CLB Bình Định đang chuẩn bị cho “bom tấn” Patrik Lê Giang

(VOH) - CLB Bình Định đang chuẩn bị cho “bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng với thủ thành Việt kiều Patrik Lê Giang.

CLB Bình Định đang chuẩn bị cho “bom tấn” Patrik Lê Giang

Ở kỳ chuyển nhượng hướng đến V-League 2022, Bình Định là một trong những CLB hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Họ đã đưa về hàng loạt những cầu thủ đình đám như Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Rafaelson và Jermie Lynch… Nhưng trong diễn biến mới nhất, Bình Định đang muốn nhờ Mạc Hồng Quân “mai mối” đưa Patrick Lê Giang về V-League.

CLB Bình Định đang chuẩn bị cho “bom tấn” Patrik Lê Giang
CLB Bình Định đang chuẩn bị cho “bom tấn” Patrik Lê Giang.

Thực tế, thủ môn sinh năm 1992 (bằng tuổi với Filip Nguyễn và Mạc Hồng Quân) đã về Việt Nam năm 2009. Nhưng anh đã thất bại trong việc chứng minh năng lực ở Navibank Sài Gòn, Hà Nội ACB để tìm kiếm cơ hội chơi bóng. Hiện tại, Patrick Lê Giang chỉ còn hợp đồng với Bohemians Prague 1905 tới tháng 6 năm 2022.

Tuy nhiên, rào cản tài chính sẽ là thử thách với Bình Định. Muốn có Patrick Lê Giang trước khi V-League 2022 khởi tranh vào tháng 2, đội bóng đất võ phải chi ra khoảng 500.000 USD để mua phần còn lại hợp đồng. Ngoài ra, mức lương của Patrick Lê Giang được cho là đang ở mức 20.000 USD/tháng tại Bohemians Prague 1905.

SLNA chiêu mộ "người cũ"

CLB SLNA đã chiêu mộ hậu vệ Đình Hoàng. Sau khi hết hợp đồng với SHB Đà Nẵng, Trần Đình Hoàng quay trở lại đội bóng quê nhà với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, bắt đầu từ mùa giải 2022 đến hết mùa giải 2023 với mức phí lót tay chưa được tiết lộ.

Trần Đình Hoàng từng có khoảng thời gian 17 năm gắn bó với CLB SLNA trước khi đầu quân cho SHB Đà Nẵng vào năm 2019.

CLB Bình Định đang chuẩn bị cho “bom tấn” Patrik Lê Giang
CLB SLNA đã chiêu mộ hậu vệ Đình Hoàng.

Cơ hội xếp thứ 3 bảng B của đội tuyển Việt Nam rất nhỏ

Sau 4 trận tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam toàn thua và đứng cuối bảng B. Với 0 điểm sau 4 trận đã đấu, cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam là không nhiều. Mục tiêu cao nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo ở thời điểm hiện tại là vị trí thứ 3 bảng B. Theo trang thống kê football-rankings, đội tuyển Việt Nam chỉ có khoảng 0,24% cơ hội xếp thứ 3 chung cuộc tại bảng B.

CLB Bình Định đang chuẩn bị cho “bom tấn” Patrik Lê Giang
Cơ hội xếp thứ 3 bảng B của đội tuyển Việt Nam rất nhỏ.

Theo quy định, 12 đội tuyển lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2002 khu vực châu Á được chia thành 2 bảng, 6 đội/bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự VCK. 

Hai đội đứng thứ 3 sẽ thi đấu play-off (lượt đi - lượt về trên sân nhà - sân khách). Đội thắng sẽ giành vé chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác để đoạt tấm vé còn lại tới Qatar dự VCK World Cup 2022.