Khi nào diễn ra SEA Games 31 tại Việt Nam?

(VOH) - SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12/5 đến ngày 23/5/2022 tại Hà Nội và 10 tỉnh lân cận; Rafael Nadal dự kiến góp mặt tại giải đấu biểu diễn ở Abu Dhabi vào trung tuần tháng 12.

Xác định thời gian diễn ra Sea Games 31

Mới đây (2/11), Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia về công tác chuẩn bị Đại hội thể thao Đông Nam Á tại Việt Nam. Theo đó, cuộc họp đã thống nhất Sea Game 31 sẽ diễn ra từ ngày 12/5 đến ngày 23/5 như đề xuất ban đầu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan liên quan xây dựng phương án tổ chức lễ khai mạc cho Sea Games 31 đảm bảo trang trọng và tiết kiệm.

Xác định thời gian diễn ra Sea Games 31 - Nadal chuẩn bị trở lại thi đấu
Xác định thời gian diễn ra Sea Games 31.

 

Ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á năm 2022 được diễn ra tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận như: Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh, phục vụ cho 40 môn thể thao với 525 nội dung.

Ngoài ra, theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn nên các cơ quan, tổ chức cần liên kết với nhau để Sea Games 31 được diễn ra an toàn.

Phó tổng cục trưởng phụ trách Trần Đức Phấn cho biết ngành thể dục thể thao cũng như các địa phương đang tích cực chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất khu vực vào năm sau.

Tại Sea Game 30, thể thao Việt Nam đã đạt thành tích đáng nể khi xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng tổng với 98 huy chương vàng, 85 huy chương bác và 105 huy chương đồng. Đặc biệt, Đại hội thể thao Đông Nam Á tại Manila (Philippines) cũng là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nam Việt Nam lên ngôi vô địch trong một kỳ Sea Games.

Nadal chuẩn bị trở lại thi đấu

Tay vợt 35 tuổi Rafael Nadal dự kiến góp mặt tại giải đấu biểu diễn ở Abu Dhabi vào trung tuần tháng 12, nhằm chuẩn bị cho Australian Open mùa giải mới 2022.

Nadal dính chấn thương bàn chân trong quá trình chuẩn bị cho US Open 2021. Tay vợt 35 tuổi sau đó rút khỏi giải Grand Slam cuối cùng trong năm và thông báo nghỉ thi đấu ở phần còn lại của mùa giải.

Xác định thời gian diễn ra Sea Games 31 - Nadal chuẩn bị trở lại thi đấu
Nadal trở lại thi đấu từ tháng sau.

Nguyên nhân đó khiến cho Nadal lần đầu tiên không đủ điểm tham dự ATP Finals cuối mùa kể từ năm 2004. Đây cũng là sự kiện mà tay vợt Tây Ban Nha chưa một lần vô địch.

Ở mùa này, Nadal chỉ tham dự hai giải Grand Slam, tại Australian Open và Roland Garros. Anh thắng 24 trong 29 trận ở mùa giải năm nay, đoạt hai danh hiệu ATP, ở Barcelona và Rome. Lần đầu từ 2016, Nadal trắng tay cả bốn Grand Slam. Bên cạnh US Open, tay vợt 35 tuổi rút khỏi Wimbledon và Olympic Tokyo.

Giải đấu biểu diễn Mubadala World Championship diễn ra ở Abu Dhabi từ ngày 16-18/12. Bên cạnh Nadal, giải năm nay còn có sự góp mặt của Andy Murray, Dominic Thiem, Casper Ruud, Denis Shapovalov, Emma Raducanu và Belinda Bencic.

Medvedev "tính mưu sâu" khi tập cùng Novak Djokovic

Tại Paris Masters 2021, sự kiện ATP 1000 đang diễn ra tại Pháp từ ngày 1 tới 7/11 người ta chứng kiến chuyện lạ: 2 tay vợt hạt giống hàng đầu đơn nam có buổi tập cùng nhau. "Thực sự hiếm khi số 1 và số 2 có buổi tập cùng nhau", nhà đương kim vô địch US Open 2021, Daniil Medvedev (Nga) nói với Tennis.com.

