Tin bóng đá: HLV Park ưu tiên Vòng loại World Cup 2022 thay vì AFF Cup

(VOH) - Theo tiết lộ mới nhất từ HLV Park Hang Seo, ưu tiên lớn nhất của ông và toàn đội là Vòng loại World Cup; HLV Park Hang Seo triệu tập 34 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup.

HLV Park Hang Seo ưu tiên Vòng loại World Cup 2022 thay vì AFF Cup

Trước khi sang UAE, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về mục tiêu của ĐT Việt Nam: "Trong năm 2020, đội tuyển không được thi đấu nhiều do ảnh hưởng của dịch bệnh. Nhiều người nghĩ rằng BHL chúng tôi ngồi chơi nhưng thực tế không phải vậy. Chúng tôi đã phải chuẩn bị cho những lúc các trận đấu, giải đấu bị dồn lại như thế này.

Tin bóng đá: HLV Park ưu tiên Vòng loại World Cup 2022 thay vì AFF Cup
HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam tập trung vào Vòng loại World Cup 2022.

Ưu tiên số 1 của ĐT Việt Nam là Vòng loại World Cup 2022. Sau khi ĐT Việt Nam gặp Trung Quốc và Oman, tôi sẽ cùng ĐT Việt Nam tham dự Vòng loại U23 châu Á. Mục tiêu của toàn đội là giành vé dự VCK.

Tháng 11, tôi sẽ trở lại Hà Nội và tiếp tục làm việc với ĐT Việt Nam. Về AFF Cup 2021, tôi sẽ triệu tập khoảng 34 cầu thủ chuẩn bị cho giải đấu".

Quãng thời gian tới đây HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ phải đối diện với một lịch thi đấu dày đặc. ĐT Việt Nam sẽ có hai trận làm khách trước Trung Quốc và Oman sau đó đến tháng 11 sẽ tiếp đón Nhật Bản và Ả Rập Xê Út trên sân nhà Mỹ Đình. Trong giai đoạn cuối năm, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải di chuyển tới Singapore để thi đấu AFF Cup 2020.

HLV Park Hang Seo lý giải việc loại cầu thủ

Theo HLV trưởng Park Hang Seo, phần lớn các gương mặt triệu tập bổ sung chưa đáp ứng được yêu cầu của BHL. “Thời gian qua, tôi gọi nhiều cầu thủ mới thử nghiệm, kiểm tra khả năng nhưng cũng phải nói rằng chất lượng cầu thủ mới không tốt bằng cầu thủ cũ. ĐT Việt Nam lúc này vẫn đang sử dụng cầu thủ tốt nhất với ý đồ chiến thuật của BHL”, HLV Park Hang Seo cho biết.

Tin bóng đá: HLV Park ưu tiên Vòng loại World Cup 2022 thay vì AFF Cup
HLV Park Hang Seo lý giải việc loại cầu thủ. 

Hôm 30/9, HLV trưởng Park Hang Seo đã công bố danh sách rút gọn gồm 27 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu trong tháng 10 tới tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, gặp đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Oman.

Các cầu thủ sẽ không đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam trong 2 trận đấu sân khách sắp tới gồm hậu vệ Trần Văn Kiên, Trương Văn Thiết, tiền vệ Trần Minh Vương, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Trọng Đại và tiền đạo Nguyễn Xuân Nam.

Sự vắng mặt của Minh Vương và Trọng Hoàng là điều đáng tiếc đối với đội tuyển Việt Nam. Minh Vương chưa kịp hồi phục chấn thương dây chằng trong khi Trọng Hoàng đang điều trị thoát vị đĩa đệm.

Trả lời AFC, Tiến Linh cho biết ĐT Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng ĐT Trung Quốc

Với cái tít: “Không có gì là không thể!”, bài báo cho biết tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã chia sẻ với AFC rất nhiều vấn đề trước cuộc đối đầu với ĐT Trung Quốc trên đất UAE vào ngày 7/10 tới. “Sau 2 trận thua trước Ả-Rập Xê-Út và Australia, ĐT Việt Nam đang chịu nhiều áp lực phải giành chiến thắng trước đối thủ Trung Quốc và Oman, đặc biệt là đối thủ Trung Quốc vì vị trí thứ 3 của bảng B”, Tiến Linh bày tỏ.

