HLV Mancini lập kỷ lục sau khi giúp Italia giành hạng ba UEFA Nations League

(VOH) - ĐT Italia đã có chiến thắng 2-1 kịch tính trước ĐT Bỉ ở trận tranh hạng ba UEFA Nations League 2020/21.

HLV Roberto Mancini quyết định thay đổi đội hình xuất phát của Italia trong trận tranh hạng Ba UEFA Nations League, với sự góp mặt của Acerbi, Raspadori, Berardi đá chính từ đầu.

Trong khi đó Roberto Martinez giữ nguyên hàng thủ của Bỉ, nhưng ông thay 4 vị trí trong đó có sự xuất hiện của Vanaken, Saelemarkers và Batshuayi thay thế Eden Hazard, Kevin De Bruyne và Romelu Lukaku không đá vì các lý do khác nhau.

Mặc dù là tranh hạng ba nhưng các cầu thủ được tung vào sân đều chơi rất hăng hái và tạo ra hiệp 1 hết sức hấp dẫn. Batshuayi là người đầu tiên đe dọa khung thành Italia với pha xoay sở và sút vọt xà ngang ở phút thứ 7, trước khi Italia đáp trả sau đó hơn 10 phút với 2 cơ hội liên tiếp của Berardi và Raspadori.

HLV Mancini lập kỷ lục sau khi giúp Italia giành hạng ba UEFA Nations League
Italia và Bỉ đã cống hiến trận đấu hay cho người hâm mộ.

Đến phút 25, Bỉ đã hụt bàn thắng rất đáng tiếc khi Saelemaekers thoát người kèm băng vào vòng cấm Italia từ tuyến hai nhưng lại sút đập xà.

Thế trận tiếp tục gay cấn khi Italia có nhiều pha tấn công sáng sủa, và cơ hội rõ rệt nhất đã đến ở phút 45 khi Chiesa phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt Courtois, nhưng thủ môn của Real Madrid đã dùng chân đẩy bóng đi chệch cột dọc, giải cứu cho đội khách trước giờ giải lao.

Bước ngoặt trận đấu đã đến ngay phút đầu tiên của hiệp 2, hàng thủ Bỉ phá ra một quả phạt góc của Italia nhưng Barella đã băng vào tung cú sút ngay rất căng đánh bại Courtois.

Tuyển Bỉ cuối cùng cũng đưa Kevin De Bruyne vào sân, nhưng họ một lần nữa bị xà ngang từ chối ở phút 60 với cú đá từ góc hẹp của Batshuayi.

HLV Mancini lập kỷ lục sau khi giúp Italia giành hạng ba UEFA Nations League
Barella đưa Italia vượt lên dẫn trước đầu hiệp 2.

Khó khăn lại càng chồng lên cho Bỉ khi ở phút 63, Castagne trong pha 1-chọi-1 với Chiesa trong vòng cấm Bỉ đã mắc sai lầm và phạm lỗi với tiền đạo của Juventus. Courtois đã đoán đúng hướng cú sút 11m của Berardi nhưng bàn tay của anh vẫn chỉ khiến bóng nảy lên cao đi vào lưới.

Italia sau đó bắt đầu rút dần về tổ chức phòng ngự chắc dù vẫn có đôi phen hú hồn vì những pha xử lý thiếu an toàn của Donnarumma.

HLV Mancini lập kỷ lục sau khi giúp Italia giành hạng ba UEFA Nations League
Trên chấm 11m, Berardi nâng tỷ số lên 2-0 cho Italia.

Thủ môn của PSG hai lần từ chối các cơ hội của Alderweireld trong hơn 15 phút cuối và anh gặp may khi Carrasco đá chạm cột dọc ở phút 82, nhưng vận may chỉ đến đó bởi ở phút 86, De Bruyne đã có cú chọc khe cho dự bị De Ketelaere thoát xuống và dứt điểm qua khe chân của Donnarumma để rút ngắn 1-2. Tuy nhiên Italia bảo toàn thành công cách biệt 1 bàn ở những phút cuối, qua đó đoạt hạng 3 UEFA Nations League.

HLV Mancini lập kỷ lục sau khi giúp Italia giành hạng ba UEFA Nations League
De Ketelaere ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT Bỉ.

Với chiến thắng này, HLV Roberto Mancini đã đi vào lịch sử với tư cách nhà cầm quân giành 30 chiến thắng cùng ĐT Italia trong thời gian sớm nhất (44 trận).