Campuchia vào vòng loại cuối Asian Cup 2023 - Nhật Bản chấm dứt kỷ lục của Australia

(VOH) - Campuchia đã thắng Guam 2-1, qua đó thắng chung cuộc 3-1 để giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023; Nhật Bản đã chấm dứt kỷ lục đáng tự hào của Austrlaia.

Campuchia vào vòng loại cuối Asian Cup

ĐT Campuchia bước vào trận gặp Guam với một tinh thần cực cao khi đã thắng 1-0 ở trận đấu lượt đi. Tuy vậy, 90 phút tại trận lượt về lại chứng kiến một thế trận vô cùng khó khăn với đại diện Đông Nam Á.

Campuchia vẫn là đội chơi hay hơn trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Tuy vậy, bất ngờ đã đến khi trong một tình huống phản công sắc sảo, Guam lại bất ngờ vươn lên giẫn trước do công của Devan Mendiola với một cú dứt điểm đẹp mắt.

Campuchia vào vòng loại cuối Asian Cup 2023 - Nhật Bản chấm dứt kỷ lục của Australia
ĐT Campuchia thắng Guam với tỉ số 2-1 ở trận lượt về.

Nhận bàn thua cay đắng, ĐT Campuchia bừng tỉnh. Thầy trò HLV Felix Agustin Gonzalez Dalmas đẩy cao đội hình và tổ chức những đường tấn công vô cùng sắc sảo. Tuy vậy, khi mà tâm lý đè nặng lên đôi vai, hiệp 1 đã không thể chứng kiến bất cứ bàn thắng nào cho Campuchia.

Sau những phút nghỉ giữa hiệp giải tỏa áp lực, ĐT Campuchia bước vào hiệp 2 với một tinh thần cực tốt. Keo Sokpheng và đồng đội càng chơi càng hay. Và điều gì đến cũng phải đến, ĐT Campuchia có liên tiếp 2 bàn thắng do công của Sos Suhana và Keo Sokpheng ở lần lượt các phút 51 và 56.

Tỉ số 2-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với tổng tỉ số sau 2 trận là 3-1 trước Guam, ĐT Campuchia chính thức điền tên mình vào vòng loại cuối cùng Asian Cup.

Như vậy, Campuchia và Indonesia đã tiếp bước Thái Lan và Malaysia giành vé dự vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2023. Ngoài 4 đội bóng trên, 3 đại diện khác của Đông Nam Á là Singapore, Myanmar, Philippines cũng đã giành quyền để tranh suất dự Asian Cup 2023. Riêng Việt Nam đã vào thẳng vòng chung kết Asian Cup 2023 khi giành vé có mặt ở vòng loại cuối của World Cup 2022.

Nhật Bản chấm dứt kỷ lục của Australia

Sau những chuỗi trận thi đấu không thực sự tốt khi chỉ giành được 1 chiến thắng trong 3 trận gần nhất, ĐT Nhật Bản đã tìm lại được chính mình ở lượt trận thứ 4 AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á). Mặc dù gặp đội bóng đầu bảng là Australia tuy nhiên Minamino và các đồng đội đã thi đấu tốt và đánh bại đại diện đến từ châu Đại Dương với tỉ số 2-1.

Campuchia vào vòng loại cuối Asian Cup 2023 - Nhật Bản chấm dứt kỷ lục của Australia
Nhật Bản đánh bại Australia trong trận đấu mới nhất.

Chiến thắng này không chỉ giúp Nhật Bản thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ trên bảng xếp hạng mà còn chặn đứng mạch chiến thắng kỷ lục của ĐT Australia. Trước khi trận đấu gặp ĐT Nhật Bản diễn ra, ĐT Australia đang có được 11 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên, con số này đã phải dừng lại khi đội bóng áo vàng không thể có được điểm số trước đội bóng số 2 châu Á.

Các đội tuyển tại khu vực châu Á sẽ có một tháng nghỉ ngơi và chuẩn bị cho lượt trận tiếp theo. Ở lượt trận cuối cùng của giai đoạn lượt đi, Australia vs Ả Rập Xê Út sẽ đối đầu nhau để phân định ngôi đầu bảng. Trong khi đó Nhật Bản lại "dễ thở" hơn khi làm khách trên sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam, đội bóng vẫn chưa có được điểm số nào sau 4 trận đấu đầu tiên.