Osasuna qua mặt Real và Atletico Madrid trên BXH La Liga

(VOH) - Real Sociedad chễm trệ ngôi đầu bảng và đứng sau họ là CLB ít tên tuổi Osasuna; Pháo sáng tràn ngập sân vận động khiến trận đấu giữa Etienne vs Angers buộc phải lùi lại 1 tiếng.

Osasuna vượt Real và Atletico lên ngôi nhì bảng La Liga

Osasuna bước vào trận đấu này với tâm lý cực kỳ thoải mái do đang sở hữu phong độ ấn tượng khi có 3 chiến thắng liên tiếp tại La Liga thời gian gần đây. Trong khi đó, Granada chơi thiếu ổn định với chỉ 1 trận thắng và 2 trận thua.

Chính phong độ kém cỏi đó đã kéo Granada gần hơn với khu vực "cầm đèn đỏ". Tuy nhiên, Granada hành quân tới El Sadar với niềm tin có thể giành điểm trước Osasuna bởi kể từ khi La Liga 2021/22 khởi tranh, Osasuna mới thắng có 1 trận trên sân nhà. Do đó, chính Osasuna cũng mong muốn đánh bại Granada để xóa đi cái dớp tệ hại đó.

Osasuna vượt Real và Atletico lên ngôi nhì bảng La Liga
Osasuna vượt Real và Atletico lên ngôi nhì bảng La Liga.

Cả 2 CLB bắt đầu trận đấu rất tích cực và chơi "ăn miếng trả miếng" về phía cầu môn của nhau. Trước thế trận giằng co và sẵn sàng phạm lỗi để ngăn chặn cầu thủ đối phương từ Granada, Osasuna phải chờ tới phút 45 mới có bàn thắng mở tỷ số sau pha dứt diểm cận thành của Evila.

Sang hiệp 2, thế trận trên sân vẫn diễn ra rất hấp dẫn. Đôi bên có nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng các chân sút của Osasuna lẫn Granada lại chơi khá vô duyên. Phút 74, Osasuna chỉ còn chơi với 10 người khi Cote bị truất quyền thi đấu. Lúc này, Osasuna thi đấu chủ động, cố gắng cầm bóng. Trước lối chơi lăn xả của đội chủ nhà Granada gặp rất nhiều khó khăn.

Tưởng chừng như 3 điểm sẽ nằm trong tay Osasuna thì đến phút 90, Granada quân bình tỷ số 1-1 nhờ công Montoro. Quan sát thủ thành đối phương dâng cao, Montoro lốp qua đầu Sergio Herrera, mang về 1 điểm quý giá cho Granada. Để hòa đáng tiếc, Osasuna có được 18 điểm và tạm leo lên xếp thứ 2 trên BXH La Liga 2021/22 khi có nhiều hơn Real Madrid 1 điểm.

Sự cố pháo sáng trận Etienne vs Angers

Cuộc đối đầu giữa St Etienne và Angers ở vòng 11 Ligue 1 chưa kịp diễn ra đã gặp phải sự cố bất ngờ. Khi hai đội còn đang chuẩn bị màn chào hỏi, cổ động viên đã khiến sân Geoffroy mù mịt vì khói của những quả pháo sáng được ném xuống sân.

Sau khi hội ý, các trọng tài quyết định tạm hoãn trận đấu để ban tổ chức sân giải quyết hậu quả. Sau khoảng 1 tiếng, hai đội trở lại sân và tạo nên một trận đấu mãn nhãn. Cả hai liên tục tạo ra những cơ hội về phía khung thành của nhau và đội khách lại là người thành công trước.

Osasuna vượt Real và Atletico lên ngôi nhì bảng La Liga
Pháo sáng tràn ngập sân vận động khiến trận đấu buộc phải lùi lại 1 tiếng.

Phút 28, Ismael Traore có pha chọn chỗ tốt và dứt điểm chuẩn xác đem về bàn thắng cho Angers sau một tình huống dàn xếp đá phạt. Phải nhận bàn thua, đội chủ nhà dồn lên và tới phút 39, các cầu thủ St Etienne cho rằng bóng đã chạm tay một cầu thủ Angers trong vòng cấm.

Với sự tư vấn của tổ VAR, trọng tài chính đã xem lại băng hình nhưng quyết định cuối cùng vẫn là không có phạt đền cho đội chủ nhà. Hiệp một qua đi với lợi thế mong manh của các cầu thủ Angers. Sang đến hiệp hai, mọi chuyện lại càng tồi tệ hơn với St Etienne.

Osasuna vượt Real và Atletico lên ngôi nhì bảng La Liga
Etienne vs Angers rượt đuổi tỷ số kịch tính.

Phút 56, đường chuyền hay của đồng đội giúp Fulgini có cơ hội dứt điểm và cầu thủ này đã tung cú sút lạnh lùng để nâng tỉ số lên thành 2-0. Đội chủ nhà không vì thế mà nản lòng và sau nhiều nỗ lực, họ đã đền đáp. Phút 61, Whabi Khazri đã có pha sút phạt thần sầu để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Angers cũng làm tất ca rmọi thứ để bảo vệ thành quả và suýt chút nữa họ đã thành công. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Nade đã có pha đánh đầu cận thành san hòa tỉ số cho đội chủ nhà sau đường tạt bóng của Sow.

Chung cuộc, hai đội rời sân với 1 điểm và 2 bàn chia đều cho mỗi bên. Trận hòa này có thể khiến Angers bật khỏi Top 4 Ligue 1 sau vòng thứ 11 trong khi St Etienne chưa thể cải thiện vị trí bét bảng của mình.