Brazil và Argentina "làm khó" các ông lớn Ngoại hạng Anh

(VOH) - ĐT Brazil và ĐT Argentina xác nhận những tuyển thủ đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh sẽ không được phép trở về Anh sớm sau khi hoàn thành nghĩa vụ với ĐTQG.

Brazil và Argentina kiên quyết làm khó các ông lớn Ngoại hạng Anh

Trong tháng 10 này, ĐT Brazil sẽ có 3 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ gặp Venezuela, Colombia và Uruguay. Để giành được kết quả cao nhất, HLV Tite đã triệu tập tổng cộng 9 cầu thủ đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh bao gồm Douglas Luiz (Aston Villa), Ederson, Gabriel Jesus (Man City), Alisson, Fabinho (Liverpool), Thiago Silva (Chelsea), Fred (Man United), Emerson Royal (Tottenham) và Raphinha (Leeds).

Các CLB ở Ngoại hạng Anh hy vọng các ngôi sao sẽ được quay lại xứ sở sương mù sớm để có thể kịp tham dự vòng 8 Ngoại hạng Anh 2021/22 diễn ra vào cuối tuần tới. Phía nước Anh, quy định về cách ly đã được nới lỏng để cho phép cầu thủ trở về từ các quốc gia thuộc danh sách đỏ đã được tiêm vaccine có thể được tập luyện và thi đấu sau 5 ngày cách ly và áp dụng nguyên tắc bong bóng.

Brazil và Argentina kiên quyết làm khó các ông lớn Ngoại hạng Anh
Brazil và Argentina kiên quyết làm khó các ông lớn Ngoại hạng Anh.

Vấn đề nằm ở chỗ, với lịch thi đấu đã được lên từ trước đó, một số đội tuyển thuộc khu vực Nam Mỹ sẽ chỉ chơi trận đấu thứ 3 trước khi vòng 8 Ngoại hạng Anh diễn ra vào ngày 16/10 đúng 24 giờ đồng hồ, đồng nghĩa chắc chắn không thể cống hiến cho CLB ở loạt trận cuối tuần tới.

HLV Tite của Brazil mới đây lạnh lùng cho biết: "Không bao giờ có khả năng đó (các cầu thủ được phép trở lại Anh sớm). Họ được triệu tập để chơi đủ 3 trận đấu của ĐTQG".

Trước đó, HLV Lionel Scaloni của ĐT Argentina - nơi sở hữu bộ đôi của Tottenham, Cristian Romero, Giovani Lo Celso và cả thủ môn Emiliano Martinez từ Aston Villa cũng tuyên bố: "Chúng tôi sẽ không làm những gì đã làm ở tháng 9 với các ngôi sao đang chơi bóng ở Ngoại hạng Anh. Các cầu thủ ở đây là để chơi trọn vẹn cả 3 trận đấu. Sẽ chẳng có bất cứ lý do nào để họ được trở về Anh sớm hơn dự kiến".

Không chỉ 2 đội bóng đầu tàu Argentina và Brazil những ĐT Colombia, Uruguay, Ecuador và Paraguay cũng áp dụng quy định tương tự.

Varane là tân binh chất lượng nhất của MU

Đến thời điểm hiện tại, người hâm mộ MU đã có thể phân loại chất lượng những bản hợp đồng trong mùa hè vừa qua, đương nhiên là với cảm quan cơ bản nhất. Jadon Sancho rõ ràng là người gây thất vọng nhất, đặc biệt là khi anh là cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất.

Nếu xét theo tiêu chí này, Ronaldo phải là tân binh hiệu quả nhất, khi đã ghi được 5 bàn chỉ sau 6 trận, dù có giá mua về rẻ nhất. Dẫu vậy, nói về mức độ đóng góp vào lối chơi chung, không ai hơn được Varane - người giải quyết gần như triệt để vấn đề tồn tại ở hàng phòng ngự.

Brazil và Argentina kiên quyết làm khó các ông lớn Ngoại hạng Anh
Những thống kê của Varane tại MU.

MU đang trải qua thành tích phòng ngự sân nhà tệ nhất trong 50 năm khi thủng lưới liên tiếp 9 trận ở Old Trafford. Tuy nhiên, Varane chỉ chơi 3 trận trong số đó, và càng không phải là người mắc lỗi.

Thành tích phòng ngự tồi tệ của MU đến từ nhiều yếu tố, trong đó nổi bật là phong độ đi xuống của cặp đôi người Anh Harry Maguire và Luke Shaw bên nửa trái. Ở bên nửa đối diện, Varane đã dùng hết sức bình sinh để bọc lót cho Aaron Wan-Bissaka.

Trong các bàn thua mà MU phải nhận trong mùa này, rất khó để trách cứ cá nhân Varane trong bất cứ trường hợp nào. Hãy chú ý đến thông số của Varane để thấy đẳng cấp của nhà vô địch World Cup và 4 lần Champions League.

Varane đứng đầu MU ở số cắt bóng với 11 lần. Varane có 35 lần phá bóng giải nguy, đứng thứ 2 sau Maguire (43). Trung vệ người Pháp đã thực hiện 6 pha tắc bóng, chỉ kém một mình Shaw (7). Varane cũng chặn thành công 11 cú sút của đối phương, chỉ sau Wan-Bissaka (16). Anh thắng không chiến 15 lần, thứ hai sau Maguire (18).

Ngoài ra, Varane còn cực kỳ bình tĩnh mỗi khi triển khai bóng - điều khó có thể được diễn giải bằng những con số. Nếu đối tác Maguire cũng như tuyến giữa của MU thi đấu tốt hơn, đóng góp của Varane sẽ càng được nhìn nhận đúng đắn.

Lingard khen ngợi khả năng lãnh đạo tuyệt vời của Ronaldo

Theo quan điểm của Lingard, sự trở lại của cầu thủ 36 tuổi Cristiano Ronaldo đã mang lại một tâm lý chiến thắng cho câu lạc bộ và đang có tác động lớn đến các cầu thủ còn lại.

Lingard chia sẻ như sau: "Ronaldo rất xuất sắc. Anh ấy đã mang lại rất nhiều cho đội bóng. Về yếu tố lãnh đạo, anh ấy luôn muốn chiến thắng ngay cả tập tập luyện và các trận đấu. Ronaldo khát khao giành mọi danh hiệu. Đó là những yếu tố chính.

Brazil và Argentina kiên quyết làm khó các ông lớn Ngoại hạng Anh
Lingard khen ngợi khả năng lãnh đạo tuyệt vời của Ronaldo.

Ở cạnh Ronaldo thật tuyệt vời vì bạn được xem những gì anh ấy làm. Bạn có thể học hỏi được rất nhiều điều từ anh ấy. Ronaldo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Đưa anh ấy trở về MU là điều hoàn hảo với chúng tôi ở thời điểm này".

Ronaldo đang là chân sút hàng đầu của MU với 5 bàn thắng sau 6 trận ra sân trên mọi đấu trường, trong đó có 3 bàn tại sân chơi Ngoại hạng Anh. Hiện tại ở Ngoại hạng Anh các cầu thủ Man United đang đứng thứ 4 trên BXH với 14 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 2 điểm.

Còn tại Champions League, Quỷ đỏ thành Manchetser mới giành được 1 chiến thắng, 1 thất bại sau 2 vòng đấu và đứng thứ 3 trên BXH, kém đội đầu bảng Atalanta 1 điểm, bằng điểm Young Boys.