Messi cán mốc vô tiền khoáng hậu - Neymar đá tệ nhất vòng loại World Cup

(VOH) - Siêu sao Lionel Messi cán mốc kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Nam Mỹ trong ngày Argentina thắng lớn trước Uruguay; Neymar đã có một trận đấu đáng quên trong trận hòa 0-0 của Brazil

Neymar chuyền hỏng 15 lần tệ nhất vòng loại World Cup

Brazil bước vào trận gặp Colombia với tâm lý rất thoải mái bởi "Selecao" đang vững vàng ở ngôi dẫn đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Mọi sự chú ý hướng về Neymar không chỉ bởi anh là ngôi sao số 1 trong đội hình của HLV Tite.

Trước trận đấu này ít ngày, Neymar đã có phát biểu gây chấn động bóng đá thế giới. Cụ thể, ngôi sao sinh năm 1992 thừa nhận rằng World Cup 2022 có thể sẽ là giải đấu quốc tế lớn cuối cùng của anh. Do đó, người hâm mộ xứ Samba càng mong chờ rất nhiều ở màn trình diễn của ngôi sao đang khoác áo PSG.

Messi cán mốc vô tiền khoáng hậu - Neymar đá tệ nhất vòng loại World Cup
Neymar có lời qua tiếng lại với Mina.

Thế nhưng, những gì mà Neymar thể hiện trong 90 phút trên sân Estadio Metropolitano chỉ đem đến sự thất vọng. Ngoại trừ đường chọc khe cho Paqueta đối mặt ở phút 13, cựu cầu thủ Barcelona không để lại bất kỳ dấu ấn nào đáng chú ý trên sân.

Neymar thậm chí có nhiều lần để mất bóng vô duyên khiến cho các đồng đội ở hàng thủ phải làm việc vất vả. Theo thống kê của Opta, Neymar chuyền hỏng tới 15 lần trong trận gặp Colombia, thành tích tệ nhất của anh trong một trận đấu tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Thi đấu mờ nhạt, Neymar còn để lại hình ảnh xấu xí khi có hành động gây hấn với trung vệ Yeri Mina bên phía Colombia. Tình huống xảy ra ở phút 58, Neymar phạm lỗi với Medina ở khu vực gần đường biên dọc. Sau đó, ngôi sao sinh năm 1992 và Mina có những lời lẽ "cà khịa" nhau. Rất may cho cả hai là trọng tài không rút thẻ vàng cảnh cáo.

Messi cán mốc vô tiền khoáng hậu tại Nam Mỹ

Lionel Messi cùng các đồng đội vừa có chiến thắng tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022. Không giống như người bạn thân Neymar, siêu sao người Argentina đã có một trận đấu mãn nhãn và xứng danh đầu tàu của "Những vũ công Tango".

Trước khi Messi mở tỉ số, Argentina chỉ tạo ra được thế trận cân bằng với Uruguay. Suarez rất năng nổ và liên tục thử tài thủ thành Martinez trong khi các chân sút của Argentina tỏ ra khá vô duyên. Chính vào thời điểm ấy, Messi đã lên tiếng đúng lúc.

Messi cán mốc vô tiền khoáng hậu - Neymar đá tệ nhất vòng loại World Cup
Messi cán mốc vô tiền khoáng hậu tại Nam Mỹ.

Bàn thắng này của Messi có phần may mắn, chủ đích của siêu sao người Argentina là tạt bóng vào trong cho đồng đội nhưng cú vẩy má ngoài xoáy hơn dự kiến. Gonzalez không chạm được bóng nhưng khiến cho Muslera giật mình và thủ thành này không kịp phản xạ khi bóng đập đất.

Niềm vui tới quá bất ngờ và Messi không giấu nổi sự vui sướng với màn ăn mừng cuồng nhiệt cùng đồng đội. Đây là bàn thắng thứ 80 của ĐTQG của siêu sao người Argentina và Messi chính là cầu thủ Nam Mỹ đầu tiên cán cột mốc này trong lịch sử.

Không những vậy siêu sao người Argentina còn lùi sâu để sắm vai người làm bóng cho các đồng đội. Cả 2 bàn thắng sau đó của "Những vũ công Tango" đều có dấu giày của Messi. Số 10 của Argentina cũng liên tục làm khổ hàng phòng ngự đối phương với những pha đi bóng lắt léo.