Indian Wells 2021: Tsitsipas khởi đầu thuận lợi - Murray tái ngộ Zverev

(VOH) - Ngược dòng đánh bại tài năng trẻ Carlos Alcaraz, Andy Murray gặp Alexander Zverev tại vòng 3, Stefanos Tsitsipas khởi đầu thuận lợi tại Indian Wells 2021.

Ở vòng 2 nội dung đơn nam Indian Wells, Stefanos Tsitsipas có màn ra quân khá nhẹ nhàng khi chỉ phải gặp tay vợt người Tây Ban Nha Pedro Martinez. Được đánh giá cao hơn và có chút lợi thế về thể lực khi không phải đánh vòng 1, Tsitsipas khởi đầu thuận lợi để sớm giành break trong set 1.

Indian Wells 2021: Tsitsipas khởi đầu thuận lợi - Murray tái ngộ Zverev tại vòng 3
Tsitsipas thể hiện đẳng cấp đúng lúc để đi tới chiến thắng.

Trước tay vợt đang xếp hạng 61 thế giới, Tsitsipas đã thể hiện đặng cấp của mình và giành chiến thắng 6-2, 6-4. Tay vợt số 3 thế giới sẽ chạm trán với Fabio Fognini ở vòng 3. Đáng chú ý, Tsitsipas và Fognini đã 2 lần gặp nhau trước đây và chiến thắng đều thuộc về tay vợt người Hy Lạp.

Indian Wells 2021: Tsitsipas khởi đầu thuận lợi - Murray tái ngộ Zverev tại vòng 3
Andy Murray ngược dòng giành vé vào gặp Zverev.

Tay vợt 34 tuổi Andy Murray ngược dòng hạ tài năng trẻ Carlos Alcaraz 5-7, 6-3 và 6-2 ở vòng hai sau ba giờ thi đấu. Chiến thắng này giúp cựu tay vợt số một thế giới hoàn tất thành tích 27-12 trận thắng-thua ở giải Masters 1000 tại California. Đây cũng là lần đầu tiên Murray lọt vào vòng ba một giải Masters kể từ giải đấu ở Paris năm 2016.

Indian Wells 2021: Tsitsipas khởi đầu thuận lợi - Murray tái ngộ Zverev tại vòng 3
Alexander Zverev có chiến thắng nhọc trận ra quân.

Ở vòng ba, Murray sẽ tái ngộ Alexander Zverev. Tay vợt hạng 4 ATP đã phải mất gần 2 tiếng đồng hồ, qua 3 set để vượt qua đối thủ hạng 79 Jenson Brooksby. Sau khi đoạt break ngay game đầu tiên của trận đấu và thắng 6-4 trong set 1, Zverev bất ngờ bị bẻ 2 game giao bóng trong set 2 và thua 3-6. Tuy nhiên, đẳng cấp của Zverev được thể hiện rõ rệt trong set 3 khi anh không cho đối thủ chơi bóng, thắng áp đảo 6-1 để đi tiếp.

Gặp tay vợt hạng 184 ATP Tabilo, Berrettini đã có một trận đấu không mấy khó khăn. Tay vợt Italia có 2 lần bẻ game của đối thủ chia đều cho 2 set và giành thắng lợi 6-4, 7-5 sau hơn 90 phút giao tranh. Ở vòng 3, Berrettini sẽ đối đầu Taylor Fritz.

Tay vợt hạt giống số 10 tại giải là Jannik Sinner đã có màn so tài với đối thủ người Australia John Millman. Không nằm ngoài dự đoán khi tay vợt người Italia đã chơi rất hay để giành chiến thắng với tỉ số 6-2 cả hai set.

Một tay vợt người Italia khác cũng đã chơi rất hay ở loạt trận này là hạt giống số 5 tại giải - Matteo Berrettini khi tay vợt này đã có trận đấu khá dễ dàng trước đối thủ người Chile Alejandro Tabilo. Tay vợt số 7 thế giới đã cho thấy sự vượt trội của mình trên sân và giành chiến thắng 6-4, 7-5, đối thủ của Berrettini tại trận đấu tới là Taylor Fritz.

Tại nội dung đơn nữ. Sau khi vượt qua Marta Kostyuk ở trận ra quân, Simona Halep đã dừng bước ở vòng ba trước đối thủ hạng 100 thế giới. Aliaksandra Sasnovich chơi áp đảo khi thắng 82% điểm giao bóng một vào sân (56/68) và có bốn lần bẻ thành công game giao của nhà vô địch giải 2015. Kết quả của trận đấu này 7-5, 6-4.

Indian Wells 2021: Tsitsipas khởi đầu thuận lợi - Murray tái ngộ Zverev tại vòng 3
Simona Halep dừng bước tại vòng 3.

Ở vòng đấu trước, tay vợt Belarus đã gây tiếng vang lớn khi hạ Emma Raducanu - người vừa giành Grand Slam đầu tiên ở US Open 2021, chỉ sau hai set với tỷ số 6-2, 6-4. Ở trận thua đó, tay vợt 18 tuổi mắc khá nhiều sai lầm, trong đó riêng set đầu tiên đã có đến 12 lỗi tự đánh hỏng.

Indian Wells 2021: Tsitsipas khởi đầu thuận lợi - Murray tái ngộ Zverev tại vòng 3
Aliaksandra Sasnovich xuất sắc loại cả Halep và Raducanu.

Đối thủ ở vòng bốn tiếp theo của Aliaksandra Sasnovich là Victoria Azarenka, sau khi tay vợt đồng hương vượt qua hạt giống số bảy Petra Kvitova 7-5, 6-4. Cả trận, cựu tay vợt số một thế giới nhỉnh hơn đối thủ ở khả năng giao bóng khi thắng 61% điểm giao bóng một (22/36).