Tin bóng đá: Trung Quốc “tố” bị AFC coi thường ở trận đối đầu Việt Nam

(VOH) - Thông báo từ AFC về thời gian thi đấu ở trận tháng 10 tới không đúng với mong muốn của ĐT Trung Quốc; Huỳnh Tuấn Linh bày tỏ nguyện vọng được lên ĐTQG Việt Nam.

Trung Quốc “tố” bị AFC coi thường ở trận đối đầu Việt Nam

Theo thông báo mới nhất từ phía AFC, trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Trung Quốc sẽ được diễn ra vào lúc 19h00 ngày 7/10 (tức 22h00 giờ Việt Nam) trên SVĐ Sharjah tại UAE.

Trước quyết định của AFC, truyền thông Trung Quốc đã liên tục lên tiếng phản đối. Nguyên nhân được đưa ra là thông báo từ AFC không đồng nhất với đề xuất của ĐT Trung Quốc.

Trung Quốc “tố” bị AFC coi thường ở trận đối đầu Việt Nam - Cầu thủ HAGL “mơ” được khoác áo ĐT Việt Nam
Giờ thi đấu các trận trong tháng 10 của ĐT Việt Nam.

Theo tờ Sohu, AFC đã phớt lờ với đề nghị của Trung Quốc và đưa ra quyết định đơn phương. Cụ thể, ĐT Trung Quốc muốn trận đấu sẽ bắt đầu từ lúc 21h giờ địa phương (tức 0h00 giờ Việt Nam). Theo ban huấn luyện ĐTQG Trung Quốc, thời tiết ở UAE rất nóng, nếu đá sớm sẽ ảnh hưởng nhiều đến thể lực của toàn đội.

Thậm chí, còn có thông tin rằng, đại diện của LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đang tiến hành trao đổi lại với AFC về vấn đề trên. Dự kiến, Wu Xi và đồng đội sẽ có trận giao hữu với ĐT Syria vào ngày 30/9. Đây là trận giao hữu duy nhất của họ sau một quá trình thương thảo.

Về phía ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận đá tập với U22 Việt Nam trước khi chốt danh sách lên đường bay sang UAE (ngày 1/10).

Cầu thủ HAGL “mơ” được khoác áo ĐT Việt Nam

Mới chỉ chuyển đến chơi cho HAGL từ Than Quang Ninh ở đầu mùa giải năm nay tuy nhiên Huỳnh Tuấn Linh đã thể hiện một phong độ đầy ấn tượng. Trước khi V-League 2021 bị hủy do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Huỳnh Tuấn Linh cùng Trần Nguyên Mạnh là hai thủ môn có thành tích thủng lưới ít nhất khi mới chỉ có 9 lần vào lưới nhặt bóng.

Trung Quốc “tố” bị AFC coi thường ở trận đối đầu Việt Nam - Cầu thủ HAGL “mơ” được khoác áo ĐT Việt Nam
Huỳnh Tuấn Linh bày tỏ mong ước được thi đấu cho ĐTQG Việt Nam.

Những nỗ lực của Tuấn Linh đã được đội chủ sân Pleiku ghi nhận và mới đây anh đã được gia hạn hợp đồng. Chia sẻ sau khi quyết định gắn bó với HAGL, thủ thành sinh năm 1991 này cũng đã bày tỏ nguyện vọng sẽ được lên ĐTQG Việt Nam

Mặc dù Tuấn Linh và Nguyên Mạnh có được phong tốt ở những mùa giải gần đây, tuy nhiên HLV Park Hang Seo liên tục "ngó lơ". Mới đây, Nguyên Mạnh được gọi bổ sung lên ĐT sau khi Văn Lâm gặp chấn thương. Với Tuấn Linh, "người hùng" của HAGL cần phải tiếp tục cố gắng để HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT Việt Nam.