Zverev cán mốc trận thắng 300 - Murray không dự Davis Cup 2021

(VOH) - Giải quần vợt Vienna Open chứng kiến Zverev ghi danh vào tứ kết và chạm cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp; Murray đang cân nhắc kỹ các giải đấu có thể tham gia thời gian tới.

Zverev cán mốc trận thắng 300

Chạm trán Alex De Minaur tại vòng 2 Vienna Open (tên khác: Erste Bank Open), Alexander Zverev đã có khởi đầu như mơ khi giành 2 break-point, đồng thời thắng áp đảo 6-2 trong set mở màn.

Tuy nhiên bước sang hiệp 2, De Minaur bất ngờ vùng lên mạnh mẽ, thậm chí khiến hạt giống số 2 gác vợt với tỷ số 6-3.

Set quyết định, bằng đẳng cấp và bản lĩnh vượt trội, Zverev đã không cho đối thủ cơ hội gây bất ngờ lần nữa.

Tay vợt người Đức giành 2 break-point ở game 2 và 8, qua đó khép lại set đấu với tỷ số 6-2, đồng thời ghi danh vào tứ kết gặp hạt giống số 6 Felix Auger-Aliassime. Theo thống kê, Zverev cũng chính thức chạm mốc 300 chiến thắng ở các giải thuộc khuôn khổ ATP Tour.

Zverev cán mốc trận thắng 300 - Murray không dự Davis Cup 2021
Zverev vào tứ kết Vienna Open, đồng thời cán mốc 300 chiến thắng tại ATP Tour.

Bảy năm trước, Alexander Zverev thắng trận đầu tiên ở ATP Tour khi hạ Robin Haase tại Hamburg. Trận thắng thứ 300 giúp tay vợt số 4 thế giới xếp thứ 6 trong danh sách các tay vợt có tỷ lệ thắng trận cao nhất, với 68,3% (300-138 trận thắng-thua). Năm người đứng trên Alexander Zverev gồm: Novak Djokovic (83,2%), Rafael Nadal (83,1%), Roger Federer (82%), Andy Murray (76,5%), del Potro (71,7%).

Tại tứ kết, Alexander Zverev sẽ tái ngộ tài năng trẻ Felix Auger-Aliassime, tay vợt Canada từng thua anh ba trong bốn lần gặp nhau trước đây. Ở vòng hai, Felix Auger-Aliassime đã cứu nguy ba match-point trước khi ngược dòng hạ Cameron Norrie - tay vợt Anh vừa có danh hiệu Masters đầu tiên ở Indian Wells 2021, sau ba set kịch tính 2-6, 7-6, 6-4.

Ở một diễn biến khác, hạt giống số bảy Jannik Sinner thắng dễ Dennis Novak 6-4, 6-2, để gặp lại Casper Ruud, bại binh dưới tay anh ở giải đấu này năm ngoái. Trong khi đó, hạt giống số một Stefanos Tsitsipas bất ngờ bị loại sau khi thua Frances Tiafoe 6-3, 3-6, 4-6.

Đối thủ ở trận đấu tiếp theo của tay vợt Mỹ dự giải từ vòng loại sẽ là Diego Schwartzman, sau khi hạt giống số tám vượt qua Gael Monfils 7-6(5), 4-6, 6-2. Frances Tiafoe thua cả hai lần gặp tay vợt Argentina trước đây, đều ở mùa giải năm nay.

Halep tiếp bước Raducanu vào tứ kết Transylvania Open

Không lâu sau khi Raducanu ghi danh vào tứ kết Transylvania Open, đến lượt hạt giống số 1 Simona Halep làm được điều tương tự. Chạm trán Varvara Gracheva, Halep có khởi đầu nhọc nhằn khi bị đối thủ giành break-point ngay game cầm giao bóng đầu tiên.

Zverev cán mốc trận thắng 300 - Murray không dự Davis Cup 2021
Halep tiếp bước Raducanu vào tứ kết Transylvania Open.

Tuy nhiên đó chỉ là khởi đầu cho những giây phút bùng nổ của Halep. Không chỉ đòi lại 2 break-point để thắng 6-4 trong set 1, cựu tay vợt nữ số 1 thế giới còn thắng nốt set 2 với tỷ số cách biệt 6-2. Vào tứ kết giải đấu diễn ra tại quê nhà Romania, Halep sẽ đối đầu Jaqueline Cristian.

