Indian Wells 2021: Dimitrov bất ngờ đánh bại Medvedev - Tsitsipas ngược dòng vào tứ kết

(VOH) - Grigor Dimitrov đã bất ngờ loạt hạt giống số 1 Daniil Medvedev; Stefanos Tsitsipas ngược dòng đánh bại Alex De Minaur tại vòng 4 Indian Wells 2021.

Tay vợt người Nga Daniil Medvedev được kỳ vọng sẽ có chiến thắng trong trận đấu gặp đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Grigor Dimitrov. Người hâm mộ càng tin tưởng vào 1 chiến thắng giành cho Medvedev khi anh đã có break trong game cầm giao bóng đầu tiên của đối thủ ở set 1 có chiến thắng trong set đấu này với tỉ số 6-4.

Indian Wells 2021: Dimitrov bất ngờ đánh bại Medvedev - Tsitsipas ngược dòng vào tứ kết
Hạ Daniil Medvedev, Grigor Dimitrov giành quyền vào tứ kết.

Sang set 2, Medvedev cũng đã trước dẫn đối thủ Dimitrov với tỉ số 4-2, Tuy nhiên hạt giống số 2 của giải đã để cho đối thủ Grigor Dimitrov có được 3 break liên tiếp và chấp nhận thua 4-6.

Trận đấu buộc phải bước vào set 3 quyết định và tại đây, Grigor Dimitrov đã tiếp đà hưng phấn từ cuộc lội ngược dòng khó tin ở set đấu trước để có chiến thắng thuyết phục 6-3 trong set đấu này.

Lội ngược dòng và vượt qua hạt giống số 2 Daniil Medvedev với tỉ số 2-1 (4-6, 6-4, 6-3), Grigor Dimitrov tiến vào tứ kết giải quần vợt Indian Wells. Ở trận tứ kết tiếp theo, Grigor Dimitrov sẽ có cuộc gặp đầu tiên với Hubert Hurkacz - hạt giống số tám hạ Aslan Karatsev 6-1, 6-3 chỉ sau 64 phút.

Tay vợt 27 tuổi Alex De Minaur người Canada gây ra bất ngờ lớn cho Stefanos Tsitsipas. Hai tay vợt trải qua một trận đấu thực sự khó khăn và sau cùng, tay vợt hạng 3 trên bảng xếp hạng ATP giành vé đi tiếp với kết quả 2-1 sau 2 giờ 47 phút kịch chiến.

Indian Wells 2021: Dimitrov bất ngờ đánh bại Medvedev - Tsitsipas ngược dòng vào tứ kết
Tsitsipas ngược dòng vào tứ kết.

Ở set 1, Minaur chơi tốt và thắng 7-3 trong loạt tie-break, sau khi hai tay vợt trải qua 12 game đấu bất phân thắng bại. Ở set 2, Minaur và Tsitsipas tiếp tục đưa nhau vào lưới tie-break và vẫn là tỷ số 7-3, tuy nhiên lần này người chiến thắng là Tsitsipas. Ở set 3 quyết định, bản lĩnh của tay vợt hạng 3 thế giới đã phát huy đúng lúc và giành vé đi tiếp nhờ chiến thắng 6-2 khá dễ dàng.

Tay vợt người Argentina, Diego Schwartzman đã giành quyền vào tứ kết Indian Wells 2021 sau khi vượt qua Casper Ruud ở vòng 4. "Chàng lùn" khởi đầu rất thuận lợi khi giành điểm break ngay trong game đấu đầu tiên và giành thêm 1 điểm break ở game 9 để kết thúc set 1 với tỉ số 6-3.

Indian Wells 2021: Dimitrov bất ngờ đánh bại Medvedev - Tsitsipas ngược dòng vào tứ kết
Schwartzman giành vé vào tứ kết.

Sang set 2, Schwartzman để đối phương sớm có điểm break nhưng đã thi đấu cực hay và giành được 2 điểm break sau đó và tiếp tục thắng 6-3 qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-0. Schwartzman sẽ đối đầu với Cameron Norrie - tay vợt đã vượt qua Tommy Paul 2-1.

Tay vợt trẻ giàu triển vọng Jannik Sinner vừa để thua Taylor Harry Fritz một cách khá dễ sau 1 giờ 42 phút thi đấu. Ở set 1, Sinner mất tới 3 game và dù có giành lại được 2 game, điều đó vẫn là không đủ để giúp tay vợt 20 tuổi tránh được thất bại. Ở set 2, mọi thứ diễn ra với kịch bản tương tự. Thậm chí Taylor Harry Fritz còn thắng dễ hơn với tỷ số 6-3, qua đó thắng 2-0 chung cuộc.

Alexander Zverev đã không gặp bất cứ khó khăn nào để đánh bại Gael Monfils. Tay vợt người Đức kết thúc trận đấu chỉ sau 1 giờ 2 phút. Anh thắng dễ dàng 6-1 trong set đầu tiên. Ở set 2, Monfils chỉ trụ được 37 phút và thua 3-6.

Ở nội dung đơn nữ. Chiến thắng 6-4, 6-2 trước con gái tỷ phú Mỹ Jessica Pegula đã giúp tay vợt 32 tuổi Victoria Azarenka lần thứ tư vào bán kết giải WTA 1000 tại Indian Wells.

Indian Wells 2021: Dimitrov bất ngờ đánh bại Medvedev - Tsitsipas ngược dòng vào tứ kết
Victoria Azarenka lần thứ tư vào bán kết.

Ở trận đấu sắp tới, hạt giống số 27 Victoria Azarenka sẽ tái ngộ Jelena Ostapenko - người đã thua cô ở vòng đầu Roland Garros 2019. Ostapenko  đã vượt qua Shelby Rogers 6-4, 4-6, 6-3 tại tứ kết.

Ở mùa giải 2017, Jelena Ostapenko đã đi vào lịch sử với chức vô địch Roland Garros ở tuổi 20 và từng leo lên đứng ở vị trí số năm thế giới vào tháng 3/2018. Những năm sau đó, tay vợt Latvia không duy trì được phong độ cao và gần đây đang trên đường trở lại đỉnh cao.

Jelena Ostapenko đã chơi hai trận chung kết WTA ở mùa giải năm nay và giành được một danh hiệu, tại giải WTA 500 trên sân cỏ ở Eastbourne hồi tháng 6/2021.