Hạt giống số 2 Medvedev và tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) chỉ có thể gặp nhau trong trận chung kết Paris Masters 2021. Ngoài cuộc đua giải này, họ còn hướng tới cuộc đua giành ngôi số 1 tennis (với Medvedev) và giữ chặt ngôi số 1 (với Djokovic).

Xác định thời gian diễn ra Sea Games 31 - Nadal chuẩn bị trở lại thi đấu
Medvedev và Djokovic tập luyện và giao lưu 1 set với nhau trước thềm Paris Masters 2021.

Hiện tại, Djokovic là số 1 đơn nam với 11.430 điểm, Medvedev đứng ngay sau với 9.630 điểm, khoảng cách giữa họ đang là 1.800 điểm. Theo tính toán, Djokovic vô địch hoặc lọt vào chung kết Paris Masters đang diễn ra sẽ chắc chắn giữ ngôi số 1 vào cuối năm 2021 mà không cần chờ tới kết quả ở ATP Finals.

Áp lực cực lớn với Medvedev, tay vợt người Nga sẽ phải bảo vệ chức vô địch Paris Masters, bên cạnh đó anh còn phải hy vọng Nole không lọt vào chung kết. Cơ hội giành ngôi số 1 vào cuối năm nay đã không còn do tay vợt người Nga tự quyết định, tuy nhiên Daniil vẫn rất quyết tâm.

Cơ hội vươn lên ngôi số 1 vào cuối năm với Medvedev tuy nhỏ nhưng vẫn còn hy vọng. Thông qua buổi tập luyện vừa qua với tay vợt số 1 thế giới, Daniil phần nào nắm bắt được sức mạnh thực sự của Nole sau US Open 2021. Đó sẽ là cơ sở để Medvedev tự tin đối đầu với Nole ở Paris Masters, ATP Finals, hay các giải đấu khác trong tương lai.

Federer 3 lần phẫu thuật trong 1 năm rưỡi, chuyên gia dự đoán "nghỉ hưu"

Federer lần đầu tiên rơi khỏi top 10 của bảng xếp hạng ATP kể từ năm 2017 và tay vợt 40 tuổi dự kiến ​khép lại năm 2021 với vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng thế giới. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với cổng thông tin Estadao, nhà báo Christopher Clarey nổi tiếng của tờ New York Times bày tỏ sự nghi ngờ về khả năng trở lại của huyền thoại người Thụy Sĩ.

Xác định thời gian diễn ra Sea Games 31 - Nadal chuẩn bị trở lại thi đấu
Chuyên gia nghi ngờ khả năng trở lại thi đấu của Federer.

Danh hiệu cuối cùng mà Federer giành được đã từ mùa thu năm 2019, trên sân nhà ở giải ATP 500 Basel Open. Còn trong năm 2021, Federer chỉ trở lại trong thời gian ngắn ngủi. Tay vợt người Thụy Sĩ chỉ chơi 13 trận chính thức ít ỏi, với thành tích tốt nhất là lọt vào vòng 4 tại Roland Garros và tứ kết tại Wimbledon.

Sau thất bại dễ dàng dưới tay Hubert Hurkacz tại Wimbledon, cựu số 1 thế giới thông báo rằng anh bị tái phát chấn thương đầu gối phải. Tay vợt từng giành 20 Grand Slam lần thứ 3 phải lên bàn mổ, kết thúc một mùa giải 2021 không có nhiều điều để nói.

Federer đã bày tỏ mong muốn trở lại thi đấu vào năm 2022, nhưng không có gì đảm bảo về khả năng này. Cựu số 1 thế giới đã được nhìn thấy phải di chuyển bằng nạng trong thời gian diễn ra Laver Cup ở Boston (Mỹ) cách đây không lâu và có vẻ như tay vợt người Thụy Sĩ khó có thể trở lại vào đầu năm 2022.