Văn Thanh báo tin vui cho HLV Park Hang Seo - Hà Nội FC chiêu mộ thành công Nguyễn Hai Long

(VOH) - HLV Park Hang Seo đã khá lo lắng khi Vũ Văn Thanh không thể tập luyện trong buổi tập hôm qua; Hà Nội FC xác nhận sẽ có sự phục vụ của tiền vệ trẻ tài năng Nguyễn Hai Long kể từ mùa giải 2022.

Văn Thanh được bác sĩ ĐT Việt Nam xác định chỉ bị đau nhẹ

Tình trạng chấn thương vẫn chưa buông tha với ĐT Việt Nam khi một cầu thủ rất quan trọng là Văn Thanh bất ngờ dính chấn thương trong buổi tập tối ngày 1/10 tại UAE.

Khi đang tập luyện, Văn Thanh bất ngờ chấn thương ở dưới đầu gối trái nên phải bỏ dở buổi tập và được bác sĩ chăm sóc. Văn Thanh rất quan trọng ở thời điểm này, bởi sau khi Trọng Hoàng dính chấn thương, Thanh được xem là người sẽ đá thay cho Hoàng “bò”.

Văn Thanh báo tin vui cho HLV Park Hang Seo - Hà Nội FC chiêu mộ thành công Nguyễn Hai Long
Văn Thanh được bác sĩ ĐT Việt Nam xác định chỉ bị đau nhẹ.

HLV Park Hang-seo đã rất lo lắng ở vị trí này nên đã gọi Phạm Xuân Mạnh lên tuyển để phòng hờ trường hợp xấu nhất. Nhưng do quá ít ngày tập luyện nên Mạnh chưa thể chứng tỏ mình để có suất đi UAE.

Dù vậy, vào trưa ngày hôm nay (2/10), Văn Thanh được xác định là chỉ bị đau nhẹ và không bị chấn thương nặng. Theo chẩn đoán của các bác sỹ thì Văn Thanh nhiều khả năng sẽ không phải vắng mặt ở trận đấu với ĐT Trung Quốc. Tuy vậy, hậu vệ thuộc biên chế HAGL sẽ bị hạn chế tập nặng trong các buổi tập tới của tuyển Việt Nam, nhằm tránh xảy ra chấn thương.

Như vậy, NHM cũng như HLV Park Hang Seo cũng đã có thể "thở phào" nhẹ nhõm sau khi biết tin Văn Thanh không gặp chấn thương nặng. Bởi lẽ, cầu thủ quê Hải Dương được xem là sự lựa chọn duy nhất của HLV Park ở vị trí trí mà Trọng Hoàng để lại.

Vào 19h00 tối nay (2/10), tuyển Việt Nam có buổi tập thứ 2 ở UAE. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang tích cực luyện tập để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu gặp Trung Quốc vào ngày 7/10 tại lượt trận thứ 3 vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Hà Nội FC chiêu mộ thành công Nguyễn Hai Long

Sau nhiều ngày chờ đợi, Hà Nội FC cuối cùng đã có được sự phục vụ của tiền vệ Nguyễn Hai Long - tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Đội bóng Thủ đô đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ cầu thủ sinh năm 2000 và sẽ sớm chính thức công bố bản hợp đồng mới.

Chiều ngày 2/10, trên trang chủ Hà Nội FC cũng đã đăng tải hình ảnh đầu tiên của Hai Long trong phòng truyền thống của đội. Được biết, để có thể chiêu mộ thành công tiền vệ 21 tuổi, đội chủ sân Hàng Đẫy phải trả mức phí chuyển nhượng rất cao lên tới 10 tỷ đồng. Trong đó, 2 tỷ đồng là số tiền lót tay, 8 tỷ còn lại sẽ được chuyển cho Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh - ông Phạm Thanh Hùng.

Văn Thanh báo tin vui cho HLV Park Hang Seo - Hà Nội FC chiêu mộ thành công Nguyễn Hai Long
Hà Nội FC chiêu mộ thành công “sao trẻ hứa hẹn nhất Việt Nam”.

Nguyễn Hai Long sẽ gia nhập Hà Nội FC với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, kèm mức lương 40 triệu đồng/tháng. Bản hợp đồng dài hạn mà đội bóng Thủ đô trao cho tiền vệ sinh năm 2000 cho thấy sự kỳ vọng mà Hà Nội FC dành cho Hai Long, một sự đầu tư "dành cho tương lai" của đội chủ sân Hàng Đẫy.

Ngược lại, khoác áo Hà Nội FC cũng mang đến nhiều thử thách cho Hai Long. Sao trẻ của U22 Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều để cạnh tranh cơ hội thi đấu với nhiều đàn anh đẳng cấp như Thành Lương, Văn Quyết, Quang Hải, Đức Huy,...

Hiện tại, Hai Long đang cùng U22 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại U23 châu Á. Tiền vệ người Quảng Ninh là một trong những cầu thủ trẻ tiềm năng mà HLV Park Hang Seo ưa thích trong suốt thời gian. Hai Long từng được ông thầy Hàn Quốc đôn lên ĐT Việt Nam tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE vào hồi tháng 6 vừa qua.

Cầu thủ Việt Nam có thể học theo Chanathip

Theo chia sẻ của HLV Kiatisuk, trong thời gian tới sẽ có cầu thủ Thái Lan sang Việt Nam chơi bóng và ngược lại: "Các cầu thủ nếu muốn ra nước ngoài thi đấu, điều kiện đầu tiên và cũng quan trọng nhất, đó là họ phải giỏi. Nếu cầu thủ của Thái Lan có những phẩm chất giống như các cầu thủ Brazil, điều đó sẽ rất thuận lợi.

Trong tương lai, chúng ta có thể sẽ thấy các cầu thủ Thái Lan sang Việt Nam chơi bóng, hoặc cầu thủ Việt Nam sang Thai-League. Các HLV người Thái cũng có thể sang Việt Nam và ngược lại. Tất cả đều có thể xảy ra. Bây giờ, các cầu thủ Việt Nam cũng có thể nhìn vào cách mà Chanathip, Theerathon hay Teerasil thi đấu ở nước ngoài để tham khảo".

Văn Thanh báo tin vui cho HLV Park Hang Seo - Hà Nội FC chiêu mộ thành công Nguyễn Hai Long
Cầu thủ Việt Nam có thể học theo Chanathip.