Djokovic vẫn có khả năng được dự Australia Open 2022

(VOH) - Thông tin rò rỉ từ email BTC gửi đến WTA cho biết, các tay vợt chưa tiêm vaccnine phòng Covid-19 vẫn được phép nhập cảnh vào Australia để tham dự Australian Open 2022.

Djokovic vẫn có khả năng được dự Australia Open 2022

Một nguồn tin mới được rò rỉ được báo chí châu Âu đăng tải cho biết các lãnh đạo của chính quyền bang Victoria đang đàm phán với chính phủ Australia về 1 cơ chế đặc biệt dành riêng cho các tay vợt không tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Theo đó, những người thuộc diện này vẫn có thể được dự Australia mở rộng, miễn là họ chấp nhận cách ly trong khách sạn 2 tuần kể từ khi đặt chân tới quốc gia nằm ở Nam Bán cầu.

Djokovic vẫn có khả năng được dự Australia Open 2022
Novak Djokovic vẫn còn cơ hội dự Australia mở rộng 2022.

Nếu thỏa thuận này được thông qua, Novak Djokovic sẽ có cơ hội tới Melbourne và bảo vệ danh hiệu vô địch đơn nam của mình. Các tay vợt đã tiêm vaccine sẽ không cần phải thực hiện quy trình này mà được phép tập luyện ngay sau khi có xét nghiệm âm tính khi nhập cảnh vào Australia.

Trước mắt, chính quyền bang Victoria vẫn đặt thời hạn đến ngày 13/11, tất cả các tay vợt muốn tham dự Australia mở rộng 2022 phải tiêm ít nhất 1 liều vaccine ngừa COVID-19.

Murray thắng trận đầu tiên trước top 10 sau 14 tháng

Andy Murray mới đây đã giành chiến thắng 6-4, 6-7, 6-3 trước Hubert Hurkacz 6-4 ở trận ra quân tại Vienna và chiến thắng này của tay vợt Vương quốc Anh cũng "thổi bay" luôn giấc mơ lần đầu dự ATP Finals của tay vợt Ba Lan.

Djokovic vẫn có khả năng được dự Australia Open 2022
Hubert Hurkacz tan giấc mơ lần đầu dự ATP Finals.

Đây cũng là trận thắng đầu tiên trước đối thủ top 10 thế giới của cựu tay vợt số một thế giới, kể từ sau khi hạ Alexander Zverev ở vòng hai Cincinnati Masters năm ngoái. Andy Murray - tay vợt Scotland dự Vienna Open 2021 nhờ vé đặc cách, cuối cùng đã có màn "phục hận" thành công trước đàn em kém 10 tuổi, sau hai thất bại liên tiếp ở mùa giải năm nay.

Cả trận, Murray cứu nguy 9/10 break-point đối mặt và thắng 85% điểm giao bóng một (50/59). Trong khi đó, Hubert Hurkacz chỉ thắng duy nhất một game đỡ bóng, dù có tới 10 cơ hội bẻ game giao của đàn anh.

Djokovic vẫn có khả năng được dự Australia Open 2022
Murray thắng trận đầu tiên trước top 10 sau 14 tháng.

Trước giải, tay vợt Ba Lan chỉ hơn 110 điểm so với Jannik Sinner - người vừa vô địch giải ATP 250 ở Antwerp tuần qua. Nếu lọt vào bán kết ở Vienna tuần này, tay vợt 20 tuổi sẽ chiếm vị trí thứ chín của Hubert Hurkacz trong cuộc đua giành vé đến Turin.

Nối dài mạch thắng ở Vienna Open lên chín trận liên tiếp, Murray - người từng hai lần vô địch giải (2014, 2016), sẽ gặp lại Carlos Alcaraz ở vòng hai. Ở cuộc gặp đầu tiên, tay vợt 18 tuổi người Tây Ban Nha đã thua Murray tại vòng hai Indian Wells đầu tháng 10/2021.

Giải ATP 500 Vienna Open năm nay diễn ra từ ngày 25-31/10. Andrey Rublev, thay vì đến Vienna để bảo vệ ngôi vô địch, đã chọn tham dự giải ATP 250 tại St. Petersburg.

Nadal: 'Những cú giao bóng đang giết chết quần vợt'

Tay vợt Rafael Nadal kiến nghị, các nhà làm luật nên thử nghiệm chỉ giao bóng một lần để các trận đấu hấp dẫn hơn. "Các tay vợt ngày càng cao lớn, còn những cú giao bóng ngày càng nhanh. Nếu không tìm ra giải pháp hạn chế khả năng giao bóng, các trận đấu sẽ được quyết định bởi giao bóng. Điều này sẽ trở thành vấn đề trong 10 năm tới", Nadal chia sẻ trong cuộc phỏng vấn tạp chí Number tuần trước.

"Tôi thích những cải cách trong quần vợt. Chúng ta có thể thử nghiệm bỏ cú giao bóng hai. Đó là một ý tưởng tốt. Điều đó có thể bắt đầu từ những giải nhỏ và xem mọi thứ diễn ra thế nào".

Djokovic vẫn có khả năng được dự Australia Open 2022
Rafael Nadal kiến nghị các nhà làm luật nên thử nghiệm chỉ giao bóng một lần để các trận đấu hấp dẫn hơn.

Bỏ giao bóng hai không phải ý tưởng xa lạ trong quần vợt. HLV Patrick Mouratoglou từng áp dụng luật này ở sự kiện Ultimate Showdown tại Mỹ năm 2020. Các tay vợt ở giải đấu biểu diễn này chỉ có một lần giao bóng. Họ vì thế cần chỉn chu hơn, khiến tốc độ giao bóng giảm xuống.

"Quần vợt đang thiếu những pha bóng bền hấp dẫn", Nadal nói thêm. "Thời trước, kỹ năng và chiến thuật rất quan trọng. Người chơi phải tấn công và phòng thủ lâu hơn để ghi điểm. Các trận đấu luôn là thử thách cho sự kiên nhẫn của bạn. Hiện tại, chỉ các trận đấu ở sân đất nện giữ được điều này. Quần vợt ngày càng nhanh trên sân cứng và sân cỏ".

Nadal là một trong các tay vợt có tốc độ giao bóng thấp nhất top 10 ATP, trung bình 180 km/h. Tay vợt Tây Ban Nha chủ yếu giao bóng xoáy, rồi thắng đối thủ ở loạt bóng bền. Lối chơi của Nadal hợp với mặt sân đất nện. 62 trong 88 danh hiệu ATP của tay vợt 35 tuổi đến từ mặt sân bụi đỏ. Nadal đoạt 13 chức vô địch Roland Garros trong 20 Grand Slam. 26 trong 36 danh hiệu Masters 1000 của Nadal cũng ở trên sân đất nện.

Trung tuần tháng 8/2021, Nadal thông báo nghỉ hết mùa giải, ngay trước thềm US Open khởi tranh, với lý do chấn thương bàn chân. "Vua sân đất nện" hiện đang trong quá trình hồi phục và vẫn chưa lên lịch trình cho mùa giải mới 2022.