Ngoại hạng Anh: Pogba muốn gia hạn hợp đồng với MU

(VOH) - Paul Pogba không giấu giếm chuyện gia hạn hợp đồng với MU; Truyền thông Đức đưa tin, Dortmund đang chuẩn bị kế hoạch giữ chân tiền đạo Erling Haaland.

Pogba muốn gia hạn hợp đồng với MU

Tương lai của Pogba vẫn là chủ đề nóng trên các mặt báo suốt nhiều tháng qua. Cả Real Madrid, Juventus lẫn PSG đều quan tâm đến nhà vô địch thế giới 2018.

Tuy nhiên, Real hiện đang gặp khó khăn về tài chính, Juventus cũng không dư dả gì trong khi PSG vừa chiêu mộ hàng loạt ngôi sao như Lionel Messi, Sergio Ramos, Achraf Hakimi hay Gianluigi Donnarumma. Mức lương khoảng 20 triệu euro mỗi năm cho Pogba sẽ là một rào cản khá lớn. Chính vì thế, đã không có một vụ chuyển nhượng bom tấn trong mùa Hè 2021.

Pogba muốn gia hạn hợp đồng với MU - Dortmund tăng lương gấp đôi để giữ chân Haaland
Pogba muốn gia hạn hợp đồng với MU.

Tưởng như Pogba sẽ cam kết gắn bó với Quỷ đỏ sau khởi đầu ấn tượng ở mùa giải 2021/22. Nhưng sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo khiến Pogba cảm thấy bị đe dọa vị thế ngôi sao và xuất hiện tin đồn anh ngần ngừ trong việc gia hạn.

Hợp đồng của Pogba với MU chỉ còn thời hạn tới tháng 6/2022 và Quỷ đỏ còn rất ít thời gian để thuyết phục anh gia hạn nếu không muốn để anh tự do đàm phán với các CLB khác vào tháng 1 tới. BLĐ Quỷ đỏ muốn giữ chân Pogba và theo L'Equipe, tiền vệ người Pháp chuẩn bị bỏ qua sự quan tâm của PSG và Real Madrid và quyết định gia hạn.

Theo tờ báo của Pháp, Pogba đã tiết lộ mong muốn được tiếp tục cống hiến cho Man United với những người thân của mình. Tiền vệ 28 tuổi cảm thấy tham vọng giành danh hiệu của MU và sẵn sàng là một phần trong kế hoạch lớn này.

Nhiều khả năng Man United sẽ phải tăng lương đáng kể cho Pogba nhưng việc anh đồng ý ở lại sẽ giúp Quỷ đỏ có được một tiền vệ chất lượng hàng đầu thế giới. Một khi Pogba duy trì được phong độ ổn định, anh sẽ giúp ích rất nhiều cho MU.

Dortmund tăng lương gấp đôi để giữ chân Haaland

Haaland đang là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất bóng đá thế giới và là cái tên được săn đón nhất trên thị trường chuyển nhượng. Rất nhiều đội bóng thèm muốn chữ ký của Haaland, người có điều khoản giải phóng hợp đồng chỉ 75 triệu euro sau khi mùa giải này kết thúc.

Để tránh mất ngôi sao sáng giá nhất, BLĐ Dortmund đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với Haaland. Nhà báo người Đức, Christian Falk tiết lộ, một hợp đồng mới trị giá 15 triệu euro/năm (khoảng 290.000 euro/tuần chuẩn bị được đưa ra dành cho chân sút người Na Uy. Con số này tăng đáng kể so với khoản lương 6,8 triệu euro/năm (130.000 euro/tuần) mà Haaland đang hưởng ở sân Signal Iduna Park.

Pogba muốn gia hạn hợp đồng với MU - Dortmund tăng lương gấp đôi để giữ chân Haaland
Dortmund tăng lương gấp đôi để giữ chân Haaland.

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021, Dortmund dường như đã chuẩn bị sẵn cho sự ra đi của Haaland khi đã mang về tiền đạo Donyell Malen từ PSV Eindhoven, đồng thời tài năng trẻ của lò đào tạo của đội bóng, Youssoufa Moukoko cũng sẵn sàng tỏa sáng ở đội hình chính. Chính vì thế, đã xuất hiện những thông tin về việc đội bóng vùng Ruhr đàm phán gia hạn với Haaland chỉ là động thái giúp họ nắm quyền chủ động trong việc chuyển nhượng ngôi sao người Na Uy.

