Liverpool bất ngờ theo đuổi Dembele - PSG đã có phương án thay Mbappe

(VOH) - Liverpool đang có kế hoạch đưa tiền đạo Ousmane Dembele của Barcelona về Anfield; PSG đã sẵn sàng với việc chia tay tiền đạo Kylian Mbappe trong kỳ chuyển nhượng hè năm sau.

Liverpool bất ngờ theo đuổi Dembele

Dembele được Barca mua về từ Dortmund vào năm 2017 với giá 97 triệu bảng. Thời điểm ấy Dembele được kỳ vọng có thể thay thế tiền đạo ngôi sao mới rời Nou Camp để chuyển sang khoác áo PSG là Neymar.

Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1997 trưởng thành từ CLB Rennes lại chơi không hay như mong đợi. Đã vậy, anh còn thường xuyên gặp rắc rối với chấn thương nên không đóng góp được gì nhiều cho Barca.

Dembele hiện chỉ còn hợp đồng với Barca đến cuối mùa. Anh được phép tự do đàm phán với bất kỳ đội bóng nào vào tháng Giêng và đến giờ BLĐ Barca chưa có động thái nào cho thấy họ muốn giữ chân cầu thủ mang áo số 7 bằng một bản thỏa thuận mới.

Liverpool bất ngờ theo đuổi Dembele - PSG đã có phương án thay Mbappe
Liverpool bất ngờ theo đuổi cầu thủ từng khiến HLV Klopp nổi giận.

Tuy từng có thời gian cống hiến cho Dortmund giống như HLV Klopp nhưng Dembele lai chưa có cơ hội được làm việc cùng nhà cầm quân 54 tuổi người Đức. Lý do là bởi khi Dembel gia nhập Dortmund vào mùa Hè năm 2016, HLV Klopp đã rời Signal Iduna Park để chuyển sang dẫn dắt Liverpool từ trước đó 1 năm.

Theo tờ BILD, hồi mới sang Đức Dembele từng thuê nhà của chính HLV Klopp. Đến khi trả lại nhà cho thuyền trưởng Liverpool để chuyển sang Barca thì anh đã để lại ấn tượng rất không hay. Cụ thể, ngoài việc tự ý bỏ tập để gây sức ép buộc BLĐ Dortmund phải "bật đèn xanh" cho đi, Dembele còn biến căn nhà của HLV Klopp trở thành một bãi chiến trường.

Anh vứt quần áo khắp nơi, không dọn dẹp đồ đạc và thậm chí còn vứt rác lung tung bên ngoài nhà. Trước hành vi bê bối của Dembele, HLV Klopp đã thực sự rất tức giận. Tuy nhiên, bây giờ thì ông đã bỏ qua cho cầu thủ mà mình tin rằng đã chín chắn hơn. Bằng chứng là HLV Klopp đã đề nghị BLĐ Liverpool mang Dembele về cho ông dù ở Barca cầu thủ này chẳng làm được điều gì đặc biệt.

PSG muốn mang về Dusan Vlahovic thay Mbappe

Dù tránh được việc để mất Kylian Mbappe trong mùa hè vừa qua, PSG vẫn chưa thể thuyết phục tuyển thủ Pháp đặt bút ký vào bản hợp đồng mới. Điều này đồng nghĩa với việc đội chủ sân Parc des Princes đang đứng trước nguy cơ rất lớn mất trắng tiền đạo 22 tuổi khi mùa giải năm nay kết thúc.

Đứng trước rủi ro đó, PSG buộc phải tính đến những phương án khả dĩ để lấp đầy khoảng trống mà Mbappe để lại. Theo tờ Le10Sport, gã khổng lồ Ligue 1 đã chính thức gia nhập cuộc đua giành iền đạo Dusan Vlahovic của Fiorentina trong phiên chợ Đông 2022.

Liverpool bất ngờ theo đuổi Dembele - PSG đã có phương án thay Mbappe
Mbappe quyết tâm rời nước Pháp.

Chân sút 21 tuổi được đánh giá là một trong những tài năng hứa hẹn nhất của bóng đá Serbia. Dù tuổi đời còn khá trẻ, Vlahovic đã chiếm một suất đá chính tại Fiorentina. Sau 7 trận ra quân ở Serie A mùa này, cựu sao

Tuy nhiên, PSG không phải là ông lớn duy nhất để mắt tới viên ngọc quý của Fiorentina. Màn trình diễn xuất sắc của Vlahovic đã khiến những đại gia của bóng đá châu Âu như Juventus, Bayern Munich hay Man City phải đánh tiếng liên hệ.

Tờ Corriere dello Sport thậm chí còn khẳng định, Juventus sẵn sàng "hy sinh" tài năng trẻ sáng giá Kulusevski để đổi lấy cái gật đầu của Fiorentina. Tiền đạo người Thụy Điển cũng là một ngôi sao đầy tiềm năng và được Lão bà đưa về từ Atalanta với mức giá lên tới 35 triệu euro.

MU chọn mua Ndidi, sẵn sàng bán Lingard

Theo báo Anh, MU đã xác định được mục tiêu mua sắm cho vị trí tiền vệ phòng ngự ngay tháng 1/2022, đồng thời sẵn sàng chia tay Jesse Lingard. Tiền vệ phòng ngự là điểm yếu trong đội hình MU và Wilfred Ndidi của Leicester đã được Quỷ Đỏ đưa vào tầm ngắm. MU dự kiến hỏi mua Ndidi khi TTCN mùa Đông mở cửa.

Trong một diễn biến khác, MU đang thương lượng hợp đồng mới với Jesse Lingard. Hợp đồng hiện tại của Lingard hết hạn cuối mùa này. Nếu không thể đạt thỏa thuận về hợp đồng mới, MU sẵn sàng bán Lingard với giá chỉ 15 triệu bảng khi TTCN mùa Đông mở cửa.