Đình Trọng không được HLV Park Hang Seo điền tên vào DS cầu thủ đấu với Trung Quốc

(VOH) - Đình Trọng bị loại khỏi danh sách 23 cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ tham dự trận đấu với ĐT Trung Quốc vào lúc 0h00 ngày 8/10.

HLV Park Hang Seo công bố danh sách 23 cầu thủ ĐT Việt Nam đấu ĐT Trung Quốc

ĐT Việt Nam với 27 cầu thủ đã có mặt tại UAE để hướng đến màn quyết đấu với Trung Quốc ở lượt trận thứ 3 vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. "Những chiến binh Sao Vàng" đang hết sức tập trung ở giai đoạn chuẩn bị cuối cùng này.

Đáng chú ý, tình hình nhân sự của ĐT Việt Nam sẽ có sự xáo trộn trước thềm trận đấu. Cụ thể, theo quy định của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC), mỗi đội sẽ phải rút gọn danh sách chính thức xuống còn 23 cầu thủ để đăng ký thi đấu.

Đình Trọng không được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách 23 cầu thủ đấu ĐT Trung Quốc
Đình Trọng không được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách 23 cầu thủ đấu ĐT Trung Quốc.

Trưa 7/10, HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ góp mặt trong trận đấu với Trung Quốc. Theo đó, Trần Đình Trọng, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh là 4 cầu thủ bị loại.

Hiện tại, Đình Trọng vẫn chưa có được phong độ tốt nhất. Cùng với đó là sự trở lại của đội phó Duy Mạnh sau án treo giò vì thẻ phạt, ĐT Việt Nam sẽ có bộ 3 trung vệ Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh. HLV Park Hang Seo cũng còn phương án dự phòng khác là Nguyễn Thành Chung.

Trận đấu Trung Quốc vs Việt Nam thuộc loạt trận thứ 3 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra lúc 0h00 ngày 8/10 và được VTV6 truyền hình trực tiếp.

Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Trung Quốc

  • Hậu vệ (9): Hồ Tấn Tài, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Xuân.
  • Tiền vệ (6): Lương Xuân Trường, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Phan Văn Đức.
  • Tiền đạo (5): Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Hà Đức Chinh

Tại cuộc họp kỹ thuật diễn ra sáng 6/10, ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam đã tiến hành đăng ký trang phục ra sân cho trận đấu. Thi đấu vơi vai trò chủ nhà nên đội tuyển Trung Quốc được quyền lựa chọn màu áo và đội bạn đã chọn trang phục áo đỏ, quần đỏ, tất đỏ, điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam ra sân trong trang phục áo trắng, quần trắng, tất trắng.

HLV Park Hang Seo bác bỏ thông tin chê đội tuyển Trung Quốc

HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang Seo đã bức xúc và bác bỏ hoàn toàn thông tin bịa đặt cho rằng ông nhận định đội tuyển Trung Quốc chỉ đủ thể lực thi đấu trong khoảng 30 phút.

“Tôi chưa bao giờ nói như vậy, kể cả ở cuộc họp báo chính thức hay không chính thức. Tôi nghĩ rằng báo chí Trung Quốc viết ra thông tin như vậy để kích thích cầu thủ của họ mà thôi. Dù bất lịch sự đến mấy cũng không thể nói thế, huống hồ tôi lại là HLV trưởng đội tuyển sắp thi đấu với Trung Quốc. Báo nào đăng như thế là không đúng sự thật”, HLV Park Hang Seo lên tiếng.

Đình Trọng không được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách 23 cầu thủ đấu ĐT Trung Quốc
HLV Park Hang Seo nhận áp lực thay cho các học trò.

Về trận đấu với đội tuyển Trung Quốc tối nay 7/10, HLV Park Hang Seo nói: “Đội tuyển Trung Quốc có khá nhiều cầu thủ nhập tịch. Trong đội hình của còn có cầu thủ Wu Lei đang thi đấu ở giải Liga của Tây Ban Nha. Giải VĐQG của Trung Quốc cũng là giải đấu hàng đầu châu Á. Tôi cho rằng, nếu như các cầu Trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Trung Quốc đang xếp trên đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi cần có sự chuẩn bị tốt nhất. Tôi muốn cởi bỏ áp lực cho các cầu thủ bằng cách dặn họ thoải mái tâm lý, cố gắng sinh hoạt thật tự nhiên”.

Tối qua 6/10, ĐT Việt Nam đã có buổi tập làm quen sân thi đấu Sharjah, hoàn tất bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với đội tuyển Trung Quốc. Buổi tập diễn ra trong bầu không khí nghiêm túc nhưng khối lượng vận động ở mức vừa phải để toàn đội có sự tự tin, tập trung và phong độ cao nhất khi bước vào trận đấu chính thức.

Nếu để thua trong trận đấu ngày 8/10, đội tuyển Việt Nam sẽ mất 10,36 điểm, chỉ còn 1233,73 điểm và nhiều khả năng sẽ rơi 1-2 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Nếu giành chiến thắng, đội tuyển Việt Nam sẽ có 1258,73 điểm và có thể nghĩ đến vị trí 90 thế giới còn trong trường hợp hoà đội có 1246,23 và có thể quay lại hạng 92.

Theo bản danh sách công bố ban đầu, ông Park loại trung vệ Trần Đình Trọng, Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng. Đây được xem là quyết định không bất ngờ khi 4 cái tên bị loại thì 1 người vừa bình phục chấn thương (Đình Trọng) và 3 người còn lại không thể cạnh tranh vị trí với những cái tên khác.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc sau đó đã quyết định thay đổi 2/4 cái tên bị loại. Ông giữ lại trung vệ Việt Anh và tiền vệ Hoàng Anh. Thay vào đó, ông Park loại tiền đạo Hà Đức Chinh và hậu vệ trái Văn Xuân.