ĐT Việt Nam hướng đến AFF Cup 2020 - Văn Hậu được yêu cầu giảm cân

(VOH) - ĐT Việt Nam sẽ có sự thay đổi lớn trong kế hoạch tập luyện và chuẩn bị, hướng đến AFF Cup 2021 sẽ diễn ra vào cuối năm nay; Văn Hậu được yêu cầu giảm cân trước khi sang Hàn Quốc phẫu thuật.

ĐT Việt Nam hướng đến AFF Cup 2021

ĐT Việt Nam sẽ hướng đến giai đoạn cuối năm với những giải đấu quan trọng liên tiếp. Sau khi hoàn thành 2 lượt trận sân nhà ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong tháng 11, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục bắt đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2021 - được tổ chức tại Singapore từ 5/12/2021 đến 1/1/2022.

Đáng chú ý, kế hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho đấu trường số 1 Đông Nam Á sẽ có sự thay đổi lớn. Theo tiết lộ từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), quá trình tập luyện của "Những chiến binh Sao Vàng" sắp tới sẽ khác biệt hơn những đợt tập trung vừa qua.

ĐT Việt Nam hướng đến AFF Cup 2020 - Văn Hậu được yêu cầu giảm cân
ĐT Việt Nam sẽ thay đổi địa điểm tập huấn trước thềm AFF Cup 2021.

Cụ thể, VFF cho biết ĐT Việt Nam dự kiến tập trung ở Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 19-30/11 trước khi lên đường sang Singapore tham dự AFF Cup 2021. Đây được coi sẽ là "làn gió mới" cho HLV Park Hang Seo và các học trò sau gần 4 tháng chỉ lưu trú, tập luyện và thi đấu ở Hà Nội và nước ngoài.

Được biết, ĐT Việt Nam có thể sẽ lưu trú ở thành phố Vũng Tàu và tập luyện trên sân vận động Bà Rịa của CLB Bà Rịa - Vũng Tàu. Điều kiện thời tiết ở Vũng Tàu cũng thích hợp, tương đối giống Singapore hơn không khí lạnh ở Hà Nội.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đã hội quân trở lại và có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho 2 cuộc tiếp đón Nhật Bản (11/11) và Ả-Rập Xê-Út (16/11). Trợ lý Lee Young Jin sẽ tạm thời chỉ đạo các buổi tập trong thời gian HLV Park Hang Seo đang cùng U23 Việt Nam tham dự Vòng loại U23 châu Á 2022 tại Kyrgyzstan.

Văn Hậu được yêu cầu giảm cân

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đang trong quá trình chuẩn bị trước khi lên đường sang Hàn Quốc tiến hành phẫu thuật chấn thương đầu gối. Trong thời gian này, cầu thủ sinh năm 1999 sẽ tập trung điều trị, hồi phục thể trạng tại CLB chủ quản Hà Nội FC.

Trực tiếp theo dõi quá trình điều trị của Văn Hậu là bác sĩ Kim Gwang-jae, người mới được bổ nhiệm làm trưởng bộ phận y tế của Hà Nội FC. Chuyên gia người Hàn Quốc mới đây đã hé lộ tình trạng hiện tại của hậu vệ gốc Thái Bình, đi kèm yêu cầu đặc biệt.

ĐT Việt Nam hướng đến AFF Cup 2020 - Văn Hậu được yêu cầu giảm cân
Văn Hậu được yêu cầu giảm cân trước khi lên đường sang Hàn Quốc phẫu thuật.

Theo đó, bác sĩ Kim Gwang-jae cho biết thời gian dài không thi đấu ảnh hưởng nhiều đến thể trạng của Văn Hậu, khiến cầu thủ này buộc phải giảm cân: "Hiện tại mục tiêu tập luyện của Văn Hậu sẽ là giảm trọng lượng, giảm mỡ cơ thể và tăng lượng cơ. Các bài tập sẽ được chú trọng vào phần cơ bụng và phần xương sống để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình phẫu thuật trong thời gian sắp tới".

Được biết, bác sĩ Kim từng làm việc tại CLB Viettel trước khi đến với đội Hà Nội. Ông phát hiện ra tình trạng không ổn của Văn Hậu khi cầu thủ này được HLV Park Hang Seo cho phép rời đội tuyển để điều trị chấn thương. Ông Kim sẽ hỗ trợ cho Văn Hậu trong quá trình phẫu thuật ở Hàn Quốc sắp tới.

Theo nguồn tin từ đại diện Hà Nội FC, LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí cho chuyến đi của Văn Hậu. Ngay khi hoàn thành thủ tục giấy tờ (dự kiến đầu tháng 11), cầu thủ này se lên đường đến Hàn Quốc. Trước đây, VFF cũng hỗ trợ nhiều cầu thủ của Hà Nội FC chữa trị ở Hàn Quốc như Trần Đình Trọng, Đặng Văn Tới.