Tin bóng đá: AFC gửi thư chúc mừng ĐT nữ Việt Nam

(VOH) - AFC đã gửi thư chúc mừng tới các liên đoàn thành viên có đội bóng lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2022; Đỗ Thanh Thịnh và Phạm Xuân Mạnh vẫn ở lại Hà Nội để tập luyện.

AFC gửi thư chúc mừng ĐT nữ Việt Nam

Tính đến thời điểm hiện tại, sáu đội tuyển chính thức vượt qua vòng bảng gồm: Việt Nam (nhất bảng B), Indonesia (nhất bảng C), Hàn Quốc (nhất bảng E), Philippines (nhất bảng F), Iran (nhất bảng G) và Thái Lan (nhất bảng H). Hai suất còn lại thuộc bảng A và D sẽ được xác định sau khi kết thúc lượt đấu còn lại vào tháng 10.

AFC gửi thư chúc mừng ĐT nữ Việt Nam -  HLV Park có “của để dành” cho Vòng loại World Cup 2022
AFC gửi thư chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam giành vé vào VCK Asian Cup 2022.

Trong hành trình lần này tại Tajikistan, đội tuyển nữ Việt Nam giành 6 điểm sau hai trận thắng cách biệt 16-0 và 7-0 trước Maldives và chủ nhà Tajikistan. Theo kế hoạch, đêm 2/10 đội sẽ về đến sân bay quốc tế Nội Bài và thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Trong thư AFC chúc mừng các đội bóng đã xuất sắc vượt qua vòng đấu bảng, đồng thời hi vọng các đội bóng sẽ tiếp tục nỗ lực để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết dự kiến diễn ra tại Ấn Độ từ 20/1 đến 6/2/2022.

HLV Park có “của để dành” cho Vòng loại World Cup 2022

HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách rút gọn chuẩn bị cho trận gặp ĐT Trung Quốc và ĐT Oman trong tháng 10. Các cầu thủ sẽ không đồng hành cùng ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu sắp tới gồm Trần Văn Kiên, Trương Văn Thiết, Trần Minh Vương, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Trọng Đại và Nguyễn Xuân Nam.

AFC gửi thư chúc mừng ĐT nữ Việt Nam -  HLV Park có “của để dành” cho Vòng loại World Cup 2022
Thanh Thịnh và Xuân Mạnh có mặt tại Hà Nội từ ngày 25/9.

Ngoài ra, 2 cầu thủ mới được triệu tập bổ sung là Thanh Thịnh và Xuân Mạnh sẽ ở lại để tập luyện cùng U22 Việt Nam. Đây được coi như sự chủ động trong công tác xây dựng lực lượng của HLV Park Hang Seo, bởi vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á sẽ kéo dài đến tháng 3/2022.

Nếu thể hiện tốt, Phạm Xuân Mạnh và Đỗ Thanh Thịnh sẽ có cơ hội cạnh tranh vị trí trong đội hình ĐT Việt Nam thi đấu tại lượt trận trong tháng 11 tới.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên đường sang UAE vào ngày 1/10. Theo thông báo từ LĐBĐ châu Á (AFC), trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Trung Quốc sẽ diễn ra lúc 22h00 ngày 7/10 tại SVĐ Shajah (UAE).

Đây chính là cơ hội để có những điểm số đầu tiên cho cả 2 đội. Trên BXH, ĐT Trung Quốc đang xếp sau Việt Nam do kém chỉ số phụ.

Sau đó, Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ di chuyển sang Oman để chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp. Màn so tài với Oman được diễn ra ngày 12/10 trên SVĐ Sultan Qaboos (Muscat, Oman).

Báo chí Malaysia e ngại sức mạnh của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020

Tờ Sinarharian của Malaysia tỏ ra e ngại trước sức mạnh của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020. Theo kết quả bốc thăm, Việt Nam nằm cùng bảng với Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia.

Tờ Sinarharian nhận xét: “Về mặt lý thuyết, tuyển Malaysia có cơ hội lọt vào bán kết với điều kiện là họ phải thắng Lào, Campuchia và cả Indonesia. Việt Nam là đội tuyển duy nhất có thể khuất phục Malaysia ở vòng bảng AFF Cup 2020.

Với tư cách là nhà ĐKVĐ, “Các chiến binh rồng vàng” là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vương ở giải đấu lần này. Trên thực tế, tuyển Malaysia đang bị Việt Nam bỏ xa trên BXH FIFA. Trong khi Việt Nam đứng thứ 95 thế giới thì Malaysia xếp thứ 154”.