Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam thua đáng tiếc trước Trung Quốc

(VOH) - ĐT Việt Nam nhận thất bại đáng tiếc 2-3 trước ĐT Trung Quốc, ĐT Nhật Bản thúc thủ 0-1 trước Ả-Rập Xê-Út ở lượt trận thứ 3 bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trung Quốc 3-2 Việt Nam

Chưa có điểm sau 2 lượt trận đầu tiên của vòng loại cuối cùng World Cup 2022, cả ĐT Trung QuốcĐT Việt Nam đều bước vào màn so tài trực tiếp trên sân Sharjah (UAE) với quyết tâm cao. Tuy nhiên, dường như các học trò của HLV Park Hang Seo đã gặp ít nhiều tâm lý và nhập cuộc không thật sự tốt.

Ngay phút thứ 3, Wu Lei, ngôi sao chơi bóng ở La Liga và từng "xé lưới" Barcelona đã có pha dứt điểm uy hiếp khung thành của ĐT Việt Nam. Những phút sau đó, các chân sút của ĐT Trung Quốc không ít lần gây áp lực cho chúng ta nhưng thủ thành Bùi Tấn Trường đã chơi tốt.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Việt Nam thua đám tiếc trước Trung Quốc
Wu Lei lập cú đúp cho ĐT Trung Quốc.

Phút 21, Zhang Yuning suýt chút nữa "đốt lưới nhà" sau pha đá phạt của Quang Hải. 15 phút sau, chính cầu thủ mang áo số 18 của Trung Quốc bị trọng tài từ chối công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Về phía ĐT Việt Nam, Tiến Linh đã có một số cú dứt điểm đáng chú ý nhưng chưa thể tạo đột biến. Hiệp đầu tiên khép lại với tỷ số tạm thời bất phân thắng bại giữa đôi bên.

Sang hiệp 2, ĐT Trung Quốc tiếp tục tràn lên ép sân. Phút 53, Wu Lei bứt tốc trước khi ra chân dứt điểm khiến Tấn Trường không thể bắt dính và chỉ chờ có thế, Zhang Yuning ập vào đá bồi mở tỷ số cho đội bóng đến từ đất nước tỷ dân. Đến phút 75, từ quả tạt bóng bên cánh trái của Wang Shenchao, Wu Lei đánh đầu gọn gàng để nhân đôi cách biệt cho ĐT Trung Quốc.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Việt Nam thua đám tiếc trước Trung Quốc
Tấn Tài và Tiến Linh ghi bàn giúp Việt Nam cân bằng tỷ số 2-2.

Đến lúc này, ĐT Việt Nam mới "tỉnh cơn mê". Phút 80, hậu vệ Hồ Tấn Tài có pha xử lý và dứt điểm mẫu mực như một tiền đạo thực thụ để rút ngắn tỷ số trước khi Tiến Linh ghi bàn gỡ hòa 2 đều cho các chàng trai áo trắng đúng phút 90 từ pha phối hợp rất hay cùng Công Phượng và Quang Hải.

Những tưởng ĐT Việt Nam đã có 1 điểm trận này thì đúng phút 90+5, phút bù giờ cuối cùng, lại là Wang Shenchao treo bóng từ cánh trái để Wu Lei ra chân lạnh lùng ghi bàn mang về chiến thắng 3-2 nghẹt thở cho ĐT Trung Quốc. Thầy trò HLV Li Tie có 3 điểm đầu tay, trong khi đội bóng của chúng ta vẫn chưa có điểm nào sau 3 trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ả-Rập Xê-Út 1-0 Nhật Bản

Saudi Arabia và Nhật Bản đối đầu với nhau trong lượt trận thứ ba vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội chủ nhà đang dẫn đầu bảng sau 2 lượt trận trong khi đó, Nhật Bản rất muốn có 3 điểm tiếp theo. Bởi vậy, hai đội nhập cuộc nhanh sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 7, tiền vệ Shibasaki có tình huống thử tài thủ môn Saudi Arabia với cú dứt điểm từ rất xa nhưng bàn thắng chưa tới với Nhật Bản. Trong khi đó, đội chủ nhà tỏ ra nguy hiểm với những pha tạt cánh đánh đầu và thủ môn Gonda cũng phải trổ tài cứu thua không dưới một lần.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Việt Nam thua đám tiếc trước Trung Quốc
Al Buraikan ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

Hai cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp một đều thuộc về Nhật Bản với sự xuất hiện của Minamino và Osako nhưng thủ thành Al Owais vẫn đang là người xuất sắc hơn. Kết thúc hiệp một, tỉ số chưa có gì thay đổi so với thời điểm bắt đầu trận đấu.

Sang đến hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra cân bằng và không bên nào nổi trội hơn. HLV của đôi bên đều quyết định làm mới hàng công của mình nhưng chỉ có một người có hiệu quả. Phút 71, pha chuyền sai tai hại của một cầu thủ Nhật Bản bị Al Buraikan trừng phạt với pha xỏ kim thủ thành Gonda.

Những phút còn lại, Nhật Bản dồn lên tấn công mạnh mẽ nhưng các chân sút của tới từ "xứ sở mặt trời mọc" đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Chung cuộc, Nhật Bản để thua trước Saudi Arabia với cách biệt tối thiểu.

BẢNG B

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

Australia

3

3

0

0

7

1

6

9

2

Ả-Rập Xê-Út

3

2

0

0

5

1

4

9

3

Nhật Bản

3

1

0

2

1

2

-1

4

4

Oman

3

1

0

2

2

4

-1

3

5

Trung Quốc

3

1

0

2

3

6

-3

3

6

Việt Nam

3

0

0

3

3

7

-4

0