Lý Hoàng Nam vô địch giải Ai Cập - Rafael Nadal chấm dứt kỷ lục 17 năm

(VOH) - Lý Hoàng Nam lần đầu lên ngôi vô địch tại một giải quần vợt nhà nghề sau khoảng 2 năm không được thi đấu quốc tế; Rafael Nadal chấm dứt kỷ lục 17 năm liên tiếp có cơ hội dự ATP Finals.

Lý Hoàng Nam vô địch giải Ai Cập

Chiều ngày 31/10, người hâm mộ quần vợt cả nước hướng về trận chung kết giải nhà nghề M15 Sharm El Sheikh tổ chức ở Ai Cập, nơi tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 886 ATP) đối đầu với hạt giống số 4 Hady Habib (hạng 654 ATP).

Không chỉ hơn đến 232 bậc, tay vợt cao 1m88 người Lebanon được xem là thử thách khó khăn nhất của Hoàng Nam ở giải đấu này. Trước đó, Hoàng Nam đã để thua chính Habib với cùng tỉ số 2-6 sau 2 set đấu ở vòng 1/8 ở giải đấu nhà nghề cách đây hơn một tuần.

Lý Hoàng Nam vô địch giải Ai Cập - Rafael Nadal chấm dứt kỷ lục 17 năm
Lý Hoàng Nam (phải) xuất sắc giành chức vô địch nhà nghề tại Ai Cập

Quyết tâm đòi lại món nợ cũ, Hoàng Nam nhập cuộc đầy mạnh mẽ và thắng set đầu với tỉ số 6-2. Có được sự hưng phấn, Hoàng Nam tiếp tục thi đấu tốt và xuất sắc giành chiến thắng set đấu này với tỉ số 6-4.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-0 sau 1 giờ 08 phút thi đấu, Hoàng Nam đòi nợ thành công trước Hady Habib để đăng quang ở giải đấu này. Đây là lần đầu tiên, Hoàng Nam lên ngôi vô địch tại một giải quần vợt nhà nghề thuộc hệ thống ITF Men’s World Tennis Tour sau khoảng 2 năm không được thi đấu quốc tế bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chức vô địch mang về cho Hoàng Nam cúp và số tiền thưởng 2160 USD (gần 50 triệu đồng). Quan trọng hơn, anh được cộng thêm 10 điểm trên BXH ATP. Điều này hứa hẹn sẽ giúp Hoàng Nam cải thiện thứ hạng của mình sau thời gian dài không được thi đấu quốc tế.

Được biết sau giải đấu này, Hoàng Nam sẽ tiếp tục ở lại Ai Cập tham gia thêm hai giải nhà nghề khác trước khi lên đường sang tham dự tiếp các giải đấu quốc tế tại Mexico.

Rafael Nadal chấm dứt kỷ lục 17 năm liên tiếp có cơ hội dự ATP Finals

Hôm qua 30/10, Rafael Nadal đã chính thức rớt khỏi top 8 tay vợt trong bảng xếp hạng Race to ATP Finals. Điều đó đồng nghĩa với việc tay vợt này sẽ không đủ điều kiện dự giải đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nhất năm lần đầu tiên kể từ năm 2004.

Lý Hoàng Nam vô địch giải Ai Cập - Rafael Nadal chấm dứt kỷ lục 17 năm
Rafael Nadal chấm dứt kỷ lục 17 năm liên tiếp có cơ hội dự ATP Finals.

Để đảm bảo việc có mặt trong danh sách Race to ATP Finals, 1 tay vợt ngoài phong độ và số điểm tích lũy, còn phải chơi đủ số trận tối thiểu trong năm để lấy tiêu chí đánh giá chi tiết. Nadal chỉ thi đấu 29 trận trong năm 2021 và không tạo ra quá nhiều ấn tượng. Anh đã phải nghỉ thi đấu từ tháng 8 tới ít nhất là hết năm nay vì chấn thương chân.

Năm  2021 thật sự là 1 trong những năm khó khăn với Nadal. Ngay tháng 1, anh đã phải rút lui khỏi ATP Cup vì chấn thương vùng bụng.

Sau đó, những chấn thương chân đã khiến Nadal không thể duy trì phong độ đỉnh cao. Ngay cả tại Pháp mở rộng - giải đấu làm nên thương hiệu của mình, Nadal cũng phải dừng bước ở bán kết trước Novak Djokovic.