Dẫn trước 2-0, Bỉ vẫn vuột vé chung kết UEFA Nations League vào tay Pháp

(VOH) - ĐT Pháp đã có chiến thắng ngược 3-2 đầy ngoạn mục trước ĐT Bỉ tại bán kết UEFA Nations League 2020/21.

Trận đại chiến giữa Bỉ vs Pháp là màn so tài của những ngôi sao hàng đầu thế giới mà cả hai đội đang sở hữu. Trong khi Pháp là ĐKVĐ Thế giới thì Bỉ chính là đội đang giữ vị trí số 1 trên BXH FIFA.

Ra sân với những ngôi sao hay nhất ở mặt trận tấn công, đôi bên cho thấy tham vọng chơi áp đảo ngay từ những phút đầu. Ngay phút thứ 4, Lloris trổ tài cứu thua sau pha dứt điểm cận thành của De Bruyne.

 Ngược dòng ấn tượng trước Bỉ, Pháp vào chung kết UEFA Nations League đấu Tây Ban Nha
Bỉ sớm vượt lên với 2 bàn thắng của Carrasco và Lukaku.

Trong khi đó, Mbappe là cầu thủ chơi năng nổ nhất bên phía Pháp trong hiệp 1, nhưng anh không nhận được sự hỗ trợ cao nhất từ các đồng đội và thường xuyên lâm vào thế “làm tất ăn cả”.

Cuối hiệp 1, Bỉ bất ngờ tăng tốc và có liền 2 bàn thắng. Phút 37, Carrasco dứt điểm góc hẹp khéo léo khiến Lloris ngỡ ngàng, mở tỉ số trận đấu. Chỉ 3 phút sau, Lukaku giúp Bỉ dẫn 2-0 sau một pha dứt điểm vào góc hẹp khác bằng chân phải điệu nghệ.

Hai bàn thua choáng váng khiến Pháp buộc phải chơi tấn công trong hiệp 2. Phút 62, Benzema xoay sở khéo léo trong vòng vây của số đông hậu vệ Bỉ rồi xoay người dứt điểm chân trái hiểm hóc, gỡ lại một bàn cho Pháp.

 Ngược dòng ấn tượng trước Bỉ, Pháp vào chung kết UEFA Nations League đấu Tây Ban Nha
ĐT Pháp đã có hiệp 2 bùng nổ khi ngược dòng đá bại ĐT Bỉ 3-2.

Tinh thần lên cao giúp Pháp hoàn toàn chiếm thế trận ở những phút sau đó. Phút 66, đội khách được hưởng 11m sau khi Tielemans phạm lỗi với Griezmann trong vòng cấm và Mbappe dứt điểm gọn gàng gỡ hòa 2-2.

Những phút cuối trận diễn ra giằng co kịch tính. Chỉ 3 phút sau tình huống Lukaku bị trọng tài từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị, Theo Hernandez có mặt đúng lúc đón đường bóng bật ra từ vòng cấm, tung cú nã đại bác vào góc xa không cho Courtois bất kỳ cơ hội nào, ấn định tỉ số 3-2 cho Pháp.

Ngược dòng ấn tượng, Pháp vào chung kết UEFA Nations League 2020/21 đối đầu với ĐT Tây Ban Nha vào lúc 01h45 ngày 11/10 tới (theo giờ Việt Nam). Trong khi đó, ĐT Bỉ sẽ tranh hạng ba với ĐT Italia lúc 20h00 ngày 10/10 (theo giờ Việt Nam).