Oman chạy đà ấn tượng - Tiền vệ Trung Quốc hé lộ điểm mạnh của ĐT Việt Nam

(VOH) - ĐT Oman toàn thắng ở các trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022; Tiền vệ Wu Xinghan của ĐT Trung Quốc vừa hé lộ điểm mạnh của các cầu thủ Việt Nam.

Oman chạy đà ấn tượng cho Vòng loại World Cup 2022

Đối thủ tới đây của ĐT Việt Nam đã có màn "chạy đà" rất ấn tượng trước các trận đấu trong tháng 10. Đội tuyển Oman có 2 trận giao hữu với ĐT Nepal và một CLB của Qatar. Thầy trò HLV Branko Ivankovic không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng cả hai trận, sẵn sàng cho những trận đấu sắp tới.

Ngày 30/9, Oman đã có trận giao hữu với CLB của Qatar. Đối thủ của ĐT Việt Nam có chiến thắng sát nút 2-1. Hai bàn thắng được ghi do công của Essam Al-Sobhi (phút 11) và Arb Al Saadi (phút 74).

Oman chạy đà ấn tượng - Tiền vệ Trung Quốc hé lộ điểm mạnh của ĐT Việt Nam
ĐT Oman có chiến thắng ấn tượng trước Nhật Bản ở trận ra quân.

Trước đó, ở trận gặp Nepal vào ngày 26/9, Oman đã "vùi dập" đối phương với tỷ số 7-2. Hai trận thắng này sẽ giúp ĐT Oman có lợi thế tinh thần rất lớn trước những trận đấu trong tháng 10 tới.

Chia sẻ sau trận thắng Nepal, HLV Branko cho biết: "Tôi rất hài lòng với phong độ hiện tại của các cầu thủ ở đợt tập huấn tại Qatar này. Bầu không khí toàn đội lúc này đang rất hưng phấn. Chúng tôi đang có sự chuẩn bị rất tốt cho những trận đấu sắp tới. Một lần nữa, tôi rất vui vì các cầu thủ đang đạt phong độ cao, họ đã nỗ lực rất nhiều để cải thiện trên sân bóng".

Theo lịch thi đấu, ĐT Oman sẽ có cuộc chạm trán ĐT Australia vào ngày 8/10 trước khi đối đầu ĐT Việt Nam ngày 12/10. Hiện tại, đội bóng của HLV Branko đang xếp thứ 3 tại bảng B với 3 điểm sau 2 trận.

Sau khi trận đấu với ĐT Oman khép lại, HLV Park Hang Seo sẽ không cùng ĐT Việt Nam trở về nước mà ông sẽ trở lại UAE để tiếp quản U22 Việt Nam đang tập huấn tại đây.

Tiền vệ Trung Quốc hé lộ điểm mạnh của ĐT Việt Nam

Lượt trận thứ 3 AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á) đang cận kề. Cả hai đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc đều đang có những bước chuẩn bị cuối cùng cho màn đọ sức mang tính quyết định đến hy vọng đi tiếp vào ngày 7/10 tới.

Trước thềm trận quyết đấu, đại diện hai đội đều tỏ ra hết sức thận trọng. Trong khi HLV Park Hang Seo của ĐT Việt Nam khẳng định tầm quan trọng và nêu cao sự tập trung ở trận đấu sắp tới, tiền vệ Wu Xinghan của ĐT Trung Quốc cũng đánh giá rất cao năng lực của các cầu thủ Việt Nam.

Oman chạy đà ấn tượng - Tiền vệ Trung Quốc hé lộ điểm mạnh của ĐT Việt Nam
Tiền vệ Wu Xinghan thừa nhận các cầu thủ Việt Nam rất nhanh nhẹn.

Chia sẻ với TT Plus, tiền vệ này hé lộ điều e ngại nhất ở ĐT Việt Nam: "Điểm mạnh của các cầu thủ Việt Nam là nhỏ con và rất nhanh nhẹn. Để thua 2 trận đầu tiên đã tạo ra những áp lực. Chúng tôi cần phải cố hết sức để chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam. Điều quan trọng là không để mất sự tự tin. Chúng tôi phải là chính mình và chơi bóng với hết khả năng".

Để làm nóng trước trận gặp ĐT Việt Nam, ĐT Trung Quốc đã thi đấu giao hữu với Syria vào rạng sáng ngày 1/10. Đáng chú ý, đoàn quân của HLV Li Tie chỉ có được trận hòa 1-1 trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn và kém 6 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam đã có mặt tại UAE và sẵn sàng bước vào buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho màn đọ sức với Trung Quốc. Trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng vừa được LĐBĐ Châu Á (AFC) điều chỉnh thời gian tổ chức.

Lương của HLV Li Tie bằng một nửa ông Park Hang Seo

Tờ Sohu của Trung Quốc cho biết HLV Li Tie của ĐT Trung Quốc chỉ nhận một mức lương bèo bọt. Thậm chí con số này mới bằng một nửa đãi ngộ của ông Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam.

Cụ thể, ông chỉ nhận từ 1-2 triệu Nhân dân tệ/năm, tương đương với khoảng 3,5 tỷ đến 7 tỷ Việt Nam đồng. Đối chiếu với HLV Park Hang Seo, vị chiến lược gia Hàn Quốc nhận mức lương khoảng 50.000 USD/tháng. Nhờ vậy 1 năm thu nhập của thầy Park tương đương với khoảng 13,6 tỷ Việt Nam đồng.

Oman chạy đà ấn tượng - Tiền vệ Trung Quốc hé lộ điểm mạnh của ĐT Việt Nam
HLV Li Tie có thể gắn bó lâu dài với đội tuyển Trung Quốc .

Tờ Sohu bình luận chua chát: “HLV Li Tie nhận 1-2 triệu nhân dân tệ/năm rõ ràng là con số quá thấp, đặc biệt khi so với những chiến lược gia nước ngoài từng cầm quân tại tuyển Trung Quốc. Nhìn vào HLV Lippi đi, ông ấy từng nhận về tới 175 triệu nhân dân tệ mỗi năm tại tuyển Trung Quốc. Con số ấy gấp đến 87 lần những gì mà HLV Li Tie nhận được”.

Có một nghịch lý đó là dù được cho là trả mức lương bèo bọt cho HLV Li Tie nhưng LĐBĐ Trung Quốc lại chi “sang” trong chiến dịch chuẩn bị cho 2 trận đấu tại tháng 10 của Vòng loại thứ 3 World Cup, trong đó có màn so tài với ĐT Việt Nam. Được biết, chi phí một phòng ở tại khách sạn Novotel của Trung Quốc trong một ngày có giá lên đến gần 30 triệu đồng, tức là gấp 10 lần so với phòng ở của ĐT Việt Nam.

Liên quan đến HLV Li Tie, tờ Titan Sports cho hay, ông thầy Trung Quốc đang có hàng loạt những điều chỉnh tích cực cho đội tuyển Trung Quốc. Cụ thể, ông yêu cầu các cầu thủ nâng cao thể lực, làm quen với thời tiết và bắt đầu tăng cường độ tập luyện trong những ngày gần đây. Bản thân HLV Li Tie cũng tự tin vào chiến thuật và lối chơi của riêng mình, trong đó trọng tâm tập luyện trước trận gặp Việt Nam là tạt cánh đánh đầu và sút xa.

Hầu hết tờ báo lớn của Trung Quốc đều đánh giá cao sự chuẩn bị của HLV Li Tie trong bối cảnh đội nhà buộc phải có kết quả tốt trước tuyển Việt Nam mới có thể nuôi hy vọng tranh vé dự vòng chung kết World Cup 2022.