Indian Wells 2021: Zverev và Medvedev giành vé vào vòng 4

(VOH) - Hạt giống số ba Alexander Zverev đã giành chiến thắng trước Andy Murray; Daniil Medvedev đánh bại Filip Krajinovic tại vòng 3 Indian Wells 2021.

Andy Murray là tay vợt duy nhất trong nhóm "Big Four" trước đây của quần vợt nam thế giới mà Alexander Zverev chưa từng thắng. Trong cả 2 lần giáp mặt cựu số 1 thế giới người Scotland trước đây, "Sao Mai" nước Đức đều thất bại.

Chính vì lẽ đó, cậu em nhà Zverev rất muốn phá dớp ấy khi lần thứ 3 chạm trán Andy Murray. Tay vợt người Đức hiện đang xếp thứ 4 trên BXH ATP và là hạt giống số 3 của giải, đã không cho Andy Murray cơ hội tạo nên bất ngờ.

Indian Wells 2021: Zverev và Medvedev giành vé vào vòng 4
Đánh bại Andy Murray, Alexander Zverev vào vòng 4 Indian Wells.

Chỉ sau 2 set, Zverev đã khiến Andy Murray phải gác vợt với các tỷ số 6-4, 7-6. Sự bất lực được thể hiện khi Murray tức giận đập vợt sau tình huống thua điểm quyết định của trận đấu. Tay vợt 34 tuổi người Anh hiện đã rơi xuống vị trí 121 thế giới và vẫn chưa thể có được thắng lợi trước các tay vợt trong top 5 kể từ năm 2016.

Chiến thắng này giúp tay vợt Đức lần đầu vào vòng bốn Indian Wesll kể từ mùa 2016. Đối thủ tiếp theo của Alexander Zverev sẽ là hạt giống số 14 Gael Monfils, người đã vượt qua Kevin Anderson 7-5, 6-2. Tay vợt Pháp toàn thắng cả ba lần đối đầu Alexander Zverev trước đây và đều ở trên mặt sân cứng.

Jannik Sinner may mắn không tốn chút sức lực nào mà vẫn giành vé đi tiếp, do John Isner bỏ cuộc trước trận. Trong khi đó, Karen Khachanov cũng xuất sắc ghi danh vào vòng tiếp theo nhờ chiến thắng 2-0 khá bất ngờ trước tay vợt được đánh giá cao hơn là Pablo Carreno-Busta. Thậm chí chiến thắng của Khachanov đến vô cùng dễ dàng. Anh thắng 6-0 ở set 1 và 6-4 ở set 2.

Matteo Berrettini không may mắn như Jannik Sinner hay huy chương bạc Olympic Tokyo - Karen Khachanov. Tay vợt hạng 7 thế giới thua đau 0-2 trước Taylor Harry Fritz trong một trận đấu mà tay vợt xếp hạng 39 đã chơi quá tốt. Ở set 1, Berrettini để mất tới 3 game nên thua sốc 4-6. Set 2, anh mất đúng 1 game nhưng thậm chí thua luôn 3-6.

Indian Wells 2021: Zverev và Medvedev giành vé vào vòng 4
Medvedev giành vé vào vòng 4.

Krajinovic từng gây bất ngờ khi đánh bại Daniil Medvedev chỉ sau 2 set với tỷ số cách biệt 6-3, 6-2 tại tại Indian Wells năm 2019. Sau 2 năm gặp lại, tay vợt người Nga với tư cách là nhà vô địch US Open đã trả lại trọn vẹn món nợ khi giành chiến thắng 6-2, 7-6 sau hai set.

Phục thù thành công, Medvedev ghi tên mình vào vòng 4 Indian Wells và đối thủ của tay vợt người Nga là Grigor Dimitrov, người có biệt danh "tiểu Federer".

Indian Wells 2021: Zverev và Medvedev giành vé vào vòng 4
Angelique Kerber đã có trận đấu tốt tại vòng 4 đơn nữ.

Tại nội dung đơn nữ. Cựu số 1 thế giới Angelique Kerber đã có trận đấu tốt tại vòng 4 đơn nữ giải WTA Indian Wells 2021. Hạt giống số 10 người Đức không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ người Australia Ajla Tomljanovic với tỷ số 6-4, 6-1 để tiến vào tứ kết chạm trán mỹ nhân Tây Ban Nha, hạt giống số 21 Paula Badosa, người vừa bất ngờ loại hạt giống số 3 đồng thời là đương kim vô địch Roland Garros - Barbora Krejcikova 6-1, 7-5.

Indian Wells 2021: Zverev và Medvedev giành vé vào vòng 4
Iga Swiatek bất ngờ dứng bước.

Được xếp hạng hạt giống số 2 tại giải WTA Indian Wells năm nay nhưng Iga Swiatek đã gặp rất nhiều khó khăn khi chạm trán hạt giống số 24 Jelena Ostapenko. Màn đọ sức giữa 2 cựu vô địch Roland Garros tại vòng 4 đã diễn ra với thế trận một chiều. Sau 2 set, Ostapenko đã thắng Swiatek với tỷ số 6-4, 6-3 để lọt vào tứ kết đối đầu tay vợt nước chủ nhà Mỹ Shelby Rogers.

Được đánh giá cao hơn hẳn hạt giống số 19 của nước chủ nhà Mỹ Jessica Pegula nhưng hạt giống số 4 người Ukraine Elina Svitlolina đã thua sốc đối thủ dưới cơ sau 2 set cùng với tỷ số cách biệt 1-6 ở vòng 4 đơn nữ giải WTA Indian Wells Masters. Loại được "đóa hồng" Ukraine Svitolina, Pegula tiến vào vòng tứ kết đối đầu cựu số 1 thế giới, hạt giống số 27 Victoria Azarenka.