Tin bóng đá: Arsenal đủ sức cạnh tranh top 4 Ngoại hạng Anh

(VOH) - Thầy trò HLV Mikel Arteta đủ sức cạnh tranh cho một vị trí Top 4 Ngoại hạng Anh; Những thống kê khiêm tốn của Tottenham tại Ngoại hạng Anh.

Arsenal đủ sức cạnh tranh top 4 Ngoại hạng Anh

Theo cựu danh thủ và cũng là chuyên gia bóng đá Paul Merson, Arsenal đang cho thấy những dấu hiệu tích cực trong lối chơi. Với việc không phải thi đấu ở cúp châu Âu mùa bóng năm nay, Merson tin rằng Pháo thủ hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh một vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh.

Arsenal đủ sức cạnh tranh top 4 - Những thống kê khiêm tốn của Tottenham tại Ngoại hạng Anh
Arsenal đã thắng 3 trận gần nhất.

“Đã rất lâu rồi Arsenal chưa thể vô địch Ngoại hạng Anh, họ không cho thấy họ là một đội bóng có khả năng thách thức danh hiệu. Tuy nhiên nếu các trụ cột giữ được phong độ và duy trì nền tảng thể lực tốt, Arsenal hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với các đối thủ trong nhóm dẫn đầu với mục tiêu top 4. Họ có lợi thế hơn các đội bóng khác khi không dự cúp châu Âu mùa giải năm nay", Paul Merson chia sẻ.

Sau 3 trận toàn thua đầu mùa, Arsenal đang cho thấy những dấu hiệu trở lại mạnh mẽ. Pháo thủ đã thắng 3 trận gần nhất để vươn lên top giữa bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Ở trận derby Bắc London cuối tuần trước, Pháo thủ đã chơi một trận tuyệt hay khi đánh bại Tottenham với tỷ số 3-1. Kết quả này nhiều khả năng sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ trẻ của Arsenal trong chặng đường tiếp theo.

Những thống kê khiêm tốn của Tottenham tại Ngoại hạng Anh

HLV Nuno Santo đã có khởi đầu suôn sẻ tại Tottenham. Lối chơi phòng ngự phản công của HLV người Bồ Đào Nha phát huy hiệu quả giúp đội bóng phía Bắc London thắng 3 trận với tỉ số tỉ số tối thiểu và dẫn đầu BXH.

Tuy nhiên, qua thời gian, lối chơi đó có phần bị bắt bài, 3 vòng đấu tiếp theo người ta chỉ thấy một Tottenham thiếu sắc sảo trong tấn công là lỏng lẻo trong phong ngự. Đội bóng của HLV Nuno thua cả 3 trận derby London với các đối thủ là Crystal Palace, Chelsea và Arsenal. Ghi được 1 bàn và thủng lưới đến 9 bàn.

Arsenal đủ sức cạnh tranh top 4 - Những thống kê khiêm tốn của Tottenham tại Ngoại hạng Anh
Trong tháng 9, Tottenham vẫn chưa có thêm điểm số nào.

Lối chơi bị động của Tottenham tại giải Ngoại hạng Anh được thể hiện rõ qua các con số thống kê sau đây. Sau 6 vòng đấu đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh, thầy trò HLV Nuno Santo chỉ tạo ra vỏn vẹn 6 cơ hội nguy hiểm, cùng với đó là 4 bàn thắng ghi được.

56 là tổng số pha dứt điểm của Tottenham tính đến lúc này, trung bình là chưa đến 10 pha dứt điểm một trận. Hơn nữa, các học trò của HLV Nuno Santo đang tỏ ra rất ngại di chuyển. Theo thống kê của Sky Sport, Tottenham là đội bóng di chuyển ít nhất giải Ngoại hạng Anh tính đến lúc này.