ĐT Việt Nam hội quân chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 tháng 11

(VOH) - Hôm nay 25/10, ĐT Việt Nam đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho 2 trận đấu trong tháng 11/2021 thuộc Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam hội quân chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 tháng 11

Ở lần hội quân này, bên cạnh lực lượng các cầu thủ góp mặt trong 2 trận sân khách gặp ĐT Trung Quốc và ĐT Oman vừa qua, đội tuyển cũng sự trở lại của thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh, Đỗ Thanh Thịnh và tiền vệ Trần Minh Vương.

2 sự thiếu vắng đáng tiếc nhất đối với ĐT Việt Nam là thủ môn Đặng Văn Lâm (đang điều trị chấn thương vai) và hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng (đang điều trị thoát vị đĩa đệm).

ĐT Việt Nam hội quân chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 tháng 11
ĐT Việt Nam hội quân chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 tháng 11.

Do đồng thời phải chuẩn bị cho cả hai mục tiêu là Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Suzuki Cup 2022, nên lực lượng của ĐT Việt Nam sẽ có những bổ sung cần thiết, trong đó trước mắt sẽ huy động nguồn lực từ ĐT U23 Việt Nam đang tham dự Vòng loại U23 châu Á 2022 tại Kyrgyzstan. Những cầu thủ có màn thể hiện xuất sắc tại giải đấu này sẽ được lựa chọn để bổ sung vào đội tuyển.

Hiện tại, HLV trưởng Park Hang-seo đang dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam thi đấu Vòng loại U23 châu Á 2022 nên Trợ lý HLV trưởng Lee Young-jin được giao nhiệm vụ quán xuyến công việc chuyên môn tại ĐT Việt Nam.

Sau khi kết thúc Vòng loại U23 châu Á 2022, HLV trưởng Park Hang-seo sẽ trở về nước vào ngày 4/11 để trực tiếp chỉ đạo công tác huấn luyện ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Nhật Bản và gặp ĐT Saudi Arabia.

Nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, kể từ thời điểm tập trung trở lại ĐT Việt Nam sẽ hoạt động theo nguyên tắc "Bong bóng kép kín". Sáng nay (25/10), các thành viên đội tuyển đã được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR tại khách sạn.

Dự kiến chiều mai (26/10), đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Minh Vương chính thức quay trở lại ĐT Việt Nam

Tiền vệ thuộc biên chế CLB HAGL - Trần Minh Vương cũng đã chính thức quay trở lại sau quãng thời gian điều trị chấn thương.

Trước đó, Minh Vương có tên trong danh sách tập trung ĐT Việt Nam hồi tháng 8 để chuẩn bị cho trận đấu gặp Ả-Rập Xê-Út và Australia. Tuy nhiên, ngay trước giờ chốt danh sách lên đường sang Tây Á, cầu thủ sinh năm 1995 đã gặp phải chấn thương liên quan đến dây chằng chéo sau.

ĐT Việt Nam hội quân chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 tháng 11
Minh Vương chính thức quay trở lại ĐT Việt Nam.

Mặc dù được dự đoán chỉ mất khoảng 3 tuần để phục hồi, tuy nhiên Minh Vương đã bỏ lỡ cả bốn trận đấu đầu tiên của Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á 2022.

Với sự trở lại của Minh Vương, tuyến giữa của ĐT Việt Nam sẽ được tăng thêm sức mạnh ở hai trận đấu tới đây gặp Nhật Bản và Ả Rập Xê Út. Cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL đang có được một phong độ tốt trước khi gặp phải chấn thương.

Trước đó, trong trận đấu giữa Việt Nam vs UAE hồi tháng 6/2021 thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 2 World 2022, Minh Vương cũng là tác giả của bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho Những chiến binh Sao Vàng.

Nguyễn Văn Toản đáng xem nhất tại Vòng loại U23 châu Á do AFC bình chọn

Trong số 8 cầu thủ được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) viết bài bình chọn, Nguyễn Văn Toản của U23 Việt Nam là thủ môn duy nhất được nhắc đến.

"Thủ môn Nguyễn Văn Toản được đánh giá cao tại quê nhà, vì thế anh được trao cơ hội tại trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Oman trong lượt đấu vừa qua tại Vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á".

AFC nhận định Văn Toản sẽ có nhiều cơ hội ở cả đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23. "Huấn luyện viên Park Hang-seo đồng thời dẫn dắt đội tuyển U23, vì thế Văn Toản sẽ có cơ hội tỏa sáng ở các trận đấu sắp tới".

ĐT Việt Nam hội quân chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 tháng 11
Thủ môn Nguyễn Văn Toản lọt vào danh sách bình chọn cầu thủ đáng xem nhất tại Vòng loại U23 châu Á.

U23 Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu hành trình tại vòng loại U23 châu Á vào ngày 27/10 trong trận đấu với U23 Đài Bắc Trung Hoa, trước khi có trận đấu gặp U23 Myanmar vào ngày 2/11.

Cùng với Văn Toản, các cầu thủ còn lại được AFC chú ý gồm Khalid Al Ghannam (Ả Rập Xê Út), Ali Saleh (UAE), Choi Jun (Korea Republic), Amirali Sadeghi ((Iran)), Manuchehr Safarov (Tajikistan), Yuta Goke (Nhật Bản), Khusain Norchaev (Uzbekistan).