Tại Kyrgyzstan, U23 Việt Nam luyện tập trong thời tiết lạnh giá

(VOH) - Buổi tập thứ ba của ĐT U23 Việt Nam đã diễn ra trong cái giá lạnh 6 độ C tại Bishkek, Kyrgyzstan; Thủ môn Văn Toản đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ AFC trước thềm vòng loại U23 châu Á 2021.

U23 Việt Nam luyện tập trong thời tiết lạnh giá

Thời tiết hôm nay thử lòng thầy trò HLV Park Hang Seo với những bông hoa tuyết nhẹ rơi vào buổi sáng sớm, sau đó chuyển thành mưa nhỏ do nền nhiệt tăng dần. Buổi chiều, trời vẫn lác đác mưa nhưng không ảnh hưởng đến kế hoạch của tập luyện của đội. Mặc dù vậy, nhiệt độ thấp và độ ẩm tăng cao cũng tạo ra cảm giác lạnh buốt khá khó chịu.

U23 Việt Nam luyện tập trong thời tiết lạnh giá
ĐT U23 Việt Nam miệt mài rèn bài tấn công, không quản ngại thời tiết lạnh giá.

Trong buổi luyện quân hôm nay, HLV Park Hang Seo đã dành nội dung trọng tâm cho các bài phối hợp tấn công và dứt điểm cầu môn. Ông thầy người Hàn Quốc tỏ ra đặc biệt kỹ tính và đưa ra những yêu cầu rất cao với các học trò. Trước sự nghiêm khắc của HLV trưởng Park Hang Seo, các cầu thủ buộc phải chuyên tâm vào bài tập, không một chút sao nhãng. Đây cũng là thời điểm HLV Park Hang Seo đẩy cao khối lượng nhằm "ép xung" cho các cầu thủ, trước khi giảm nhịp để tạo điểm rơi tốt nhất cho trận ra quân gặp U23 Đài Bắc Trung Hoa, diễn ra vào ngày 27/10 tới.

Để chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2022, do đã tính trước điều kiện thời tiết tại Kyrgyzstan nên LĐBĐVN đã lên kế hoạch cho ĐT U23 Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc hoặc Nhật Bản. Tuy nhiên, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và những rào cản về nhập cảnh cũng như cơ chế cách ly, nên kế hoạch này đã không thực hiện được.

Sau đó, thông qua quan hệ quốc tế, AFF đã kết nối với LĐBĐ UAE để bố trí ĐT U23 Việt Nam sang Dubai tập huấn và thi đấu 2 trận giao hữu quốc tế chất lượng với U23 Tajikistan và U23 Kyrgyzstan. Đợt tập huấn này cũng được đẩy lên vào thời điểm thích hợp để sau khi kết thúc tập huấn, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có đủ quỹ thời gian cần thiết để di chuyển sớm sang Kyrgyzstan và làm quen với điều kiện thời tiết tại đây.

AFC ấn tượng đặc biệt với sao trẻ của ĐT Việt Nam

Ngày 23/10, Vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ chính thức khởi tranh với trận đấu giữa U23 Campuchia và U23 Hồng Kông. Trong khi đó, phải đến ngày 27/10, U23 Việt Nam mới ra quân khi đối đầu U23 Đài Loan. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang nhận được rất nhiều kỳ vọng từ phía người hâm mộ cũng như giới chuyên môn.

U23 Việt Nam luyện tập trong thời tiết lạnh giá
Thủ thành Văn Toản nhận được nhiều sự kỳ vọng từ AFC.

Trước khi giải đấu diễn ra, AFC đã đánh giá rất cao thủ thành Nguyễn Văn Toản (thuộc biên chế Hải Phòng FC): "Thủ môn Văn Toản được đánh giá rất cao đến nỗi anh đã được trao chiếc áo số 1 trong trận đấu tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) giữa Việt Nam vs Oman.

Với việc Đặng Văn Lâm vắng mặt vì chấn thương, thủ môn 21 tuổi của Hải Phòng sẽ tìm cách giữ lại vị trí. Với việc HLV Park Hang Seo tiếp tục dẫn dắt U23 Việt Nam, Văn Toản sẽ có một suất bắt chính. Đây là cơ hội để anh ấy gây ấn tượng trong các trận đấu tới đây".

