Thủ thành Đặng Văn Lâm báo tin cực vui cho ĐT Việt Nam

(VOH) - Thủ môn Đặng Văn Lâm phẫu thuật thành công chấn thương tại Nhật Bản; HLV Chu Đình Nghiêm trở thành thuyền trưởng của Hải Phòng kể từ mùa giải 2022.

Thủ thành Đặng Văn Lâm báo tin cực vui cho ĐT Việt Nam

Thủ thành Văn Lâm trở về Nhật Bản sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Australia ngày 7/9 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, vào ngày 13-9, khi tập luyện với CLB chủ quản Cerezo Osaka, Văn Lâm bị chấn thương do va chạm với đồng đội trong phần đấu đối kháng.

Anh được xác định bị trật khớp vai trái. Chấn thương nặng khiến anh phải mất khoảng 4 tháng hồi phục và không thể góp mặt cùng các đồng đội ở loạt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cho đến hết năm nay.

Đặng Văn Lâm phẫu thuật thành công - HLV Chu Đình Nghiêm chính thức dẫn dắt Hải Phòng
Tình trạng Văn Lâm đang rất tốt

Chiều 07/10, Đặng Văn Lâm đã cập nhật lên trang cá nhân tình hình của bản thân. Cụ thể, anh vừa mới trải qua ca phẫu thuật thành công và sẽ bắt đầu bước vào tiến trình tập phục hồi sau đây ít ngày.

"Phẫu thuật đã thành công! Cảm ơn mọi người đã động viên Lâm! Tôi sẽ bắt đầu trở lại từ đây!", từ Tokyo, Văn Lâm không quên thông báo tới NHM và toàn thể ĐT Việt Nam. Đồng thời anh cũng gửi lời chúc tới anh em trong đội bóng: "Quan trọng là tối nay những người anh em của tôi có trận đấu vs Trung Quốc, Lâm chúc mọi người thi đấu tự tin, thật thoải mái và có kết quả tốt! Nhớ mọi người!".

Tin vui từ Văn Lâm chắc chắn sẽ là liều thuốc tinh thần giúp các cầu thủ bước vào trận đấu gặp ĐT Trung Quốc với tâm thế thoải mái hơn, khi biết đồng đội của mình đã phẫu thuật thành công. Dưới bài đăng của Văn Lâm, các tuyển thủ cũng không quên vào chúc mừng.

HLV Chu Đình Nghiêm chính thức dẫn dắt Hải Phòng

Sau thời gian dài đàm phán hợp đồng, HLV Chu Đình Nghiêm và Hải Phòng đã đặt bút ký vào bản hợp đồng chính thức. Nhà cầm quân xứ Thanh sẽ bắt đầu dẫn dắt Hải Phòng kể từ mùa giải 2022. Mục tiêu của Hải Phòng đặt ra cho HLV Chu Đình Nghiêm là vị trí trong top 6 chung cuộc V-League 2022.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, Hải Phòng sẽ tuyển quân rầm rộ, đưa về sân Lạch Tray nhiều bản hợp đồng chất lượng. Trong đó, nhóm cầu thủ cũ của Than Quảng Ninh như Hoa Hùng, Hải Huy… đang là mục tiêu theo đuổi của đội bóng này.

Đặng Văn Lâm phẫu thuật thành công - HLV Chu Đình Nghiêm chính thức dẫn dắt Hải Phòng
HLV Chu Đình Nghiêm chính thức dẫn dắt Hải Phòng.

Bên cạnh đó, Hải Phòng  sẽ tiếp tục mượn một số cầu thủ của HAGL gồm: Đông Triều, Quang Nho, Ngọc Quang… Trước đó, đội bóng đất Cảng đã nói lời chia tay hàng loạt trụ cột như Mạnh Hùng, Văn Hạnh, Vũ Hải, Schmidt, Martin Lo… sau khi mùa giải 2021 khép lại.

Được biết, ngoài việc được toàn quyền quyết định chuyên môn, nhân sự của đội bóng, HLV Chu Đình Nghiêm cũng sẽ mang theo ekip trợ lý của mình đến Hải Phòng. Nhiều khả năng, hai trợ lý thân tín của nhà cầm quân sinh năm 1972 ở Hà Nội suốt những năm qua là HLV thủ môn Tiến Anh và Công Tuấn cũng theo chân ông đến Hải Phòng.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Chu Đình Nghiêm dẫn dắt CLB Hà Nội 176 trận đấu, giành 106 trận thắng trên tất cả các mặt trận (tỷ lệ giành chiến thắng 60%). Ông Nghiêm cũng là một trong những vị HLV giàu thành tích nhất bóng đá Việt Nam với 3 chức vô địch V-League (2016,2018,2019), 3 chức Siêu Cup, 2 chức vô địch Cúp QG.

HAGL gia hạn hợp đồng với trung vệ Kim Dong Su

Sau khi V-League 2021 bị gián đoạn vì dịch COVID-19, trung vệ Kim Dong Su đã xin phép CLB HAGL để về nước nghỉ ngơi. Đã có những lo ngại về việc HAGL sẽ mất đi một cầu thủ giỏi nếu cầu thủ này tìm kiếm được một công việc tốt hơn ở Hàn Quốc.

Tuy nhiên trong một thông báo vừa được đưa ra cách đây ít phút, đội bóng phố núi đã xác nhận chuyện gia hạn hợp đồng với Kim Dong Su tới hết mùa bóng sang năm.

Đặng Văn Lâm phẫu thuật thành công - HLV Chu Đình Nghiêm chính thức dẫn dắt Hải Phòng
HAGL gia hạn hợp đồng với trung vệ Kim Dong Su.

HAGL xác nhận, trung vệ Kim Dong Su đã đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 1 mùa giải. Ngoại binh người Hàn Quốc sẽ tiếp tục chinh chiến cùng đội bóng phố Núi ở V.League 2022 rồi mới trở về quê nhà thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trung vệ này cho biết: "Tôi rất vui và thật sự rất háo hức muốn trở lại Pleiku ngay để tập luyện và thi đấu".

"Trước mắt, tôi có thể thi đấu V.League 2022 dự kiến sẽ khởi tranh vào đầu năm mới. Khi nào có quyết định triệu tập, tôi sẽ quay về nước thực hiện nghĩa vụ quân sự. Thật sự tôi vô cùng khao khát cùng các đồng đội của mình giành ngôi vô địch V.League 2022" - Cầu thủ 26 tuổi nói thêm.

Trước khi gia hạn với Kim Dong Su thêm 1 năm, HAGL đã chia tay với Memovic Damir và giữ chân Nguyễn Hữu Tuấn, Huỳnh Tuấn Linh. Ngoài ra, đội bóng phố Núi cũng ký hợp đồng mới với tiền đạo Washington Brandao.