Danh sách U23 Việt Nam chỉ có một cầu thủ HAGL góp mặt

(VOH) - Là một trong những lò đào tạo bóng đá nổi tiếng của Việt Nam, tuy nhiên HAGL chỉ có một cầu thủ duy nhất góp mặt trong danh sách U23 Việt Nam dự Vòng loại U23 châu Á 2022.

HAGL chỉ có một cầu thủ góp mặt trong danh sách của U23 Việt Nam

Chỉ còn 4 ngày nữa, U23 Việt Nam sẽ chính thức ra quân tại Vòng loại U23 châu Á 2022. Đáng chú ý là trong danh sách rút gọn 23 cầu thủ tham dự giải của HLV Park Hang Seo, Trần Bảo Toàn là cái tên duy nhất của HAGL góp mặt.

Đây là điều khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi HAGL vốn được xem là một trong những lò đào tạo bóng đá tốt nhất Việt Nam. Ở chiến tích của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022, các cầu thủ của HAGL như Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường,... cũng đóng góp một vai trò quan trọng. Thế nhưng, nếu theo dõi bóng đá trong những năm trở lại đây, điều này không quá bất ngờ.

U23 Việt Nam chỉ có một cầu thủ HAGL góp mặt - Không sử dụng sân cỏ nhân tạo tại AFF Cup
Bảo Toàn là cầu thủ duy nhất của HAGL góp mặt trong danh sách U23 Việt Nam.

Các cầu thủ trẻ không có nhiều "đất diễn" tại sân chơi V-League trong màu áo đội bóng phố Núi và thường xuyên được cho các đội bóng ở các hạng đấu thấp hơn mượn. Chính vì vậy mà rất khó để những tài năng trẻ có thể lọt vào mắt xanh của BHL.

Ở đợt tập trung tháng 8/2021, một số cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL đã được gọi lên trung U22 Việt Nam bao gồm Dụng Quang Nho (Hải Phòng FC), Duy Kiên (CAND), Lê Minh Bình (CAND) và Trần Bảo Toàn (HAGL). Tuy nhiên, sau đó Dụng Quang Nho bất ngờ bị loại còn Duy Kiên xin rút lui để chữa bệnh. Mặc dù thể hiện tốt trong màu áo CAND ở giải hạng Nhất Quốc gia, nhưng sau cùng Minh Bình lại không có tên sang UAE để tham gia chuyến tập huấn.

Trái ngược với HAGL, Hà Nội FC lại chiếm ưu thế trong danh sách của U23 Việt Nam dự Vòng loại U23 châu Á 2022. Những cái tên nổi bật như Việt Anh, Xuân Tú, Văn Tới, Hai Long,... được kỳ vọng sẽ giúp U23 Việt Nam thi đấu thăng hoa.

Trọng Hoàng không đủ khả năng để đá trận gặp Nhật Bản sắp tới

Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, tính đến thời điểm này thì hậu vệ Trọng Hoàng của ĐT Việt Nam sẽ không đủ khả năng để thi đấu hai trận vòng loại thứ ba World Cup 2022 gặp Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11) đều trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Trọng Hoàng đã trở về Nghệ An để thăm gia đình. Thời gian vừa qua, anh tập trung điều trị thoát vị đĩa đệm ở Bệnh viện 108 (Hà Nội). Cầu thủ thuộc biên chế Viettel đã vắng mặt ở 2 trận gặp Trung Quốc và Oman.

U23 Việt Nam chỉ có một cầu thủ HAGL góp mặt - Không sử dụng sân cỏ nhân tạo tại AFF Cup
Trọng Hoàng không đủ khả năng để đá trận gặp Nhật Bản sắp tới.

Để khắc phục điều này, theo tìm hiểu của chúng tôi thì rất có thể trong thời gian tới, HLV Park sẽ triệu tập bổ sung thêm 1 hậu vệ nữa. Theo đó, vị chiến lược gia người Hàn đang muốn có nhiều sự thay thế hơn ở vị trí mà Trọng Hoàng để lại. Một vài cái tên đã được ông nhắm đến và nhiều khả năng sẽ được công bố trong thời gian tới.

