Xem trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc trên kênh nào?

(VOH) - Vào lúc 00 giờ 00 ngày 8/10, ĐT Việt Nam đối đầu ĐT Trung Quốc tại lượt trận thứ 3 bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận Trung Quốc - Việt Nam được trực tiếp trên VTV6

Trắng tay sau 2 lượt trận ra quân, đội tuyển Việt Nam đang chịu áp lực rất lớn về điểm số, cũng như sự kỳ vọng rất lớn của người hâm mộ về một kết quả khả quan khi đối đầu với đội tuyển Trung Quốc. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo cũng hiểu rất rõ, điều gì đang chờ đợi mình tại vòng loại World Cup 2022 nếu như trắng tay ở trận đấu này.

Trong gần 1 tháng qua, ĐT Việt Nam đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc đọ sức với tuyển Trung Quốc về chuyên môn lẫn việc phân tích đối thủ. Về tâm lý, nhiều cầu thủ tỏ ra rất háo hức và tự tin trước giờ bóng lăn. Đây được coi là điểm tựa rất quan trọng để đoàn quân của HLV Park Hang Seo hướng tới một kết quả có lợi.

Trung Quốc vs Việt Nam: Thầy trò HLV Park Hang Seo quyết giành trọn 3 điểm
ĐT Việt Nam sẵn sáng quyết đấu ĐT Trung Quốc.

Bên kia sân, HLV Li Tie cùng các học trò cũng đang hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ giới truyền thông khi thất bại nặng nề ở 2 trận ra quân và rơi xuống vị trí cuối cùng của bảng B. Giấc mơ World Cup của bóng đá Trung Quốc cũng đứng trước nguy cơ sớm tan vỡ, nếu như đội bóng này không sớm đem về những điểm số đầu tiên.

Tuyển Trung Quốc đến UAE từ khá sớm, HLV Li Tie cùng các học trò đã hoàn tất quá trình chuẩn bị với 2 mục tiêu chính là củng cố nền tảng thể lực và cải thiện chất lượng lối chơi. Dù vậy, kết quả mà Trung Quốc đạt được chưa thực sự làm người hâm mộ hài lòng khi họ bị Syria cầm hòa với tỷ số 1-1 trong trận giao hữu diễn ra vào ngày 30-9.

Trung Quốc vs Việt Nam: Thầy trò HLV Park Hang Seo quyết giành trọn 3 điểm
Tuyển Trung Quốc đến UAE từ khá sớm để chuẩn bị cho trận đấu Việt Nam.

Trong thế bị dồn vào chân tường, cả hai đội đều quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng. Sự tiến bộ của đội tuyển Việt Nam trong 3 năm qua đã thu hẹp đáng kể khoảng cách trình độ giữa 2 đội và thầy trò HLV Park Hang Seo tràn đầy tự tin đem về kết quả khả quan.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

  • Thời gian: 00 giờ 00 (giờ VN) ngày 8/10.
  • Địa điểm: SVĐ Sharjah thuộc UAE
  • Kênh chiếu: VTV5, VTV6, VTV9 và FPT Play.

LỊCH SỬ ĐỐI ĐẦU VÀ THÔNG TIN BÊN LỀ

  • Đội tuyển Việt Nam đã thất bại trong cả 5 lần đối đầu với đội tuyển Trung Quốc nhưng đó là kết quả của các trận đấu đã diễn ra hơn 1 thập kỷ và lần gần nhất 2 đội gặp nhau vào năm 2009. Khoảng cách trình độ giữa 2 đội đã được thu hẹp đáng kể và điều đó có thể cảm nhận rõ ràng hơn qua chiến thắng 2-0 của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc vào năm 2019.
  • Trong 5 trận gần nhất, đội tuyển Việt Nam đã thua 3 trận và thắng 2 trận, ghi được 9 bàn và để thủng lưới 8 bàn. Thống kê cho thấy, lần đầu tiên trong 4 năm được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đã thua 3 trận liên tiếp ở 1 giải đấu chính thức.
  • Trong khi đó, Trung Quốc cũng đã trải qua 2 thất bại liên tiếp và không ghi được bàn thắng nào tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và cho thấy phong độ khá thất thường. Trước đó, họ đã thắng 3 trận ở vòng loại thứ 2 và trong 5 trận gần nhất, Trung Quốc ghi được 10 bàn và để thủng lưới 5 bàn.  

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

  • Trung Quốc (4-4-1-1): Yan Junling; Wang Gang - Zhang Linpeng - Browning - Wang Shenchao; Wang Gang - Aloisio - Wu Xi - Yin Hongbo; Wu Lei; Alkessen.  
  • Việt Nam (3-5-2): Tấn Trường; Tiến Dũng - Ngọc Hải - Duy Mạnh; Hồng Duy - Quang Hải - Tuấn Anh - Hoàng Đức - Văn Thanh; Văn Đức - Tiến Linh.

BẢNG B - VÒNG LOẠI THỨ BA WORLD CUP 2022 KHU VỰC CHÂU Á

VT

Câu lạc bộ

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Australia

2

2

0

0

4

0

4

6

2

 Ả-Rập Xê-Út

2

2

0

0

4

1

3

6

3

 Nhật Bản

2

1

0

1

1

1

0

3

4

 Oman

2

1

0

1

1

1

0

3

5

 Việt Nam

2

0

0

2

1

4

-3

0

6

 Trung Quốc

2

0

0

2

0

4

-4

0