Ancelotti đứng đầu danh sách các HLV kiếm điểm nhiều nhất thế kỷ 21

(VOH) - Trang Transfermarkt vừa làm một thống kê đáng chú ý về các HLV trong thế kỷ 21. Lấy điểm số kiếm được tại giải VĐQG làm thước đo, trang này đưa ra các kết quả mà nhiều người phải ngạc nhiên.

Ancelotti đứng đầu danh sách các HLV kiếm điểm nhiều nhất thế kỷ 21

Thế kỷ 21 chứng kiến cuộc đua tranh của nhiều HLV tài danh. Không ít vị chiến lược gia huyền thoại đã chia tay người hâm mộ để lui vào dĩ vãng như Sir Alex Ferguson hay Arsene Wenger, và cũng có nhiều nhà cầm quân trẻ nổi lên như những HLV hàng đầu của thế giới bóng đá.

Trang Transfermarkt vừa thực hiện một cuộc tổng hợp những HLV tài danh và thành công nhất của bóng đá châu Âu trong thế kỷ 21. Dựa trên tiêu chí là điểm số kiếm được tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Kết quả là top 10 HLV giành được nhiều điểm số nhất, đồng thời là những HLV thành công bậc nhất của thế giới bóng đá thời điểm hiện tại và quá khứ.

Ancelotti đứng đầu danh sách các HLV kiếm điểm nhiều nhất thế kỷ 21
HLV Ancelotti đứng đầu thế kỷ 21 trong số các HLV kiếm điểm nhiều nhất.

Với 3 điểm có được ở Nou Camp trong trận Siêu kinh điển vừa qua, HLV Carlo Ancelotti đã giành được 1.434 điểm và trở thành HLV đạt được cột mốc ấn tượng nhất từ đầu thế kỷ 21 đến nay. Nhà cầm quân người Italia đạt được thành tích này sau 706 trận.

Như vậy, trung bình mỗi trận "Carletto" thu về 2,03 điểm, một con số cực kỳ ấn tượng. Tất nhiên, để đạt được thành tích ấy Ancelotti "may mắn" khi được những đội bóng lớn bậc nhất châu Âu mời gọi cho vị trí HLV trưởng. Đó là Juventus, AC Milan, Chelsea, PSG, Real Madrid, Bayern Munich, Napoli, Everton và Real Madrid của hiện tại. Tuy nhiên, "Carletto" cũng chỉ giành được 4 chức vô địch quốc gia.

Xếp thứ hai trong danh sách này là HLV Arsene Wenger. Nhà cầm quân người Pháp cùng với Arsenal có được 1.381 điểm sau 702 trận, tức trung bình 1,97 điểm/trận. Thật ngạc nhiên, trong thế kỷ 21, "Giáo sư" lại chỉ giành được 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh và chỉ 177 điểm trong tổng số 1.381 điểm là để Arsenal đăng quang Ngoại hạng Anh, 1.204 điểm còn lại trở nên ít ý nghĩa.

Jose Mourinho xếp thứ ba trong danh sách này với 1.194 điểm sau 561 trận đấu. "Người đặc biệt" trong giai đoạn hoàng kim của mình đã giành được 2,12 điểm/trận. Điều quan trọng, ông gặt hái tới 8 danh hiệu vô địch quốc gia, 2 với Porto, 3 cho Chelsea, 2 với Inter Milan, và 1 với Real Madrid.

Ancelotti đứng đầu danh sách các HLV kiếm điểm nhiều nhất thế kỷ 21
Sir Alex, Wenger, Mourinho, Guardiola và Klopp đều lọt vào top 10 HLV kiếm điểm nhiều nhất ở giải VĐQG.

3 vị trí tiếp theo thuộc về Sir Alex Ferguson (1.132 điểm sau 513 trận), Pep Guardiola (1.093 điểm sau 453 trận) và Jurgen Klopp (1.055 điểm, 569 trận). Tỷ lệ giành điểm của Pep rất cao, lên tới 2,41 điểm/trận. Con số này với Sir Alex là 2,2 điểm/trận, còn Klopp là 1,85 điểm/trận.

Xét về mặt danh hiệu, Pep cũng cực đỉnh với 9 chức vô địch quốc gia ở Anh, Đức và Tây Ban Nha chia đều. Sir Alex có 7 danh hiệu Ngoại hạng Anh trong giai đoạn này, còn Klopp chỉ là 3 danh hiệu với 2 Bundesliga và 1 Ngoại hạng Anh. Nếu HLV Guardiola cứ duy trì đà thăng tiến như hiện tại, nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ trở thành một trong những HLV xuất sắc nhất lịch sử bóng đá khi đã đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc dù năm nay mới 50 tuổi.

4 cái tên còn lại trong top 10 bao gồm Rafael Benitez (1.013 điểm sau 572 trận), Claude Puel (1.008 điểm, 705 trận), Claudio Ranieri (998 điểm, 593 trận) và cuối cùng là Manuel Pellegrini (954 điểm, 550 trận).

Ronaldo & Salah - 2 thái cực ở trận Derby nước Anh

Ronaldo là 1 tượng đài của giải ngoại hạng Anh nhưng những gì anh làm được ở trận gặp Liverpool chỉ là nỗi thất vọng. Ngoài 1 pha lập công không được công nhận vì việt vị, cầu thủ người Bồ Đào Nha không tạo ra được thêm sóng gió nào cho khung thành Alisson.

Đã vậy, anh lại còn để lại hình ảnh không đẹp khi có pha va chạm với Curtis Jones. Sau khởi đầu ấn tượng, hiện tại Ronaldo đã trải qua 4 trận gần nhất không ghi bàn ở giải ngoại hạng. Lối chơi của cầu thủ này đã được đối phương nghiên cứu kỹ.

Ancelotti đứng đầu danh sách các HLV kiếm điểm nhiều nhất thế kỷ 21
Việc ghi bàn vào lưới Manchester United giờ đây không phải là điều khó khăn gì với Salah nữa.

Trong khi đó, Mohamed Salah lại cho thấy sự thăng hoa đầy ấn tượng. Anh có 1 hattrick, 1 kiến tạo và thậm chí cũng góp công trong bàn thắng còn lại của Liverpool.

Đã 10 trận liên tiếp, Salah ghi bàn, dù đối thủ có là ai đi nữa. Salah xuất sắc là 1 chuyện, anh còn được hưởng lợi 1 phần từ hàng phòng ngự hớ hênh của Manchester United.

Không quá lời khi cho rằng, Salah đang là 1 trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại và hình ảnh đối lập giữa anh và Ronaldo đang phần nào cho thấy sức mạnh giữa Liverpool và Manchester United thời điểm này.