Văn Toản được xem là thủ môn trẻ triển vọng của Việt Nam. Ở trận đấu giữa Việt Nam vs Oman vừa kết thúc, Văn Toản được HLV Park Hang Seo tin tưởng trao cho suất bắt chính. Ở Vòng loại U23 châu Á 2022 tới đây, Văn Toản cùng một số cầu thủ khác như Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh, Thanh Bình, Văn Tới,... được kỳ vọng sẽ thi đấu tốt để giúp U23 Việt Nam góp mặt tại VCK diễn ra vào năm sau.

U23 Campuchia đã có chiến thắng đầu tiên tại Vòng loại U23 châu Á 2022

Trưa ngày 23/10, trận đấu đầu tiên của Vòng loại U23 châu Á 2022 đã chính thức diễn ra giữa U23 Campuchia và U23 Hồng Kông. U23 Campuchia là những người được đánh giá cao hơn đối thủ trong trận đấu này và thực tế những phút đầu tiên đã chứng minh sự vượt trội của đội bóng đến từ Đông Nam Á.

U23 Campuchia dồn lên tấn công ngay từ khi trọng tài nổi hồi còi bắt đầu trận đấu. Sieng Chanthea và các đồng đội liên tục tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Tse Ka Wing. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác ở những pha dứt điểm cuối cùng khiến cho Campuchia vẫn chưa thể có được bàn thắng mở tỉ số.

U23 Việt Nam luyện tập trong thời tiết lạnh giá
Campuchia đánh bại Hồng Kông với tỉ số 4-2.

Sau quãng thời gian để cho đối thủ thi đấu lấn lướt, U23 Hồng Kông dẫn bắt nhịp lại với trận đấu và có được những cơ hội đầu tiên. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, U23 Hồng Kông đã phải nhận bàn thua sau cú dứt điểm với lực căng của tiền đạo mang áo số 9 - Sieng Chanthea.

Bước vào hiệp 2, U23 Campuchia tiếp tục tỏ ra lấn lướt so với đối thủ của mình và đại diện Đông Nam Á sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Sieng Chanthea. Trong những phút còn lại của trận đấu, U23 Campuchia có thêm được 2 bàn thắng nữa để dẫn trước 4-0.

Trong khi đó dù bị dẫn trước tới 4 bàn tuy nhiên Hồng Kông vẫn không chịu bỏ cuộc. Với sự tỏa sáng của Lam Lok Kan Jordan, U23 Hồng Kông đã rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4. Tuy nhiên, hai bàn thắng của cầu thủ mang áo số 10 trong trận đấu này không giúp cho U23 Hồng Kông có được điểm số đầu tiên tại Vòng loại U23 châu Á 2022.

Đối thủ dính COVID-19, U23 Malaysia lo sốt vó

U23 Malaysia đến Mông Cổ để tham dự vòng loại U23 châu Á 2022 nhưng với tâm trạng lo âu khi đội bóng họ vừa đá giao hữu đã dính COVID-19 hàng loạt. Trước khi lên đường sang Mông Cổ để tham dự vòng loại U23 châu Á 2022, U23 Malaysia đã đá giao hữu với đội hạng nhất Malaysia là Negri FC vào cuối tuần vừa qua.

U23 Việt Nam luyện tập trong thời tiết lạnh giá
Đối thủ dính COVID-19, U23 Malaysia lo sốt vó.

Tuy nhiên, đội bóng này vừa thông báo có đến 20 cầu thủ và thành viên khác của CLB dương tính với COVID-19 sau khi làm xét nghiệm. Với tình hình này, Negri FC đã bị loại khỏi Malaysia Cup.

Khi hay tin lãnh đạo đoàn U23 Malaysia tại Mông Cổ lo sốt vó và phải thực thi chế đội "test" liên tục nhằm kịp thời phát hiện ca dương tính nếu có. Thời tiết ở Mông Cổ đang là 6 độ C, đây được xem là nhiệt độ dễ lây lan của dịch COVID-19.

Tại vòng loại U23 châu Á, U23 Malaysia nằm ở bảng J cùng với U23 Thái Lan, U23 Lào và U23 Mông Cổ. Có thể thấy, đối thủ lớn nhất của đội bóng này là U23 Thái Lan. Dù vậy, lịch thi đấu của họ khá thuận lợi khi 2 đội bóng này gặp U23 Mông Cổ và U23 Lào trước khi chạm trán nhau ở lượt cuối.

Nếu toàn thắng và thắng đậm trước lúc gặp nhau, cả U23 Thái Lan và U23 Malaysia nhiều khả năng sẽ dắt tay nhau đi tiếp.