Ronaldo có tên trong danh sách rút gọn Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 9/2021

(VOH) - Ba bàn thắng của Cristiano Ronaldo trong 3 trận đấu ở Premier League giúp anh có tên trong danh sách rút gọn Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9/2021.

Ronaldo đấu Salah để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9

Ronaldo có ngày ra mắt MU lần thứ hai một cách hoàn hảo, khi lập cú đúp bàn thắng mang về thắng lợi tưng bừng 4-1 trước West Ham. Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng lập công mang về chiến thắng 2-1 cho Man United trước West Ham ngày 19/9. Khi mà Ronaldo tịt ngòi, MU ở vòng đấu gần nhất đã để thua Aston Villa ngay tại Old Trafford.

Ronaldo có tên trong danh sách rút gọn Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 9/2021
Ronaldo có tên trong danh sách rút gọn Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9/2021.

Tuy nhiên, với 3 bàn thắng sau 3 trận đấu, Ronaldo đang đứng trước cơ hội giành giải thưởng cá nhân đầu tiên từ khi trở lại với sân chơi Ngoại hạng Anh. Cầu thủ 36 tuổi lọt vào danh sách 6 đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 9.

Ngoài Ronaldo, danh sách này còn có Joao Cancelo (Man City), Mohamed Salah (Liverpool), Allan Saint-Maximin (Newcastle), Antonio Ruediger (Chelsea) và Ismaila Sarr (Watford).

Trong sự nghiệp của mình, dù liên tục tỏa sáng để mang về 3 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh cùng MU (2006/07, 2007/08, 2008/09) nhưng Ronaldo chỉ mới 4 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng vào các tháng 11/2006, 12/2006, 1/2008 và 3/2008.

Ronaldo gửi thông điệp cho CĐV MU

Cristiano Ronaldo đã ghi bàn thắng ở phút bù giờ để giúp MU ngược dòng thắng 2-1 trước Villarreal tại vòng bảng Cúp C1. Sau trận đấu, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã gửi thông điệp cho CĐV MU trên BT Sport: “Nếu MU không giành được chiến thắng trước Villarreal, việc giành vé đi tiếp sẽ khó khăn. Nhưng bây giờ mọi thứ đều có thể và cánh cửa đã mở rộng với MU. Chúng tôi tin rằng đội bóng sẽ vượt qua vòng bảng”.

“Đây là lý do vì sao tôi quay trở lại MU. Tôi nhớ CLB này rất nhiều. Tôi đã làm nên lịch sử với MU và tôi muốn thực hiện điều đó lần nữa”, Ronaldo tuyên bố. MU đã bị thủng lưới trước ở trận này nhưng “Quỷ đỏ” đã giành thắng lợi nhờ các bàn thắng của Telles và Ronaldo.

Van de Beek được bênh vực trong vụ việc với Solskjaer

Donny van de Beek đã phản ứng dữ dội khi không được HLV Ole Gunnar Solskjaer tung vào sân thay người khi tỷ số trận đấu đang là Manchester United 1-1 Villarreal. Tiền vệ sinh năm 1997 ném viên kẹo cao su xuống phía sau bức tường, gần nơi ban huấn luyện đang đứng.

Lý do là Solskjaer không tận dụng hết tối đa quyền thay người. Ông tung lần lượt 4 cái tên gồm Nemanja Matic, Edinson Cavani, Fred và Jesse Lingard vào sân, dù vẫn còn một suất thay người nữa.

Ronaldo có tên trong danh sách rút gọn Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 9/2021
Van de Beek được bênh vực trong vụ việc với Solskjaer.

Những bình luận của độc giả của tờ Daily Mail cho thấy các CĐV đứng về phía tiền vệ người Hà Lan. Người dùng Football_lover77 bình luận: "Không thể đổ lỗi cho anh ấy. Anh chàng này xứng đáng có một HLV tốt hơn".

Trên mạng xã hội, một người bình luận: "Nếu tôi là Donny, tôi sẽ ném nó (bã kẹo cao su) vào Ole". Một người khác viết: "Cách Solskjaer đối xử với anh ấy thật đáng hổ thẹn".

Từ đầu mùa, Van de Beek chỉ được ra sân 3 lần trên mọi đấu trường với tổng số phút thi đấu là 141. Trong số này, tuyển thủ Hà Lan mới chỉ chơi 6 phút tại Premier League. Van de Beek có tên trong danh sách đăng kí ở tất cả các trận của MU nhưng 6 lần không được vào sân từ ghế dự bị.

Dễ hiểu khi Van de Beek lại có hành động mất kiểm soát trên dù Dean Henderson và Eric Bailly đã động viên tiền vệ người Hà Lan.

Ashley Young khuyên MU mua sao PSG

Năm 2018, tiền vệ kỳ cựu Michael Carrick giải nghệ. Ashley Young tin rằng kể từ đó, MU chưa bao giờ ký được bản hợp đồng thực sự đủ năng lực để kế thừa vị trí của cựu tuyển thủ Anh. MU đã mua Fred, Nemanja Matic và đôn Scott McTominay lên đội 1 nhưng màn thể hiện của những cầu thủ này đều khá mờ nhạt.

Ronaldo có tên trong danh sách rút gọn Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 9/2021
Ashley Young khuyên MU mua Verratti.

Vì thế, MU được cho đang tìm kiếm một tiền vệ trung tâm đẳng cấp. Ashley Young tin rằng Marco Verratti là cầu thủ phù hợp với MU. “Mẫu cầu thủ như Michael Carrick đã mất tích trong nhiều năm. MU chưa tìm được người thay thế thực thụ cho Michael Carrick”, Young chia sẻ trên BBC. “Đừng hiểu sai ý tôi. Fred và Scott McTominay là những cầu thủ giỏi nhưng tôi không nghĩ họ đạt tới đẳng cấp của Michael Carrick. Tôi đã xem trận đấu giữa PSG và Man City ngày hôm qua và tôi nghĩ Marco Verratti là người phù hợp nhất”.