Tin tennis 23/10: Nadal luyện bí kíp từ Youtube

(VOH) - Á quân Wimbledon chắc chắn sẽ nhận được sự cổ vũ từ khán giả nhà tại giải đấu dành cho 8 tay vợt có phong độ cao nhất năm 2021; Nadal cả sự nghiệp không học theo ai mà chỉ luyện từ Youtube.

Matteo Berrettini giành suất thứ 6 dự ATP Finals 2021

Vào hôm qua, Matteo Berrettini đã nhận được tin vui khi trở thành tay vợt tiếp theo đủ điều kiện dự ATP Finals 2021, giải đấu được diễn tại Turin, Italia vào tháng 11 năm nay. Anh là người thứ 6 có vinh dự này, sau Novak Djokovic, Daniil Medvedev, Stefanos Tsitsipas, Alexander Zverev và Andrey Rublev.

Matteo Berrettini giành suất thứ 6 dự ATP Finals 2021 - Nadal luyện bí kíp từ Youtube
Berrettini xứng đáng với tấm vé thứ 6 của ATP Finals 2021.

Matteo Berrettini đang trình diễn phong độ ấn tượng thời gian qua, trong đó đáng chú ý là việc về nhì ở Wimbledon 2021. Anh có được 4000 điểm từ đầu năm dù khởi đầu năm 2021 với chấn thương và điều đó giúp tay vợt 25 tuổi trở thành người Italia đầu tiên 2 lần góp mặt tại ATP Finals.  Berrettini dự kiến sẽ thi đấu ở giải quần vợt Vienna mở rộng và Paris Masters trước khi dự ATP Finals 2021.

Vẫn còn 2 suất nữa chưa được xác định tại ATP Finals năm nay. Vể mặt lý thuyết, các tay vợt từ hạng 7 (Casper Ruud) tới hạng 20 (Lorenzo Sonego) đều còn  cơ hội. Quần vợt Italia hoàn toàn có thể có thêm 2 tay vợt nữa dự ATP Finals, dù khả năng này không quá lớn.

Nadal luyện bí kíp từ Youtube

Theo bài viết mới được đăng tải trên Ibtimes, Nadal là tay vợt luôn tìm ý tưởng mới từ Youtube. Nadal có thói quen ghi lại những điều đặc biệt của các tay vợt khác, nhưng anh “không bao giờ sao chép” phong cách chơi của bất kì đối thủ nào. Thay vào đó, Nadal chắt lọc những kĩ thuật phù hợp với phong cách thi đấu của mình.

Matteo Berrettini giành suất thứ 6 dự ATP Finals 2021 - Nadal luyện bí kíp từ Youtube
Nadal học điều mới mẻ trên Youtube.

"Khi còn nhỏ, tôi thích luyện tập đến nỗi dành gần như toàn bộ thời gian trong ngày trên sân tập, nhưng tôi chưa bao giờ bắt chước các tay vợt khác. Nhưng không có nghĩa là tôi không học hỏi các tay vợt khác. Tôi quan sát họ chơi và chắt lọc để áp dụng những kĩ thuật phù hợp. Tôi học từ cách đứng trên sân, di chuyển, rồi kĩ thuật đánh bóng", Nadal chia sẻ với Japanese Magazine.

"Tôi đã xem hàng nghìn video trên Youtube để tìm cảm hứng. Nếu muốn trở thành người giỏi nhất, bạn cần theo đuổi những ý tưởng mới. Khi bạn mất đi lợi thế của mình do tuổi tác, bạn có thể bù đắp nó bằng những ý tưởng mới", Nadal nói về chuyện học hỏi từ kênh Youtube để luôn hoàn thiện mình.

Cựu tay vợt tennis người Úc tin Djokovic sẽ có mặt tại Australian Open 2022

Bộ trưởng Nhập cư tại Úc, ông Alex Hawke khẳng định các tay vợt "phải tiêm 2 mũi" mới được tham dự Grand Slam đầu tiên trong năm. Novak Djokovic hiện tại vẫn không muốn tiết lộ tình trạng tiêm phòng Covid-19, và nếu như không tiêm tay vợt số 1 thế giới sẽ chắc chắn không được tới Úc bảo vệ chức vô địch ở Australian Open 2022.

Matteo Berrettini giành suất thứ 6 dự ATP Finals 2021 - Nadal luyện bí kíp từ Youtube
Djokovic sẽ hoàn thành tiêm vắc xin để có mặt tại Australian Open 2022?

Dù Nole rất "cứng đầu" nhưng Roger Rasheed, cựu tay vợt 52 tuổi người Úc tin tay vợt người Serbia sẽ hoàn thành tiêm chủng, và sẽ tới Melbourne vào đầu năm 2022. “Tôi nghĩ (Novak Djokovic) sẽ ở đây vào tháng Giêng. Anh ấy muốn phá kỷ lục, thật tuyệt vời nếu đất nước chúng tôi là nơi ghi dấu kỉ lục, thứ luôn tồn tại trong thể thao", cựu tay vợt Roger từng xếp hạng 134 thế giới khẳng định với truyền thông Úc.

Djokovic lỡ kỷ lục giành 21 Grand Slam khi thất bại tại US Open 2021. Trước đó, ở US Open 2020 tay vợt này đã lỡ 1 Grand Slam vì lý do lãng xẹt nên Nole sẽ phải thay đổi nếu không muốn bị loại khỏi Australian Open 2022.

Tsitsipas tiêm vắc xin để dự Australian Open

Stefanos Tsitsipas xác nhận rằng anh sẽ tiêm vắc xin Covid-19 để được phép tham dự Australian Open diễn ra vào tháng Giêng tới. “Tôi sẽ đáp ứng những điều kiện đã được đặt ra từ bây giờ. Tôi nghĩ điều đó là công bằng”, tay vợt người Hy Lạp nói. Chính phủ Australia trước đó cho biết những tay vợt chưa được tiêm chủng có thể bị cấm tham dự giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2022.

Matteo Berrettini giành suất thứ 6 dự ATP Finals 2021 - Nadal luyện bí kíp từ Youtube
Tsitsipas xác nhận sẽ tiêm vắc xin Covid-19.

Sabalenka bị loại khỏi Kremlin Cup

Giải đấu đầu tiên của Aryna Sabalenka kể từ khi xét nghiệm dương tính với Covid-19 đã kết thúc chỉ sau 2 trận đấu. Tay vợt số 2 thế giới đã thua tay vợt hạng 37 người Nga Ekaterina Alexandrova với tỷ số 3-6, 4-6 ở tứ kết Kremlin Cup. Hạt giống số 2 Garbine Muguruza cũng bị loại sau thất bại 1-6, 1-6 trước Anett Kontaveit của Estonia.