nhiều văn bản, hướng dẫn để áp dụng những thành tựu khoa học công nghệ trong dạy và học.

Hội thảo khoa học quốc tế về thực thi các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới tại Việt Nam

Sáng 5/11, Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Thực thi các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới tại Việt Nam: Những thách thức trong lĩnh vực lao động, môi trường và sở hữu trí tuệ”.

Dưới sự tài trợ của Quỹ Rosa-Luxemburg-Stiftung, đây là hội thảo lần thứ 2 liên quan đến FTA (Hiệp định Thương mại Tự do) thế hệ mới, đồng thời thảo luận một số vấn đề mới.

Đáng chú ý, đối với lĩnh vực sở hữu trí tuệ, đây là chủ đề mới trong hội thảo năm nay so với năm ngoái.

Các bài tham luận và các ý kiến bổ sung tại Hội thảo sẽ đóng góp cho công tác sửa đổi Luật Sở hữu trí tuệ của Việt Nam đang được bàn bạc tại Quốc Hội. Hội thảo với ba phiên thảo luận gồm: Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới và những vấn đề pháp lý chung về lao động; Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới và những vấn đề pháp lý chung về môi trường, Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới và những vấn đề pháp lý chung về sở hữu trí tuệ.