Inter sẽ bán Eriksen để anh được thi đấu ở quốc gia khác

(VOH) - Không thể tiếp tục thi đấu tại Italia do sử dụng máy khử rung tim, tiền vệ người Đan Mạch Christian Eriksen nhiều khả năng sẽ được thi đấu ở quốc gia khác.

Inter sẽ bán Eriksen để anh được thi đấu ở quốc gia khác

Tim của Eriksen ngừng đập vào cuối hiệp 1 trận Đan Mạch gặp Phần Lan tại UEFA EURO 2020.

Với sự trợ giúp từ trọng tài, cầu thủ hai bên và đội ngũ y tế, tiền vệ sinh năm 1992 tỉnh lại sau đó và được đưa tới bệnh viện ở cách sân Parken 500 m.

Sau thời gian điều trị ở bệnh viện Copenhagen, cầu thủ Đan Mạch này về nhà vào ngày 18/6 với chiếc máy khử rung tim (ICD) mang trong người.

Inter sẽ bán Eriksen để anh được thi đấu ở quốc gia khác
Eriksen khó có thể tiếp tục chơi bóng. 

Tuy nhiên, việc mang máy khử rung tim trong người khiến cho Eriksen không thể tiếp tục thi đấu ở Serie A. Mới đây, Inter Milan cho biết họ sẵn sàng để tiền vệ này rời đội bóng vì không thể đăng ký cho mùa giải năm nay.

Theo quy định của Ủy ban tổ chức tim mạch về thể dục thể thao Italia, cầu thủ được cấy ghép máy khử rung tim không được phép thi đấu tại quốc gia này.

Ở châu Âu, có giải VĐQG Hà Lan cho phép cầu thủ sử dụng máy khử rung tim. Điển hình là người đồng đội cũ của Eriksen, Daley Blind người mà vẫn tiếp tục thi đấu với máy khử rung tim (ICD) trong màu áo Ajax. Nếu có thể tiền vệ người Đan Mạch có thể trở lại CLB cũ của mình để tiếp tục sự nghiệp.

Chia sẻ với Guardian, bác sĩ của tuyển Đan Mạch Morten Boesen nhấn mạnh: "Eriksen có lúc gần như không qua khỏi. Chúng tôi bắt đầu hồi sức và đã làm được. Chúng ta đến gần việc mất đi cậu ấy vĩnh viễn như nào ư? Tôi không biết, nhưng Eriksen được cứu sau một lần khử rung tim. Quá trình đó khá nhanh".

Với việc tiếp tục chơi bóng là rất nguy hiểm với bản thân Eriksen. Nên với tình hình hiện tại Eriksen sẽ phải nói lời chia tay sân cỏ sớm ở tuổi 29. Đây sẽ là một sự đáng tiếc cho giới bóng đá khi phải chia tay một tiền vệ tài hoa.

Tiền vệ người Đan Mạch vẫn đang hồi phục ở quê nhà Đan Mạch. Mức giá chuyển nhượng của Eriksen theo Transfermarkt đang là 36 triệu bảng. Tuy nhiên, Inter nhiều khả năng phải để cầu thủ Đan Mạch ra đi với giá rẻ hơn.

Barca toát mồ hôi với tiền bồi thường cho Koeman và mời Xavi về Nou Camp

Koeman chính thức bị Barcelona sa thải ngay sau khi Barcelona để thua 0-1 trước Vallecano ở vòng 11 La Liga. Đây chỉ là giọt nước tràn ly bởi đội bóng xứ Catalan đang có phong độ rất kém ấn tượng từ đầu mùa đến nay.

Hành động này sẽ khiến Barca phải trả đến 12 triệu euro tiền bồi thường hợp đồng cho vị HLV người Hà Lan, đây là một con số lớn trong bối cảnh đội bóng xứ Catalan đang chìm trong nợ nần. Điều này chưa kể số tiền bồi thường cho cả đội ngũ huấn luyện cũ nếu tân HLV của CLB muốn xây dựng cho mình một ban huấn luyện mới.

Inter sẽ bán Eriksen để anh được thi đấu ở quốc gia khác
Barca toát mồ hôi với tiền bồi thường cho Koeman và mời Xavi về Nou Camp.

Cái tên đang được nhắc đến nhiều nhất cho chiếc ghế HLV tại Nou Camp hiện tại là Xavi Hernandez. Cựu tiền vệ của Barca hiện đang là HLV cho CLB Al Sadd của Qatar.

Nếu thương vụ này diễn ra, nhiều khả năng đội bóng Tây Ban Nha sẽ còn phải trả thêm một khoản phí không nhỏ lên tới 1 triệu euro cho CLB Al Sadd để giải phóng hợp đồng cho Xavi, đưa cựu tiền vệ này về dẫn dắt Barcelona.

Ngoài ra, tiền lương cho HLV mới của Barca cũng là một đề tài đang được quan tâm.

Với tình hình tài chính hiện tại và mức lương trần từ phía BTC La Liga đưa ra, nhiều chuyên gia cho rằng số tiền lương mà Xavi và ban huấn luyện có thể nhận được tại Nou Camp sẽ vào khoảng 3 triệu euro từ giờ cho tới cuối mùa.

Vậy là để thay thế Koeman, Barca nhiều khả năng sẽ phải tốn đến 16 triệu euro, một con số không hề nhỏ trong tình hình hiện nay.

Liverpool mất Salah vào đầu năm 2022

Các HLV ở Premier League đang lo ngại cúp bóng đá châu Phi (Africa Cup’s Nations) sẽ tạo ra một “cơn ác mộng” vào đầu năm 2022. Những ngôi sao hàng đầu như Mo Salah của Ai Cập sẽ thi đấu tại giải này từ ngày 9/1 đến ngày 6/2.

Watford là CLB chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi đội hình của họ có đến 5 cầu thủ được chọn để dự giải đấu trên.

Inter sẽ bán Eriksen để anh được thi đấu ở quốc gia khác
Salah sẽ phải làm nhiệm vụ ở ĐTQG vào đầu năm sau.

Huấn luyện viên Ranieri cho biết: “Nó không chỉ là cơn ác mộng đối với Watford mà còn cho cả giải đấu. Tất cả các đội đang mất một số cầu thủ. Điều đó có vẻ không hợp lý. Nhưng chúng tôi đã lường trước điều này và phải sẵn sàng tìm ra giải pháp”.

Cúp bóng đá châu Phi đã bị hoãn một năm do đại dịch Covid-19. Một số quốc gia châu Phi thậm chí đã yêu cầu các cầu thủ đến các trại huấn luyện trước năm mới.

Mục tiêu của Arsenal và MU gia hạn với Inter

Theo tờ The Sun, tiền đạo Lautaro Martinez đã ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Inter Milan. Động thái này đã chấm dứt hy vọng chiêu mộ cầu thủ người Argentina của MU và Arsenal.

Trong hợp đồng mới của Martinez đã loại bỏ điều khoản giải phóng trị giá 94 triệu bảng. Thỏa thuận hiện tại của Martinez sẽ kết thúc vào năm 2023. Nhưng với việc vừa gia hạn thêm, Martinez sẽ gắn bó với Inter đến năm 2026.