Tin vui đến với tuyển Việt Nam khi tiền vệ Minh Vương có thể trở lại tập trung cùng các đồng đội vào ngày 25/10, bởi quá trình hồi phục chấn thương của anh có nhiều tiến triển. Trong khi đó, thể trạng của tiền vệ Tuấn Anh cũng tốt hơn khá nhiều và anh đủ sức ra sân trong tháng 11.

Tuyển Việt Nam kết thúc quá trình cách ly y tế hôm 21/10 vừa qua. Toàn đội được "xả trại" để nghỉ ngơi và thăm gia đình, trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho 2 lượt trận gặp tuyển Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11).

ĐT Việt Nam né được sân cỏ nhân tạo tại AFF Cup

Sau khi nhận được sự đồng thuận để đứng ra đăng cai AFF Cup 2021, Singapore cũng công bố sẽ sử dụng 3 SVĐ cho giải đấu này. "Đảo quốc sư tử" thông báo rằng sẽ dùng SVĐ Quốc gia Singapore, SVĐ Bishan và SVĐ Jalan Besar.

Tuy nhiên, mới đây, BTC AFF Cup 2021 đã đưa ra quyết định mới: không sử dụng sân cỏ nhân tạo Jalan Besar tại AFF Cup 2021. Như vậy, tuyển Việt Nam cùng với Lào, Campuchia, Malaysia và Indonesia sẽ thi đấu trên sân Bishan.

U23 Việt Nam chỉ có một cầu thủ HAGL góp mặt - Không sử dụng sân cỏ nhân tạo tại AFF Cup
ĐT Việt Nam tránh được việc thi đấu trên sân cỏ nhân tạo tại AFF Cup 2021.

Các đội ở bảng A gồm chủ nhà Singapore, Thái Lan, Myanmar, Philippines và đội thắng trong trận play-off giữa Brunei vs Timor Leste tranh tài tại SVĐ Quốc gia Singapore.

Đây được coi là tin vui đối với ĐT Việt Nam bởi đoàn quân của HLV Park Hang Seo từng gặp nhiều khó khăn khi thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo. Chúng ta đã phải đối mặt với bài toán lực lượng như Quang Hải bị đau ở SEA Games 2019, U22 Việt Nam thi đấu rất khó khăn ở giải U22 Đông Nam Á 2019 hay thủ môn Trần Nguyên Mạnh bị gãy tay sau pha tiếp đất tại trận ra quân AFC Cup 2018,...

Theo kế hoạch, AFF Cup 2021 sẽ được khởi tranh từ ngày 5/12/2021 tới 1/1/2022. Đương kim vô địch - ĐT Việt Nam sẽ đá trận mở màn vào ngày 6/12/2021.

ĐT Việt Nam cảnh giác với Ao Tanaka

Trong lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Nhật Bản, tài năng trẻ Ao Tanaka đã có bàn thắng vào lưới đội tuyển Australia và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ao Tanaka được bình chọn là 1 trong 5 cầu thủ trẻ đáng xem nhất tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

U23 Việt Nam chỉ có một cầu thủ HAGL góp mặt - Không sử dụng sân cỏ nhân tạo tại AFF Cup
Tanaka sinh năm 1998 và anh từng được bình chọn cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc năm tại J1- League 2019.

Trong 90 phút đấu Australia, Ao Tanaka tung ra 2 cú sút, thành bàn 1, đánh chặn thành công 2, tung ra được 4/4 đường chuyền dài thành công khi thực hiện 66 đường chuyền, vượt qua đối phương 40/44 lần (tỷ lệ 91%).

Tiền vệ phải này đã có 4 năm thi đấu ở J1-League trong màu áo Kawasaki Frontabe. Anh có 7 bàn thắng trước khi chuyển sang Fortuna Dusseldorf, đội bóng đang thi đấu tại giải hạng 2 bóng đá Đức từ tháng 7 vừa qua.