Tin bóng đá: ĐT Việt Nam chốt danh sách lên đường đấu ĐT Trung Quốc

(VOH) - HLV Park Hang Seo đã lên danh sách chốt các cầu thủ ĐT Việt Nam lên đường sang UAE để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Trung Quốc tại Vòng loại cuối World Cup 2022.

ĐT Việt Nam chốt danh sách lên đường đấu ĐT Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022

Tối ngày 29/9, ĐT Việt Nam đã có trận giao hữu với U22 Việt Nam và chính thức kết thúc đợt tập huấn tại Hà Nội. Toàn đội sẽ có một ngày nghỉ ngơi trước khi lên đường sang UAE (ngày 1/10) để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng gặp ĐT Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022.

Ở hai trận đấu tháng 10 tới đây, ĐT Việt Nam chào đón sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Cầu thủ này đã không thể tham gia hai trận đấu gặp Ả-Rập Xê-Út và Australia do bận việc gia đình.

ĐT Việt Nam chốt danh sách lên đường đấu ĐT Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022
ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Trung Quốc và Oman trong tháng 10.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cũng đón nhận tổn thất lớn khi không có được sự phục vụ của ba trụ cột quan trọng là Đặng Văn Lâm, Trần Minh Vương và Nguyễn Trọng Hoàng do gặp phải chấn thương.

Theo đó, các cầu thủ sẽ không đồng hành cùng ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu sân khách sắp tới gồm hậu vệ Trần Văn Kiên, Trương Văn Thiết, tiền vệ Trần Minh Vương, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Trọng Đại và tiền đạo Nguyễn Xuân Nam.

Trong số 27 cầu thủ được HLV Park Hang-seo đáng chú ý là sự góp mặt của 5 cầu thủ thuộc lứa U22 là thủ thành Nguyễn Văn Toản, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh và bộ ba hậu vệ gồm Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Xuân và Bùi Hoàng Việt Anh.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc sẽ diễn ra lúc 22h00 ngày 7/10 tại SVĐ Sharjah (UAE). Sau trận đấu này, toàn đội sẽ di chuyển sang Oman để thi đấu trận kế tiếp với đội tuyển của nước chủ nhà vào ngày 12/10.

Danh sách rút gọn ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Trung Quốc và ĐT Oman:

  • Thủ môn (4): Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Toản.
  • Hậu vệ (11): Hồ Tấn Tài, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh.
  • Tiền vệ (7): Lương Xuân Trường, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Phan Văn Đức, Lý Công Hoàng Anh.
  • Tiền đạo (5): Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Hà Đức Chinh.

Đối thủ của tuyển Việt Nam giao hữu với Qatar

Trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam trên sân nhà vào ngày 12/10 tới, đội tuyển Oman sẽ có trận giao hữu với đối thủ mạnh Qatar.

Oman đã dễ dàng đánh bại Nepal với tỷ số 7-2 khi đội bóng này tập huấn ở Qatar. Tại bảng B, đội tuyển Oman đang có được 3 điểm sau 2 lượt trận. Dù để thua Australia nhưng Oman đã tạo bất ngờ lớn khi đánh bại đội tuyển Nhật Bản với tỷ số 1-0.

Theo lịch thi đấu, Oman đá trận lượt về với Australia ngày 7/10. Sau đó, đội bóng này tiếp đón đội tuyển Việt Nam vào ngày 12/10.

Hà Nội muốn chiêu mộ Hai Long

Sau khi chính thức chia tay CLB Than Quảng Ninh, tiền vệ Hai Long nhận được sự quan tâm lớn của các đội bóng như Hà Nội, TPHCM… Giám đốc điều hành Hà Nội FC, Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ: “Hiện nay, Hai Long đã có được giấy thanh lý hợp đồng với Than Quảng Ninh. Một số CLB khác sẵn sàng chi nhiều tiền để có được Hai Long.

ĐT Việt Nam chốt danh sách lên đường đấu ĐT Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022
Hà Nội muốn chiêu mộ Hai Long (số 8).

Hà Nội FC là môi trường tốt, luôn sẵn sàng cạnh tranh cho các danh hiệu và mong muốn có sự phục vụ của Hai Long. Chúng tôi đang làm việc trực tiếp với Hai Long. Hy vọng mọi chuyện sẽ hoàn tất trong vài ngày tới, trước khi đội U22 Việt Nam lên đường”.

Hai Long đang tập luyện cùng U22 Việt Nam và anh được xem là nòng cốt của độ bóng trong hành trình chinh phục vòng loại U23 châu Á.