Tiến Linh cho biết thêm: “Đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam có mặt ở vòng loại cuối của World Cup 2022 khu vực châu Á, nên thực tế chúng tôi còn rất nhiều vấn đề phải cải thiện, qua đó cố gắng giành kết quả tốt nhất ở từng trận đấu một. Dẫu biết sẽ rất khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ không bỏ cuộc”.

Tin bóng đá: HLV Park ưu tiên Vòng loại World Cup 2022 thay vì AFF Cup
Trả lời AFC, Tiến Linh cho biết ĐT Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng ĐT Trung Quốc.

Hiện ĐT Việt Nam được đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng B ở vòng loại World Cup và bản thân Tiến Linh vẫn chưa ghi được bàn thắng nào sau 2 trận đấu ở vòng loại cuối, nhưng anh vẫn tự tin: “Ở vòng loại cuối, các đội bóng đều mạnh hơn chúng tôi, nên việc ghi bàn luôn là một áp lực và khó khăn rất lớn. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn cố gắng để cùng đội vượt qua áp lực và có thể ghi bàn trong những trận đấu tới”.

Cần nhắc thêm, Việt Nam chưa bao giờ đánh bại được Trung Quốc trong những lần đối đầu, nhưng Tiến Linh lại cho rằng: “Tôi nghĩ chúng ta không cần quan tâm nhiều về số liệu thống kê, vì tất cả đều thay đổi theo thời gian. Đúng là Việt nam chưa bao giờ đánh bại Trung Quốc, nhưng đấy không phải là câu chuyện ở thời điểm này. Chúng tôi đang rất tự tin vào sự chuẩn bị của mình và sẽ cố gắng giành kết quả tốt ở trận đấu tới để không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam”.

Tiến Linh cũng cho biết, hai trận thua trước Saudi Arabia và Australia là kinh nghiệm để ĐT Việt Nam có sự chuẩn bị và nhập cuộc tốt hơn ở 2 trận đối đầu với Trung Quốc và Oman sắp tới.

Xuân Trường nhắn tin động viên tân binh bị loại khỏi ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam với 27 cầu thủ đã có mặt tại UAE để chuẩn bị cho trận đấu gặp Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Như thường lệ, trong chuyến hành quân lần này, nhà cầm quân Hàn Quốc tiếp tục đặt niềm tin vào bộ khung quen thuộc. Các tân binh như Xuân Nam, Trọng Đại, Văn Thiết, Thanh Thịnh... cuối cùng đã không nằm trong danh sách rút gọn.

Tin bóng đá: HLV Park ưu tiên Vòng loại World Cup 2022 thay vì AFF Cup
Xuân Trường nhắn tin động viên Xuân Nam.

Trước khi chia tay đội tuyển, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam đã nhận được lời động viên ý nghĩa của Xuân Trường. “Về nhà nghỉ ngơi lấy sức để trở lại mạnh mẽ nhé anh ơi”, Xuân Trường động viên Xuân Nam. Dòng tin nhắn này khiến tiền đạo sinh năm 1994 cảm động. Anh cũng chúc người đàn em thượng lộ bình an và cùng ĐT Việt Nam giành chiến thắng.

“Anh cảm ơn “idol” của anh. Giữ gìn sức khoẻ, thượng lộ bình an nhé. Chiến thắng mang vinh quang về cho Tổ quốc nha Trường. Anh khát khao lắm, nhưng chắc anh chưa phù hợp nên phải cố gắng hơn nữa. Cảm ơn Trường nhiều lắm”, Xuân Nam đáp lại tin nhắn của người đàn em.

Xuân Nam là một trong những tân binh được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam vào cuối tháng 8. Tiền đạo thuộc biên chế của Bình Định nỗ lực thể hiện trong các buổi tập và cũng ghi bàn ở những trận đấu tập với U22. Tuy nhiên, chân sút người Hải Dương chưa thể đáp ứng các yêu cầu của chiến lược gia người Hàn Quốc và ban huấn luyện.