Murray sẽ không tham dự Davis Cup 2021

Andy Murray vừa phải sớm dừng bước tại giải quần vợt Vienna mở rộng trước tài năng trẻ Carlos Alcaraz. Hiện tại, anh đang xếp hạng 156 thế giới và nếu muốn tham dự các giải đấu đẳng cấp cao, anh buộc phải thi đấu từ vòng loại hoặc chờ đợi các suất đặc cách.

Zverev cán mốc trận thắng 300 - Murray không dự Davis Cup 2021
Andy Murray sẽ không tham dự Davis Cup 2021.

Chia sẻ về kế hoạch tương lai, cựu số 1 thế giới cho biết: "Tôi có kế hoạch thi đấu các giải tại Stockholm và Paris trong thời gian tháng 11 tới. Sau đó, tôi muốn cân đối lại lịch thi đấu  và có thể sẽ nghỉ ngơi để chuẩn bị cho năm 2022,. Davis Cup không nằm trong kế hoạch của tôi. Thức tế là vào lúc này, đội tuyển quần vợt vương quốc Anh cũng đã có nhiều tay vợt giỏi".

Trong sự nghiệp, Andy Murray đã từng 1 lần cùng đội tuyển quần vợt Vương quốc Anh vô địch Davis Cup, đó là vào năm 2015. Anh cũng tham dự giải đấu này vào năm ngoái, còn năm nay, đội tuyển quần vợt Vương quốc Anh sẽ dự giải với các tay vợt là Cameron Norrie, Daniel Evans, Joe Salisbury và Neal Skupski.

Kiều nữ thể dục Nga 15 lần "số 1 hành tinh" được Tổng thống Putin tôn vinh

Dina Averina đang sắp trở thành nữ VĐV thể dục nhịp điệu thành công nhất trong lịch sử môn thể thao này. Cô đã thi đấu các nội dung cá nhân tại giải vô địch thế giới 2021 tổ chức ở Nhật Bản, và nữ VĐV 23 tuổi này đã chinh phục 2 nội dung để nâng tổng số HCV của cô ở các kỳ vô địch thế giới lên con số 15, chỉ kém người đang giữ kỷ lục là Evgeniya Kanaeva thêm 2 HCV.

Dina Averina đã giành HCB tại Olympic Tokyo năm nay và cô tiếp tục phong độ cao ở 2 nội dung thi ở giải VĐTG. Cô đã đánh bại đối thủ người Belarus Alina Harnasko với cách biệt 2 điểm ở nội dung biểu diễn lắc vòng nhịp điệu, trước khi chiến thắng người chị em song sinh Arina Averina trong bài biểu diễn với bóng cao su.

Zverev cán mốc trận thắng 300 - Murray không dự Davis Cup 2021
Dina Averina được tổng thống Putin trao tặng huân chương.

Thành tích của Kanaeva được đánh giá rất khó vượt qua bởi trong giai đoạn 2007 - 2011, Kanaeva đã chiến thắng 17 lần ở giải vô địch thế giới và giành HCV nội dung biểu diễn toàn năng ở cả Bắc Kinh 2008 lẫn London 2012. Nên để vượt qua đàn chị ở cả giải VĐTG lẫn Olympic, Averina sẽ phải chờ tới Paris 2024 để hoàn tất mục tiêu đó.

Mặc dù vậy cô vẫn là một niềm tự hào của thể thao Nga và đích thân Tổng thống Vladimir Putin đã có lời chúc mừng dành cho Averina.

Dina Averina đã được biết đến bởi tấm HCB tại Olympic 2021 nhưng đó là một sự kiện gây nhiều xì xào, bởi Averina được cho là xứng đáng thắng hơn trong khi đối thủ người Nhật Bản được trao HCV, mặc dù đã mắc lỗi rơi dụng cụ trong bài thi.

Averina có một bài thi hoàn hảo nhưng được xem là đã bị “cướp” mất tấm HCV, tới mức đã có nhiều người đe dọa ban giám khảo.

Chị em song sinh nhà Averina đều là những VĐV thể dục nhịp điệu cự phách của thể thao Nga. Arina tuy không thành công như Dina, nhưng cũng đã 4 lần giành HCV tại giải Vô địch thế giới.