Tin bóng đá: VFF không đủ thẩm quyền chọn sân nhà cho ĐT Việt Nam

(VOH) - Thủ môn Trần Nguyên Mạnh đủ sự tự tin để làm tốt trách nhiệm nếu được BHL tin tưởng; VFF không đủ thẩm quyền để tự lựa chọn sân nhà của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Thủ môn Nguyên Mạnh tự tin thế chỗ Đặng Văn Lâm

Với chấn thương đáng tiếc của Đặng Văn Lâm, HLV Park Hang Seo đã quyết định triệu tập bổ sung thủ thành Trần Nguyên Mạnh lên ĐTQG. Trong danh sách lên đường sang UAE, Nguyên Mạnh được HLV Park điền tên cùng với 3 thủ thành khác là Văn Toản, Tấn Trường và Văn Hoàng.

Nguyên Mạnh tự tin thế chỗ Đặng Văn Lâm - VFF không đủ thẩm quyền chọn sân nhà cho ĐT Việt Nam
Thủ thành Trần Nguyên Mạnh ở buổi tập ngày 1/10.

Tối ngày 1/10, Nguyên Mạnh và đồng đội đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Sharjah (UAE) để chuẩn bị cho trận gặp ĐT Trung Quốc. Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, Trần Nguyên Mạnh đã chia sẻ cảm xúc của mình khi được góp mặt ở đợt tập trung này:

"Sau 2 năm tôi mới được gọi trở lại đội tuyển, đây là vinh dự cũng như là động lực để tôi tiếp tục cố gắng phấn đấu thể hiện hết bản lĩnh và khả năng của mình. Bản thân tôi nghĩ rằng chấn thương của Đặng Văn Lâm là một tổn thất cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng hết mình và có đủ sự tự tin để cố gắng làm tốt trách nhiệm của mình nếu được BHL tin tưởng giao phó".

Việt Nam không thể tự quyết sân đấu đăng cai Vòng loại World Cup 2022

Những ngày qua, thông tin CLB Hải Phòng gửi công văn tới Tổng cục TDTT và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xin đăng cai 2 trận sân nhà của ĐT Việt Nam trên SVĐ Lạch Tray đang nhận được sự chú ý lớn. Đội bóng đất Cảng thậm chí còn hứa "treo thưởng" cực lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo để tăng tính thuyết phục.

Dẫu vậy, theo chia sẻ của đại diện Tổng cục TDTT, việc lựa chọn sân đấu nào tổ chức các trận sân nhà của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 không thuộc thẩm quyền của ngay cả cơ quan Nhà nước. Thay vào đó, điều này đều phụ thuộc vào quyết định của FIFA và AFC.

Nguyên Mạnh tự tin thế chỗ Đặng Văn Lâm - VFF không đủ thẩm quyền chọn sân nhà cho ĐT Việt Nam
Việc chọn sân nhà cho ĐT Việt Nam sẽ do FIFA và AFC quyết định.

Chia sẻ với báo giới, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn khẳng định: "Quan điểm của tôi là nếu địa phương đáp ứng được các tiêu chuẩn cao của FIFA và AFC thì đưa trận đấu về địa phương cũng là giải pháp tốt. Nhìn qua ảnh thì thấy mặt sân Lạch Tray sau khi được làm lại cũng khá đẹp. Tuy nhiên, FIFA và AFC phải kiểm tra và quyết định chứ chúng tôi không có quyền quyết định”.

Bên cạnh đó, ông Trần Đức Phấn cũng hé lộ tình trạng SVĐ quốc gia Mỹ Đình trong quá trình cải tạo: "Trước đây, khi xuống sân Mỹ Đình để kiểm tra, tôi thấy đúng là gốc cỏ bị già. Nhưng sau trận đấu với đội Úc, sân bị kêu ca và bắt đầu được cải tạo, nâng cấp. Mới đây, tôi lại xuống kiểm tra thì thấy yên tâm phần nào vì mặt cỏ đã lên xanh tốt".

Còn 5 tuần nữa là đến trận đấu trên sân nhà tiếp theo của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, chất lượng mặt sân, các phòng chức năng và các hạng mục phụ trợ phải đáp ứng được yêu cầu cao của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).