Andy Murray bị loại, Jannik Sinner vào tứ kết giải ATP ở Antwerp

(VOH) - Hạt giống số một Jannik Sinner thắng Lorenzo Musett, Diego Schwartzman hạ Andy Murray tại vòng hai giải European Open 2021; Djokovic sẽ cùng ĐT Serbia dự Davis Cup 2021

Andy Murray bị loại - Jannik Sinner vào tứ kết giải ATP ở Antwerp

Hạt giống số hai Diego Schwartzman hạ Andy Murray 6-4, 7-6 ngay trong lần gặp nhau đầu tiên tại giải European Open 2021. Cả hai tay vợt đều chơi ít nhất hơn 1.200 trận ở ATP Tour trong một thập kỷ qua, nhưng lại chưa một lần đối đầu nhau, và Antwerp chính là nơi ghi dấu mốc cho cuộc gặp đầu tiên giữa họ.

Andy Murray bị loại, Jannik Sinner vào tứ kết giải ATP ở Antwerp - Djokovic dự Davis Cup 2021
Andy Murray bị loại.

Tay vợt 29 tuổi người Argentina đến Antwerp sau khi chơi trận tứ kết ở Indian Wells tuần trước, nơi anh đã bị loại bởi Cameron Norrie - tay vợt Anh sau đó đoạt chức vô địch. Đầu mùa giải năm nay, Diego Schwartzman đã có danh hiệu ATP thứ tư trong sự nghiệp ở quê nhà Buenos Aires, trước khi lọt vào tứ kết Roland Garros 2021.

Tại trận tứ kết sắp tới, hạt giống số hai sẽ có cuộc gặp đầu tiên với Brandon Nakashima, người đã vượt qua Swiss Henri Laaksonen 7-6(5), 6-7(5), 6-3 sau hai tiếng rưỡi đồng hồ. Trong trận thắng kịch tính đó, tay vợt vòng loại người Mỹ cứu nguy 3/4 break-point đối mặt và thắng tới 80% điểm giao bóng một (57/71).

Hạt giống số một Jannik Sinner thắng Lorenzo Musetti 7-5, 6-2 tại vòng hai giải European Open 2021. Tài năng trẻ Italia toàn thắng cả 10 game giao bóng trước đối thủ đồng hương ở cuộc gặp đầu tiên giữa hai người. Cả trận, Jannik Sinner chỉ đối mặt duy nhất với một break-point nhưng đã cứu được, trong khi thắng tới ba game đỡ bóng.

Hai năm trước, Jannik Sinner đến Antwerp nhờ vé đặc cách do nằm ngoài top 100 thế giới. Tay vợt Italia sau đó thua Stan Wawrinka và dừng chân tại tứ kết. Hiện đứng ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng ATP, tay vợt 20 tuổi đang từng bước vững chắc tiến vào top 10 thế giới.

Andy Murray bị loại, Jannik Sinner vào tứ kết giải ATP ở Antwerp - Djokovic dự Davis Cup 2021
Jannik Sinner vào tứ kết.

Đối thủ tiếp theo của hạt giống số một Jannik Sinner là Arthur Rinderknech, người đã thắng anh ở cuộc gặp đầu tiên tại giải đất nện ở Lyon hồi tháng 5/2021. Trong trận thắng hạt giống số 8 Dusan Lajovic 6-3, 4-6, 6-2, tay vợt Pháp không mắc một lỗi kép nào và có tới 13 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Cầm vợt chuyên nghiệp từ năm 2018, tính đến nay Arthur Rinderknech vẫn chưa có một danh hiệu ATP nào. Trong khi đó, Jannik Sinner đã có bốn chức vô địch ATP, và ba trong số đó đến từ mùa giải năm nay.

Djokovic dự Davis Cup 2021

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic sẽ góp mặt tranh tài cùng đội tuyển Serbia tại vòng chung kết giải quần vợt đồng đội nam thế giới Davis Cup khởi tranh cuối tháng 11/2021.

Sau một năm bị hoãn vì Covid-19, vòng chung kết Davis Cup 2021 diễn ra từ ngày 25/11 đến 5/12. 18 đội tham dự giải được chia thành 6 bảng đấu. Sáu đội đầu bảng và hai đội nhì có thành tích cao vào tứ kết.

Andy Murray bị loại, Jannik Sinner vào tứ kết giải ATP ở Antwerp - Djokovic dự Davis Cup 2021
 

 

Djokovic dự Davis Cup 2021.

Đội tuyển Serbia nằm ở bảng F cùng Đức và Áo. Djokovic vì thế nhiều khả năng gặp lại Alexander Zverev ở trận đơn. Mùa này, tay vợt 34 tuổi từng thua đàn em người Đức tại bán kết Olympic Tokyo, nhưng sau đó thắng ở bán kết US Open 2021.

Tay vợt Serbia góp công lớn vào chức vô địch Davis Cup 2010 của đội nhà. Djokovic thắng hai trận đơn trong loạt năm trận chung kết với Pháp. Kể từ năm 2019, Davis Cup thay đổi thể thức. Các trận đấu sẽ diễn ra tối đa ba set, thay vì năm set. Các đội đấu hai trận đơn và một trận đôi, thay vì bốn trận đơn và một trận đôi như trước.

Tay vợt số một thế giới thắng 44 và thua 6 trận ở mùa 2021. Djokovic chưa chơi một trận nào kể từ sau thất bại trước Daniil Medvedev ở chung kết US Open 2021 tháng trước. Tay vợt 34 tuổi cũng rút khỏi Indian Wells 2021, sự kiện Masters áp chót của mùa giải.

Nhiều khả năng Djokovic sẽ trở lại ở Paris Masters đầu tháng 11, trước khi đến Turin dự ATP Finals 2021 diễn ra từ ngày 14-21/11. Nếu vào chung kết ATP Finals, Djokovic sẽ chỉ có bốn ngày chuẩn bị cho Davis Cup.