Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Iran vượt Hàn Quốc chiếm ngôi đầu

(VOH) - Iran có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước UAE, Iraq và Lebanon đã có trận hòa không bàn thắng tại lượt trận thứ 3 bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

UAE 0-1 Iran

Cả UAE và Iran đều nhập cuộc với một thế trận thận trọng. Tốc độ trận đấu được duy trì ở mức tương đối trong những phút thi đấu đầu tiên. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, tuy nhiên đội chủ nhà UAE đã chơi sòng phẳng với các vị khách Iran.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, cả hai đội bóng đã ít nhiều tạo ra những sóng gió trước khung thành của đối phương. Mỗi đội tung ra 3 pha dứt điểm hướng tới mảnh lưới của đối thủ, tuy nhiên đã không có bất kỳ bàn thắng nào được ghi. Kết thúc 45 phút đầu tiên, UAE và Iran cầm chân nhau với tỉ số 0-0.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Iran vượt Hàn Quốc chiếm ngôi đầu
Taremi ghi bàn thắng duy nhất giúp Iran đá bại UAE.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, thế trận giằng co tiếp tục được duy trì giữa hai đội bóng. Tốc độ ở hiệp thi đấu lần này đã được đẩy lên cao hơn so với hiệp thi đấu đầu tiên, tuy nhiên cũng phải đợi đến phút 70 của trận đấu, bàn thắng đầu tiên mới xuất hiện.

Ngôi sao thuộc biên chế FC Porto - Mehdi Taremi là người đã điền tên mình lên bảng điện tử với cú dứt điểm tinh tế để loại bỏ thủ thành Ali Khasif, người thực hiện đường kiến tạo trong pha bóng này không ai khác chính là Alireza Jahanbakhsh - cựu cầu thủ Brighton.

Những phút cuối trận, Taremi một lần nữa để lại dấu ấn khi mang về quả phạt đền cho Iran ở phút 88. Dẫu vậy, trên chấm 11m, Sardar Azmoun đã không thể chiến thắng thủ thành Ali Khasif để mang về bàn nhân đôi cách biệt cho Iran.

Chung cuộc, Iran giành chiến thắng tối thiểu trước UAE và đòi lại ngôi đầu từ tay Hàn Quốc với thành tích toàn thắng 3 trận liên tiếp tại vòng loại 3 World Cup 2022 châu Á.

Iraq 0-0 Lebanon

Iraq và Lebanon cùng nhau có 1 điểm sau 2 trận. Cả hai đội đều rất khát điểm và cuộc so kè là cơ hội để đội thắng cuộc tiếp tục cuộc đua giành vé dự vòng chung kết World Cup 2022. Cũng bởi thế, hai HLV Advocaat và Hasek tung ra những con bài tốt nhất mình có.

Những phút đầu trận, Lebanon nhập cuộc tốt hơn. Ngay phút thứ 3, Bassel Jradi của Lebanon tung ra cú sút nguy hiểm, nhưng thủ môn Fahad Talib của Iraq đã chơi quá tốt và cản phá thành công. Đến phút thứ 8, vẫn là Bassel Jradi uy hiếp đội chủ nhà với một cú sút xa nguy hiểm khác.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Iran vượt Hàn Quốc chiếm ngôi đầu
Trận đấu giữa Iraq và Lebanon diễn ra căng thẳng.

Khoảng thời gian sau đó, Iraq dần lấy lại thế trận và tạo ra được một vài tình huống có nét. Tuy nhiên, những cơ hội trong hiệp 1 là quá ít. Hiệp đầu tiên kết thúc mà không bên nào có bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Iraq đẩy cao tốc độ trận đấu với những tình huống uy hiếp liên tục. Phút 56, Shareef Abdul Kadhim đã đưa được bóng vào lưới Lebanon. Tuy nhiên, Bashar Rasan lại việt vị trước khi thực hiện được kiến tạo đẹp mắt. VAR xác nhận quyết định không công nhận bàn thắng của trọng tài là chính xác.

Khoảng thời gian sau đó, hai đội chơi chặt chẽ khiến cho những cơ hội thực sự rõ ràng không có nhiều. Trận đấu vì thế kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Kết quả này khiến cả Iraq lẫn Lebanon đều không hài lòng khi mới có 2 điểm sau 3 trận.

BẢNG A

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

Iran

3

3

0

0

5

0

5

9

2

Hàn Quốc

3

2

1

0

3

1

2

7

3

UAE

3

0

2

1

1

2

-1

2

4

Lebanon

3

0

2

1

0

1

-1

1

5

Iraq

3

0

2

1

0

3

-3

1

6

Syria

3

0

1

2

2

4

-2

1