Indian Wells 2021: Cameron Norrie vô địch đơn nam

(VOH) - Cameron Norrie ngược dòng đánh bại Nikoloz Basilashvili tại chung kết đơn nam, Paula Badosa đánh bại Victoria Azarenka tại chung kết đơn nữ Indian Wells Masters 2021.

Trận chung kết đơn nam Indian Wells 2021 là cuộc đối đầu của hai "ngựa ô", Cameron Norrie và Nikoloz Basilashvili. Dù cả 2 đều nằm ngoài top 20 thế giới nhưng màn trình diễn của họ trong trận chung kết cũng đã đủ làm hài lòng những khán giả theo dõi.

Trong set đầu tiên, Norrie là người giành được điểm break trước ở ngay game thứ 4. Tuy nhiên, Basilashvili đã giành liên tiếp 2 break để kết thúc set đấu đầu tiên với tỉ số 6-3.

Indian Wells 2021: Cameron Norrie vô địch đơn nam - Paula Badosa vô địch đơn nữ
Cameron Norrie giành chức vô địch đơn nam Indian Wells 2021.

Sang set 2, kịch bản lại diễn ra ngược lại khi Basilashvili có được điểm break trước nhưng Norrie đòi lại ở ngay game đấu liền sau và tiến thẳng đến thắng lợi 6-4, qua đó cân bằng tỉ số 1-1.

Mặc dù vậy, set đấu quyết định lại không hấp dẫn như nhiều người mong đợi. Cameron Norrie tỏ ra áp đảo sau khi giành điểm break ở game thứ 2. Basilashvili có tới 3 cơ hội cân bằng lại điểm số ở game đấu liền sau nhưng không làm được. Norrie đã tận dụng rất tốt lợi thế này để kết thúc set đấu với tỉ số 6-1 qua đó lên ngôi vô địch giải Indian Wells 2021.

Đây là danh hiệu lớn nhất sự nghiệp của Norrie và anh trở thành tay vợt nam đầu tiên của Vương quốc Anh đăng quang tại giải.

Tại nội dung đơn nữ. Paula Badosa và Victoria Azarenka đã chứng tỏ mình là 2 tay vợt xứng đáng nhất lọt vào trận chung kết đơn nữ Indian Wells năm nay. Cả 2 thi đấu giằng co trong set 1 với tổng cộng 11 lần cứu break, cùng có 2 lần đoạt break và mất break. Phải nhờ đến loạt tie-break, thắng thua ở set đấu này mới được phân định. Và Badosa đã là tay vợt tỏ ra bản lĩnh hơn ở loạt đánh này với chiến thắng 7-5.

Bước vào set 3 quyết định, thế trận giằng co lại được tái lập. 2 tay vợt thêm một lần nữa cùng có 2 lần đoạt break và mất break. Set đấu một lần nữa phải được giải quyết bằng loạt tie-break và Azarenka một lần nữa cho thấy sự hụt hơi ở những thời điểm quyết định khi để mất 3 mini-break, trong khi Badosa chỉ mất 1 mini-break và thắng 7-2, đi đến thắng lợi chung cuộc 7-6(2), 2-6, 7-6(5).

Indian Wells 2021: Cameron Norrie vô địch đơn nam - Paula Badosa vô địch đơn nữ
Vô địch Indian Wells 2021, Paula Badosa đi vào lịch sử quần vợt Tây Ban Nha.

Sau hơn 3 giờ thi đấu đầy kịch tính, Badosa nằm gục xuống sân ăn mừng. Tay vợt 23 tuổi đã giành danh hiệu lớn nhất sự nghiệp và cô cũng là tay vợt nữ người Tây Ban Nha đầu tiên lên ngôi tại giải quần vợt Indian Wells.

Badosa trở thành tay vợt thứ 3 sau Bianca Andreescu năm 2019 và Serena Williams năm 1999 giành chức vô địch Indian Wells ngay lần đầu tham dự. Đây cũng là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp của Badosa, sau khi lên ngôi tại Belgrade hồi đầu năm. Cô có thêm 1,2 triệu USD tiền thưởng, nhiều hơn tất cả số tiền mình kiếm được trong sự nghiệp trước đó.