Indian Wells 2021: Đánh bại Dimitrov, Norrie lần đầu vào chung kết Masters 1000

(VOH) - Giành chiến thắng trong 2 set trước Grigor Dimitrov tại bán kết Indian Wells 2021, Cameron Norrie có lần đầu tiên vào chung kết một giải Masters 1000.

Các khán giả đã mong chờ vào một trận bán kết kịch tính giữa Grigor Dimitrov và Cameron Norrie nhưng điều đó đã không xảy ra khi tay vợt người Vương quốc Anh đã thi đấu quá hay.

Trận bán kết 1 Indian Wells đã kết thúc sau gần 1 giờ 30 phút với chiến thắng thuộc về Cameron Norrie. Trong set đầu tiên, Cameron Norrie với những pha giao bóng chính xác đã gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ của mình. Trong khi Grigor Dimitrov mắc 11 lỗi tự đánh hỏng và thua nhanh set đầu với tỉ số 2-6.

Indian Wells 2021: Đánh bại Dimitrov, Norrie lần đầu vào chung kết Masters 1000
Đánh bại Dimitrov, Norrie lần đầu vào chung kết Masters 1000.

Ngay đầu set 2, lợi thế đã đến với Cameron Norrie khi anh một lần nữa giành break. Với khả năng giao bóng tốt trận này, tay vợt 26 tuổi cầm chắc những game giao bóng sau đó để có thắng lợi 6-4.

Giành chiến thắng trong 2 set, Cameron Norrie có lần đầu tiên vào chung kết một giải Masters 1000. Nơi anh sẽ gặp người thắng trong trận bán kết 2 giữa Taylor Fritz và Nikoloz Basilashvili.

Tại nội dung đơn nữ. Victoria Azarenka tiếp tục duy trì phong ấn tượng để giành quyền vào chơi trận chung kết đơn nữ Indian Wells. Victoria Azarenka đã cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ tại giải quần vợt Indian Wells, nhất là khi đã vào đến bán kết. Trong cuộc so tài với tay vợt trẻ trung hơn, sung sức hơn là Ostapenko, ngay cả khi đã để thua 3-6 trong set thứ nhất, Azarenka vẫn rất bản lĩnh ở 2 set đấu sau đó.

Indian Wells 2021: Đánh bại Dimitrov, Norrie lần đầu vào chung kết Masters 1000
Azarenka hạ Ostapenko để thẳng tiến vào chung kết.

Cô không để cho đối thủ có những pha ghi điểm trên lưới dễ dàng như trước, đồng thời phát huy được kinh nghiệm và khả năng tấn công của mình để giành chiến thắng ở 2 set đấu sau đó với các tỉ số 6-3, 7-5.

Thắng ngược dòng với tỉ số 2-1 (3-6, 6-3, 7-5) chung cuộc, Victoria Azarenka đã giành quyền vào chung kết gặp Paula Badosa, người đã hạ Ons Jabeur trong trận bán kết 2 với tỷ số 2-0 (6-3, 6-3).