Cho đến thời điểm hiện tại, Haaland đã ghi 68 bàn trong 67 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Dortmund, đồng thời lập một số kỷ lục bao gồm trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử UEFA Champions League ghi 6 bàn trong 3 trận đầu tiên, cũng như trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Bundesliga ghi được 5 bàn sau 2 trận đầu tiên.

Mùa giải 2021/22 cũng chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của Haaland với 11 bàn thắng và 4 pha kiến tạo trong 8 lần ra sân (7 bàn trong 5 trận ra quân tại Bundesliga). Hiện tại cầu thủ người Na Uy đang trong quá trình dưỡng thương mà anh gặp phải ở chiến thắng 4-2 trước Union Berlin tại Bundesliga trung tuần tháng 9 vừa và phải nghỉ thi đấu 3 trận gần đây của Dortmund, đồng thời vắng mặt ở đợt tập trung ĐTQG.  

Alex Telles giành giải bàn thắng đẹp nhất tháng

Phút 60 trận đấu giữa MU và Villarreal ở vòng bảng Champions League, Alex Telles ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Quỷ đỏ. Bruno Fernandes đá phạt trực tiếp, anh đưa bóng đến vị trí của Alex Telles và hậu vệ Brazil thực hiện cú vô lê đẹp mắt khiến thủ môn đối phương không thể cản phá. Đây là bàn thắng đầu tiên của Alex Telles cho MU sau 26 trận. Siêu phẩm này đã được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất tháng 9/2021 của MU với 49% số phiếu. Nhận được giải thưởng này, Alex Telles đã gửi lời cảm ơn MU và người hâm mộ trên trang cá nhân.

Pogba muốn gia hạn hợp đồng với MU - Dortmund tăng lương gấp đôi để giữ chân Haaland
Alex Telles giành giải bàn thắng đẹp nhất MU tháng 9/2021.

Các HLV có khả năng bị mất việc ở giải Ngoại hạng Anh

Mới đây, SkyBet đã đưa ra những con số thống kê về việc ai sẽ là HLV tiếp theo bị sa thải tại giải Ngoại hạng Anh. Theo đó, HLV của Newcastle – ông Steve Bruce hiện đang là người có xác suất cao nhất với 33%. Đội chủ sân Saint James Park đang cho thấy phong độ đi xuống ở mùa giải này nhất là ở hàng phòng ngự. Sau 7 vòng đầu tiên, Newcastle chưa giữ sạch lưới trận nào. Với 3 điểm có được, Newcastle hiện xếp áp chói trên BXH.

Pogba muốn gia hạn hợp đồng với MU - Dortmund tăng lương gấp đôi để giữ chân Haaland
Các HLV có khả năng bị mất việc ở giải Ngoại hạng Anh.

Đứng thứ 2 là HLV Nuno Santo của Tottenham với tỉ lệ bị sa thải 29%. Chiến thắng mới đây trước Aston Villa phần nào giải bớt áp lực cho vị chiến gia người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, ban lãnh đạo của Tottenham đương nhiên mong muốn nhiều hơn một vị trí thứ 8 trên BXH như hiện tại.

Các HLV có khả năng bị mất việc ở giải Ngoại hạng Anh (Theo Skybet)

  1. Steve Bruce (Newcastle) - 33%
  2. Nuno Santo (Tottenham) - 29%
  3. Daniel Farke (Norwich) - 25%
  4. Ole Gunna Solskjaer (Man Utd) - 17%
  5. Hasenhuttl (Southampton) - 13%
  6. Bruno Lage (Wolver) - 10%
  7. Mikel Arteta (Arsenal) - 8%
  8. Brendan Rodgers (Leicester City) - 6%

Đứng thứ 3 trong danh sách này là HLV Daniel Farke của Norwich với tỉ lệ bị sa thải 25%. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu khi nhà ĐKVĐ giải hạng nhất Anh mùa trước đang thể hiện phong độ bạc nhượng ở giải đấu lần này. Với chỉ 1 điểm cùng vị trí cuối bảng, Norwich đang là ứng cử viên hàng đầu cho một tấm vé xuống hạng mùa sau.