HLV Gerrard được "đại gia" Newcastle đón mời

(VOH) - Steven Gerrard đang được Newcastle coi là ứng viên sáng giá để dẫn dắt CLB; Các CĐV Arsenal không giấu sự vui mừng sau khi có tin các ông chủ người Ả Rập muốn mua lại "Pháo thủ".

HLV Gerrard được "đại gia" Newcastle đón mời

Fan Newcastle đang mơ về “vùng đất hứa” sau sự kiện Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) mua lại CLB từ doanh nhân Mike Ashley. Với trị giá tài sản lớn nhất trong các ông chủ CLB trên toàn thế giới, Newcastle được kỳ vọng sẽ trở thành một PSG, Man City thứ hai với tiềm lực tài chính hùng hậu để thách thức các ông lớn khác của bóng đá châu Âu.

Tuy nhiên việc trước mắt của PIF là loại bỏ dần những “di sản” mà ông chủ cũ để lại. Theo các nguồn tin, HLV Steve Bruce sẽ bị đuổi việc ngay trước khi ông có thể dẫn dắt Newcastle đối đầu Tottenham ở vòng 8 Premier League. Bruce sẽ bị sa thải trong chưa đầy 1 tuần nữa và dự kiến trợ lý Graeme Jones sẽ lên tạm quyền đội bóng ở trận gặp Tottenham.

HLV Gerrard được
Steven Gerrard là ứng cử viên thứ 2 của Newcastle sau Conte trong hành trình tìm HLV mới.

Còn về việc thay tướng chính thức, Newcastle đang liên lạc một số ứng viên nhưng quá trình lựa chọn sẽ cần thời gian. Antonio Conte được cho là người các thành viên ban lãnh đạo Newcastle muốn chào đón nhất do kinh nghiệm dẫn dắt của ông cộng thêm trạng thái thất nghiệp của HLV người Italia sau khi rời Inter Milan.

Sau Conte, gương mặt đang được Newcastle thích thú nhất là Steven Gerrard, huyền thoại của Liverpool và đang là đương kim HLV trưởng của Rangers tại Scotland. Gerrard mùa trước đã giúp Rangers chấm dứt chuỗi 9 năm Celtic thống trị giải VĐQG Scotland và ông trở thành một tên tuổi được nhắc đến trong danh sách những người có thể kế tục Jurgen Klopp ở Liverpool.

HLV trưởng mới dù là ai cũng sẽ được cấp cho một ngân sách chuyển nhượng rất lớn trong mùa hè 2022, dự kiến ở vào mức 190 triệu bảng. Newcastle được cho là đã chốt con số này khi căn cứ vào doanh thu của CLB trong năm tài chính hiện tại, để bảo đảm họ không gặp rắc rối với luật tài chính của UEFA.

Thêm 1 ông chủ Ả Rập muốn thâu tóm Arsenal

Sau sự kiện gây chấn động bóng đá thế giới khi Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia (PIF) hoàn tất việc tiếp quản Newcastle trị giá 300 triệu bảng. Mới đây Mohammed Al Kaabi, một nhà báo uy tín ở Qatar, đã đăng lên trang Twitter cá nhân của anh dòng trạng thái: “Chúng tôi cần Arsenal sau Newcastle”.

Thông tin này làm dấy lên suy đoán về việc “Pháo thủ” trở thành đội bóng thứ 3 ở Ngoại hạng Anh nằm dưới quyền kiểm soát của các ông chủ người Trung Đông, sau Newcastle và Man City.

HLV Gerrard được
Dòng trạng thái gây tranh cãi của nhà báo Al Kaabi

Bài đăng của Mohammed Al Kaabi ngay lập tức đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều từ các CĐV Arsenal. Một số ủng hộ việc “Pháo thủ” cần phải đổi chủ để cải thiện thành tích, nhưng không ít ý kiến bày tỏ sự phản đối người Qatar kiểm soát đội bóng con cưng của họ.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện tin đồn Arsenal sắp rơi vào tay các ông chủ Ả Rập. Trước đó vào tháng 8, cựu chủ tịch của câu lạc bộ Al Arabi của Qatar, Khalifah Bin Hamad Al-Thani, đã đăng lên trang Twitter cá nhân một thông điệp bày tỏ sự quan tâm đến việc tiếp quản “Pháo thủ”.

Hồi tháng 5, nhà sáng lập của ứng dụng nghe nhạc trực tuyến Spotify, tỷ phú Daniel Ek, cũng từng ra giá 1,8 tỷ bảng để mua lại Arsenal nhưng đã bị Stan Kroenke từ chối. Ông chủ người Mỹ tuyên bố không bán “Pháo thủ” với bất kỳ giá nào dù liên tục bị các CĐV đội chủ sân Emirates tẩy chay trong nhiều năm qua.