Vòng loại World Cup 2022: Phan Văn Đức khiến ĐT Việt Nam lo lắng trước trận đấu ĐT Trung Quốc

(VOH) - Tiền vệ Phan Văn Đức phải tập riêng ở ngoài cùng các bác sỹ tại buổi tập thứ 3 của ĐT Việt Nam tại UAE; Cầu thủ nhanh bậc nhất U22 Việt Nam hy vọng được đá chính tại Vòng loại U23 châu Á.

Phan Văn Đức khiến ĐT Việt Nam lo lắng

Vào lúc 19h00 ngày 3/10 (22h00 giờ VN), ĐT Việt Nam đã bước vào buổi tập thứ 3 để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Trung Quốc trong khuôn khổ Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, theo thông tin từ phóng viên Ted Trần đang tác nghiệp ở UAE, tiền vệ Phan Văn Đức đã gặp chút vấn đề về chấn thương, không thể vào sân tập luyện cùng các đồng đội.

Tin bóng đá: Phan Văn Đức khiến ĐT Việt Nam lo lắng trước trận đấu ĐT Trung Quốc
Phan Văn Đức khiến ĐT Việt Nam lo lắng trước trận đấu ĐT Trung Quốc.

Tiền vệ của SLNA phải tập riêng ở ngoài cùng bác sỹ Choi. Hiện tại, mức độ chấn thương của Văn Đức chưa được xác định rõ. Nhiều khả năng, Văn Đức chỉ căng cơ nhẹ. Dẫu vậy, đây vẫn là thông tin khiến HLV Park Hang Seo đứng ngồi không yên.

Văn Đức là trụ cột quan trọng không thể thiếu trong đội hình của ĐT Việt Nam. Kể từ khi trở lại sau chấn thương ở 3 lượt trận cuối tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trên đất UAE , Văn Đức là cầu thủ thường xuyên góp mặt trong đội hình chính của ĐT Việt Nam. Bất chấp việc bị đánh giá không thể hiện được phong độ vốn có như trước đây nhưng HLV Park Hang Seo vẫn cho thấy niềm tin tuyệt đối vào cậu học trò 25 tuổi.

Trước đó, ngay trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam tại UAE, HLV Park Hang Seo cũng được phen “thót tim” khi Văn Thanh bị đau, không thể tham gia trọn vẹn buổi tập. May mắn là chấn thương của hậu vệ HAGL không đáng ngại. Anh đã trở lại tập luyện bình thường vào tối ngày 2/10.

Lê Xuân Tú hy vọng được đá chính tại Vòng loại U23 châu Á

Lê Xuân Tú là sản phẩm của lò đào tạo trẻ PVF. Cầu thủ này được đánh giá có tốc độ và kỹ thuật đi bóng tốt. Thậm chí ở đội U22 Việt Nam hiện tại, Xuân Tú có thể xếp vào diện tiền đạo có tốc độ đi bóng nhanh bậc nhất. Chàng trai quê Thanh Hoá cũng thi đấu đa năng trên hàng công, từ tiền đạo cánh đến tiền đạo cắm. Trong đội hình U22 Việt Nam hiện tại, Xuân Tú cũng là một gương mặt sáng giá trong lực lượng có thể được lựa chọn tham dự Vòng loại U23 châu Á 2020.

Phan Văn Đức khiến ĐT Việt Nam lo lắng - Lê Xuân Tú hy vọng được đá chính tại Vòng loại U23 châu Á
Lê Xuân Tú hy vọng được đá chính tại Vòng loại U23 châu Á.

Trả lời phỏng vấn báo giới, Xuân Tú nói: “Sau thời gian dài tập luyện, thể lực của toàn đội đã tiến bộ hơn rất nhiều. Các cầu thủ đều đang tập trung theo giáo án của ban huấn luyện đề ra. Về cơ hội, tôi cho rằng ai cũng có cơ hội cho riêng mình. Tôi và đồng đội đều vậy, cơ hội đều là 50%”.

Anh nói thêm về quá trình chuẩn bị của cá nhân hướng tới vòng loại U23 châu Á: “Điều may mắn với tôi là được triệu tập lên U22 Việt Nam. Thời gian này dịch Covid-19 khiến các hoạt động bóng đá bị đóng băng. Ở câu lạc bộ cũng đang giai đoạn nghỉ, vì vậy việc được triệu tập lên đội tuyển U22 giúp tôi có thể duy trì tập luyện. Điều thu hoạch lớn nhất của tôi là có thể hiểu hơn về chiến thuật của ban huấn luyện”.

Xuân Tú đặt mục tiêu cho bản thân: “Không phải riêng tôi mà ai cũng có mong muốn được khoác áo đội tuyển quốc gia ít nhất một lần. Tôi đặt mục tiêu được đá chính và thể hiện tốt bản thân. Thực ra, tôi cố gắng tuân thủ chiến thuật, chỉ đạo của ban huấn luyện và thi đấu thật tốt thôi. Rất khó để tự nhận về điểm mạnh của mình so với đồng đội”.

Ở vòng loại U23 châu Á 2022 tới đây, U22 Việt Nam sẽ lần lượt gặp Đài Bắc Trung Hoa hay Myanmar. Xuân Tú phân tích: “Thực ra, tôi chưa thi đấu với Đài Bắc Trung Hoa hay Myanmar nên chưa thể đánh giá sức mạnh của họ. Tuy nhiên, điều chắc chắn là tôi sẽ cố gắng hết mình và thể hiện tốt nhất bản thân mình, dù đối thủ là ai”.