Vòng loại World Cup 2022: Báo Trung Quốc phát hiện bí mật của ĐT Việt Nam

(VOH) - Việc HLV Park Hang Seo tráo số áo của các cầu thủ Việt Nam đã bị báo chí Trung Quốc phát hiện ra; Nhật Bản sẽ không có được đội hình mạnh nhất cho hành trình vòng loại World Cup 2022.

ĐT Nhật Bản nhận “mất mát to lớn”

ĐT Nhật Bản sẽ không có được sự phục vụ của Takefusa Kubo cho các trận trong tháng 10 do cầu thủ này không may dính chấn thương đầu gối.

Messi Nhật Bản sẽ chắc chắn bỏ lỡ 2 trận đấu trong tháng 10 của "Samurai xanh". Thậm chí, nhiều người cũng đặt dấu hỏi lớn về khả năng ra sân của Kubo trong trận gặp ĐT Việt Nam và Oman ở tháng 11.

Báo Trung Quốc phát hiện bí mật của ĐT Việt Nam - ĐT Nhật Bản nhận “mất mát to lớn”
Kubo chắc chắn không thể góp mặt ở 2 trận trong tháng 10 của tuyển Nhật Bản.

HLV Hajime Moriyasu cũng phải tính đến phương án thế chỗ Kyogo Furuhashi vì lý do tương tự. Ngoài ra, ở trận gặp Ả Rập Xê Út tới đây, tuyển Nhật Bản sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ Ito. Trụ cột của đội bóng xứ hoa anh đào vắng mặt do nhận đủ 2 thẻ vàng.

Như vậy, tuyển Nhật Bản sẽ vắng đến 3 cầu thủ trụ cột ở trận gặp Ả Rập Xê Út tới đây. Theo lịch thi đấu được AFC công bố, ĐT Nhật Bản sẽ làm khách trên sân của Ả Rập Xê Út vào ngày 7/10 trước khi trở về sân nhà chạm trán Úc vào ngày 12/10.

Hiện tại, ĐT Nhật Bản đang xếp thứ 4 ở bảng B Vòng loại 3 World Cup khu vực châu Á. Minamino và các đồng đội có 3 điểm sau 2 trận đã đấu.

Kể từ lần đầu tiên tham dự World Cup ở kỳ 1998, ĐTQG Nhật Bản liên tục góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Với sức mạnh vượt trội của mình, Nhật Bản được giới chuyên môn tin tưởng rằng sẽ có trong tay tấm vé trực tiếp dự VCK World Cup 2022.

Báo Trung Quốc phát hiện bí mật của ĐT Việt Nam

Việc HLV Park Hang Seo tráo số áo của các cầu thủ ĐT Việt Nam trong các buổi tập cũng như thi đấu đối kháng đã nhanh chóng bị báo chí Trung Quốc phát hiện ra.

Khi đưa tin về phần thi đấu đối kháng của đội tuyển Việt Nam ở buổi tập tối 3/10 tại UAE, tờ Sohu viết: “HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các cầu thủ không mặc số áo chính thức của mình vì buổi tập liên quan tới chiến thuật của đội tuyển nên phải làm như vậy. Đa số những người ngoài cuộc không ai nắm rõ về các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là đội tuyển Trung Quốc”.

Báo Trung Quốc phát hiện bí mật của ĐT Việt Nam - ĐT Nhật Bản nhận “mất mát to lớn”
Báo Trung Quốc phát hiện bí mật của ĐT Việt Nam.

Trang tin TT Plus chỉ ra từng người của đội tuyển Việt Nam mặc số áo nào: “Nguyễn Công Phượng, người quen thuộc với khán giả Trung Quốc, mặc áo số 33. Nguyễn Quang Hải mặc áo số 9 của Nguyễn Văn Toàn và Văn Toàn mặc số 19 của Hải. Trung vệ Đỗ Duy Mạnh mặc áo số 17 của Vũ Văn Thanh, trong khi Văn Thanh mặc số 2".

Đây không phải là lần đầu tiên trong những buổi tập chuẩn bị cho các trận đấu và giải đấu lớn của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo dùng cách này để hạn chế tối đa việc lọt thông tin ra ngoài.

Wu Lei tự tin vào chiến thắng của đội tuyển Trung Quốc

Tại buổi tập tối ngày 4/10, tuyển Trung Quốc đã có sự bổ sung của tiền đạo We Lei, cầu thủ vừa kết thúc trận đấu tại vòng 8 La Liga.

Mục tiêu của tất cả chúng tôi bây giờ là giành chiến thắng trong trận đấu này. Đây là mục tiêu của tất cả mọi người. Tất cả đều rất tự tin và quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Ở các trận đấu trước hay trận đấu tới, chúng tôi cũng đã phân tích các đối thủ. Điều quan trọng nhất là nắm được đặc điểm riêng của từng đội bóng, để xác định được đội hình và lối chơi phù hợp. Bây giờ toàn đội của chúng tôi đều biết rất rõ lối chơi của đối thủ", chân sút đang thi đấu tại Tây Ban Nha cho Espanyol cho biết.