Paris Masters 2021: Djokovic mở màn đánh đôi thuận lợi

(VOH) - Tay vợt dự giải nhờ suất thế chỗ Dominik Koepfer đã giành chiến thắng trước Andy Murray ở trận ra quân; Djokovic gây bất ngờ khi tham gia cả nội dung đánh đôi ở Paris Masters năm nay.

Murray dừng bước ngay trận đầu - Djokovic mở màn đánh đôi thuận lợi

Jenson Brooksby - đối thủ của Andy Murray ở vòng đầu tiên, bỏ cuộc vì chấn thương nên Dominik Koepfer nhận được suất may mắn LL (Lucky Loser) và đây cũng là lần đầu tiên tay vợt Đức đang xếp hạng 58 thế giới có mặt ở vòng đấu chính Paris Masters.

Bất ngờ lớn đã xảy ra khi Dominik Koepfer hạ luôn cựu tay vợt số một thế giới người Scotland 6-4, 5-7, 7-6 để giành vé đi tiếp vào vòng hai, nơi anh sẽ gặp hạt giống số chín Felix Auger-Aliassime hoặc tay vợt dự giải từ vòng loại Gianluca Mager.

Paris Masters 2021: Djokovic mở màn đánh đôi thuận lợi - Murray dừng bước ngay trận đầu
Murray dừng bước ngay trận đầu.

Từ thế bị dẫn 3-5 ở set hai và thua set đầu trước đó, Andy Murray chơi thăng hoa và lội ngược dòng kéo đối thủ đến set quyết định. Ở set cuối, chủ nhân ba danh hiệu Grand Slam có hai cơ hội kết thúc trận đấu khi đang dẫn 5-4 và có thêm năm match-point ở loạt tie-break nhưng lại không tận dụng thành công, để rồi phải trả giá bằng thất bại chung cuộc sau 3 tiếng đồng hồ.

Cuộc gặp Andy Murray không phải là lần đầu tiên Dominik Koepfer đối mặt cựu tay vợt số một thế giới ở Paris. Trước đó, tay vợt 27 tuổi từng khiến Roger Federer vất vả mới thắng được sau bốn set đấu, trong đó có ba loạt tie-break, tại vòng ba Roland Garros 2021.

Ở một diễn biến khác, Lorenzo Musetti - một tay vợt dự giải nhờ suất thế chỗ khác, cũng bất ngờ vượt qua Laslo Djere 4-6, 7-6, 6-4 sau hai tiếng rưỡi đồng hồ. Tài năng trẻ Italia sẽ gặp hạt giống số 14 Roberto Bautista Agut hoặc James Duckworth ở trận đấu tiếp theo. Tương tự, Daniel Evans của Vương quốc Anh được đánh giá cao hơn Alexander Bublik nhưng đã để thua sau 3 set với các tỷ số 6-2, 5-7, 5-7.

Cameron Norrie chỉ mất 1 giờ 14 phút để hạ gục Federico Delbonis tại vòng 1 Paris Masters 2021 với các tỉ số 6-2, 6-1. Đương kim vô địch Indian Wells giành 5 điểm break ở trận này và có tỉ lệ giành điểm từ giao bóng 1 vượt trội so với đối thủ: 83% so với 48%. Ở vòng 2, Norrie sẽ gặp người thắng của cặp Krajinovic vs Opelka.

Tay vợt sinh năm 2000 người Mỹ Sebastian Korda đã đánh bại đối thủ lớn hơn mình 7 tuổi Aslan Karatsev trong một trận đấu vô cùng kịch tính kéo dài gần 3 giờ đồng hồ. Korda thắng dễ 6-2 ở set đầu, nhưng bị Karatsev lôi vào loạt tie-break ở set 2 và thua 6-7. Sang set 3, dù vẫn phải giải quyết thắng thua bằng tie-break, nhưng Korda đã rút được kinh nghiệm thắng 7-6, đi đến thắng lợi chung cuộc. Ở vòng 2, Korda sẽ gặp người thắng của cặp Cilic vs Davidovich Fokina.

Paris Masters 2021: Djokovic mở màn đánh đôi thuận lợi - Murray dừng bước ngay trận đầu
Djokovic mở màn đánh đôi thuận lợi.

Tay vợt số 1 thế giới gây bất ngờ khi tham gia cả nội dung đánh đôi ở Paris Masters năm nay. Anh đánh cặp với người đồng hương Filip Krajinovic chạm trán cặp đôi Alex de Minaur/Luke Saville ở trận ra quân. Dù gặp đôi chút khó khăn nhưng Djokovic và đồng đội cũng có trận đấu thành công, khi giành thắng lợi với các tỷ số 4-6, 6-4, 10-7 và đi tiếp vào vòng 2.

Rafael Nadal thông báo trở lại

Trong phát biểu mới nhất của mình, Rafael Nadal tiết lộ khoảng thời gian trở lại sân đấu của mình. "Mục tiêu của tôi là trở lại thi đấu bắt đầu từ giải Abu Dahbi vào tháng 12. Sau đó, tôi sẽ chơi một giải đấu tiền Australian Open để khởi động trước khi bước vào Grand Slam. Vết đau ở chân của tôi vẫn cần được chữa trị nhưng tình hình khả quan hơn  rất nhiều. Tôi đã có thể tập luyện khoảng 1 giờ đồng hồ".

Simone Biles lập kỷ lục giành HCV

Trên website Gymnastics.sport của Liên đoàn Thể dục Quốc tế (FIG), xác nhận vận động viên (VĐV) thể dục dụng cụ (TDDC) người Mỹ Simone Biles, 19 tuổi, đã được trao 15 Huy chương Vàng (HCV) vô địch thế giới và Olympic với các thành tích khác nhau. Cô chính là nhà vô địch TDDC đoạt được nhiều HCV nhất trong lịch sử.

Paris Masters 2021: Djokovic mở màn đánh đôi thuận lợi - Murray dừng bước ngay trận đầu
Simone Biles lập kỷ lục giành HCV.

Simone Bile nằm trong thành phần đội tuyển TDDC Hoa Kỳ tham dự giải vô địch TDDC Thế giới 2014 tổ chức tại Nam Ninh (Trung Quốc). Khi đó VĐV S. Biles đã giành được 6 HCV cả về thành tích tập thể lẫn cá nhân. Tiếp đến tại giải vô địch TDDC Thế giới 2015 diễn ra ở Glasgow (Anh), VĐV S. Biles đã được trao 4 HCV, trở thành VĐV đầu tiên trong lịch sử FIG đoạt được 10 HCV đẳng cấp thế giới.

Saigon Heat 'hủy diệt' Cantho Catfish

Chiều ngày 2/11, VBA Premier Bubbles Games 2021 tiếp tục mang tới cho người hâm mộ trận đấu giữa hai đội bóng Cantho Catfish và Saigon Heat. Ở trong trận đấu này, đội bóng miền Tây không có sự phục vụ của cặp đôi ngoại binh cũng như William Trần. Thiếu vắng tới 3 cầu thủ chủ lực cùng với việc Saigon Heat vẫn tung đội hình mạnh nhất, thất bại 63-99 là điều dễ hiểu dành cho đội bóng có biệt danh "Cá Basa".