Tin bóng đá: Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục Champions League

(VOH) - Với bàn thắng ấn định chiến thắng cho MU trước Villarreal, Ronaldo đã lập liên tiếp những kỷ lục mới ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Tranh cãi bàn thắng của Ronaldo

Phút bù giờ 95, thời điểm tỷ số đang là 1-1, Ronaldo thể hiện bản năng sát thủ của mình với pha dứt điểm chéo góc trong vòng cấm để hạ gục thủ thành Geronimo Rulli và giúp MU giành chiến thắng 2-1 trước Villarreal.

Tuy nhiên, tranh cãi đã nổ ra liên quan đến bàn thắng của siêu sao Bồ Đào Nha. Một số người cho rằng lẽ ra trọng tài phải không công nhận bàn thắng của Ronaldo vì đồng đội của anh là Jesse Lingard đã rơi vào thế việt vị.

Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục Champions League - Tranh cãi bàn thắng của Ronaldo
Người hâm mộ tranh cãi về tình huống Ronaldo ghi bàn.

Lingard đã trả ngược bóng lại cho Ronaldo dứt điểm. Theo đoạn video mà trang Amazon Prime Video Sport công bố, trong thời khắc Ronaldo chạm chân vào bóng tung cú sút, Lingard đang nằm trên sân, chỉ trên đúng Geronimo Rulli đồng thời che khuất tầm nhìn của thủ môn Villarreal.

Một số CĐV phản biện, cho rằng khi nhìn thấy Ronaldo chuẩn bị sút, Lingard đã khép người lại, để 2 tay sát cơ thể và nằm sát xuống đất. Vị trí của anh cũng ở sát chân của thủ môn đối thủ, vì thế tầm nhìn của Rulli tới bóng không bị ảnh hưởng.

Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục Champions League

Với bàn thắng ấn định chiến thắng cho MU trước Villarreal, Ronaldo không những giúp MU giành 3 điểm đầu tiên ở vòng bảng Champions League mà còn giúp anh lập liên tiếp những kỷ lục mới ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục Champions League - Tranh cãi bàn thắng của Ronaldo
Ronaldo lập loạt kỷ lục trong trận đấu với Villarreal.

Bên cạnh đó, Ronaldo đã lập kỷ lục trở thành cầu thủ chơi nhiều trận đấu nhất ở Champions League. Ở tuổi 36, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã có tổng cộng 178 lần ra sân ở Champions League, vượt qua kỷ lục của thủ môn huyền thoại Iker Cassilas (177 trận).

Theo thống kê, trong 178 lần xuất trận ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu, Ronaldo đá tổng cộng 54 trận cho MU, 101 trận cho Real và 23 trận cho Juventus. Cầu thủ 36 tuổi đã có 5 lần đăng quang ở Champions League, trong đó có 4 lần trong màu áo Real Madrid và 1 lần trong màu áo MU.

Bàn thắng của Ronaldo vào lưới Villarreal giúp anh trở thành cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất ở đấu trường Champions League với 136 bàn thắng, hơn người xếp thứ hai là Lionel Messi tới 15 bàn thắng. 

Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục Champions League - Tranh cãi bàn thắng của Ronaldo
Ronaldo vượt qua kỷ lục của Solskjaer.

Ronaldo 36 tuổi và 236 ngày khi anh ghi bàn vào lưới Villarreal rạng sáng 30/9. Trước Ronaldo, huyền thoại Bryan Robson (36 tuổi và 282 ngày) là người lớn tuổi nhất khi ghi bàn vào lưới Galatasaray vào năm 1993. Trước Villarreal, Ronaldo cũng chơi trận thứ 900 ở cấp CLB, cho Sporting Lisbon, MU, Real Madrid và Juventus.

Cũng theo Opta, Ronaldo đã cân bằng kỷ lục của Sergio Aguero khi là cầu thủ thứ hai ghi nhiều bàn ấn định tỉ số nhất khi trận đấu đã bước sang phút 90. Cả hai tiền đạo này đều có cùng 3 bàn thắng ghi được sau phút 90.

Ngoài ra, theo thống kê, bàn thắng này được ghi muộn hơn 2 phút so với pha lập công của Ole Solskjaer giúp MU giành chức vô địch Champions League và hoàn tất cú ăn 3 lịch sử năm 1999. Như vậy, Ronaldo đã vượt qua kỷ lục của Solskjaer, trở thành cầu thủ ghi bàn thắng muộn nhất của MU ở đấu trường Champions League.

Ronaldo nói gì sau trận đấu?

Phát biểu sau khi giúp MU giành chiến thắng nghẹt thở trước Villarreal, Ronaldo cho biết: "Đó là lý do vì sao tôi quay lại nơi đây. Tôi nhớ CLB này rất nhiều. Tôi từng trải qua những thời khắc lịch sử đầy vinh quang với MU, và giờ tôi muốn mang điều đó quay trở lại CLB. Tôi muốn làm điều đó 1 lần nữa, để thúc đẩy bản thân và thúc đẩy toàn đội tiến lên".

"Nếu không thể có 3 điểm ngày hôm nay, chúng tôi biết sẽ rất khó khăn để đi tiếp. Nhưng giờ mọi thứ đều có thể. Cơ hội đã được mở ra và chúng tôi tin sẽ giành vé vào vòng tiếp theo". Ronaldo chia sẻ trên BT Sport. 

Van de Beek tức giận với HLV Solskjaer

Ở trận đấu với Villarreal ở lượt trận thứ 2 bảng F Champions League, Van de Beek tiếp tục phải ngồi dự bị. Tới phút 89, HLV Ole Solskjaer quyết định đưa Lingard và Fred vào thế vị trí của Greenwood và Alex Telles.

Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục Champions League - Tranh cãi bàn thắng của Ronaldo
Van de Beek tức giận với HLV Solskjaer.

Những ống kính máy quay ghi lại hình ảnh tiền vệ Van de Beek tức giận vì không được ra sân, nhổ bã kẹo cao su với khuôn mặt rất giận dữ. Anh cảm thấy thất vọng khi tỷ số đang là 1-1, và Fred được trao cơ hội chứ không phải mình.

Với những gì đang xảy ra, Van de Beek có thể đánh giá lại tương lai của mình ở MU. Tờ The Athletic đưa tin Van De Beek khả năng cao sẽ chuyển đến Everton vào tháng Giêng sắp tới, khi mà cơ hội ra sân cho MU gần như không còn.

Dalot được ca ngợi tính chuyên nghiệp

Trang Goal.com mới đây đã chia sẻ câu chuyện về tính chuyên nghiệp của cầu thủ Diogo Dalot khi anh còn thi đấu cho AC Milan theo dạng cho mượn.

Thời điểm đó, Dalot nhiều lần ngủ lại tại cơ sở huấn luyện Milanello của AC Milan để đảm bảo khả năng hồi phục tốt nhất. Cầu thủ sinh năm 1999 cũng tránh việc xuất hiện ở chỗ đông người hoặc rời khỏi nơi sinh sống khi đội được nghỉ ngơi để giảm thiểu nguy cơ mắc COVID-19.

Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục Champions League - Tranh cãi bàn thắng của Ronaldo
Dalot được ca ngợi tính chuyên nghiệp.

Sự chuyên nghiệp này đã giúp Dalot có cơ hội được đá chính nhiều trong thời gian khoác áo Milan. Tổng cộng, anh có 34 trận ra sân cho Milan, tổng cộng hơn 2.000 phút thi đấu. Ấn tượng với những gì Dalot thể hiện, HLV Ole Solskjaer đã gọi anh trở lại MU để cạnh tranh vị trí với Wan-Bissaka.